วิชาการดอทคอม ptt logo

การสัมผัสของญินและชัยตอน

คำว่า المس ซึ่งมีความหมายว่าสัมผัสนั้นถูกนำมาใช้กับผู้ที่ถูกญิน ชัยตอน หรือมนต์ดำทำร้าย โดยการที่ญินหรือชัยตอนนั้นจะเข้าสิงสถิตอยู่ในร่างมนุษย์ และแน่นอนคำนี้ได้ถูกนำมาใช้ในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่านที่ว่า
ผู้เขียน: สร้างโดย: manman - อนุญาติให้: แก้ไขได้โดยสมาชิกทุกคน ชมแล้ว: 21,684 ครั้ง
post ครั้งแรก: Wed 3 October 2007, 2:56 pm ปรับปรุงล่าสุด: Sat 13 October 2007, 10:21 am
อยู่ในส่วน: ไม่ได้ระบุว่าให้อยู่ห้องใด

หน้าที่ 1 - การสัมผัสของญินและชัยตอน
คำว่า المس ซึ่งมีความหมายว่าสัมผัสนั้นถูกนำมาใช้กับผู้ที่ถูกญิน ชัยตอน หรือมนต์ดำทำร้าย โดยการที่ญินหรือชัยตอนนั้นจะเข้าสิงสถิตอยู่ในร่างมนุษย์ และแน่นอนคำนี้ได้ถูกนำมาใช้ในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่านที่ว่า ﴿الِّذِيْنَ يَأْكُلُوْنَ الرِّبَا لا يَقُومُونَ إلاَّ كَمَا يَقُومُ الَّذِي يَتَخَبَّطُ الشَّيْطَانُ مِنَ المَسِّ ﴾ ความว่า: บรรดาผู้กินดอกเบี้ยนั้นจะไม่ทรงตัวยืนขึ้นได้ นอกเสียจากพวกเขาจะทรงตัวยืนประดุจดังผู้ที่ชัยตอนมารร้ายสิงสู่จากการสัมผัส (สิงสถิต) (อัลบากอเราะฮฺ : 275) ได้รายงานมาจากท่านอิบนุอับบาสว่า แท้จริงมีหญิงคนหนึ่งมาพร้อมลูกชายของนาง แล้วนางก็ได้กล่าวว่า “โอ้ท่านร่อซูลุ้ลลอฮฺ แท้จริงลูกชายของฉันคนนี้เป็นคนบ้า เขาจะมีอาการบ้าในตอนรับประทานอาหารกลางวัน และตอนรับประทานอาหารกลางคืน แล้วเขาก็ได้สร้างความเสียหายให้แก่เรา แล้วท่านร่อซู้ล (ศ็อลฯ) ก็ได้ลูบไปที่ตัวเด็กคนนั้นและขอดุอาให้กับเขา แล้วเด็กคนนั้นก็อาเจียนออกมาอย่างมาก สิ่งที่ออกมาจากท้องของเขาคล้ายกับลูกสัตว์สีดำ... สาเหตุที่ญินจะมาสำผัสมนุษย์นั้นมีอยู่หลายสาเหตุ ซึ่งบางทีอาจเป็นเพราะญินนั้นมีความรักใคร่ต่อมนุษย์ผู้นั้น หรือไม่ก็เพราะต้องการที่จะล่อลวงให้หลงผิด และเนื่องจากดังกล่าวนี้ญินจะทำการล่อลวงมนุษย์ด้วยการสัมผัส(สิงสู่)ในร่างกายมนุษย์ พฤติกรรมอันชั่วร้ายของญินนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ นอกเสียจากมนุษย์จะต้องอยู่ในสภาพดังต่อไปนี้ โกรธจัด - กลัวจัด - ปฏิบัติตามอารมณ์ใฝ่ต่ำ - ห่างไกลจากแนวทางของอัลลอฮฺ - หลงลืมอัลลอฮฺ - หวีดร้อง - ตบหน้าตัวเอง - การเข้าไปในกุโบร์ในยามค่ำคืน การสิงสู่ของญินนั้นมีขึ้นหลายรูปแบบ ซึ่งบางทีมันจะสิงสู่โดยการควบคุมประสาททั้งหมดของร่างกายมนุษย์ นั่นหมายถึงมันได้ควบคุมร่างกายทั้งหมด บางทีมนุษย์อาจถูกสิงสู่ในอวัยวะเพียงบางส่วน บางทีอาจจะสิงสถิตอยู่เป็นระยะเวลานาน หรือเพียงไม่กี่นาทีซึ่งจะมาในรูปของฝันร้าย เครื่องหมายและลักษณะของผู้ที่ถูกญินสิง 1. เครื่องหมายในขณะตื่น - ต่อต้านและห่างไกลการระลึกถึงอัลลอฮฺ - รู้สึกงงงัน หลงลืม มึนงง ขี้เกียจ สติแตก - ไม่มีความหนักแน่นในคำพูดและการกระทำ - ชอบนอน - กลัวจากการเข้าใกล้ญาติมิตร - ร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ - หลงไหล่ในเสียงเพลงอย่างมาก ทำตัวไร้สาระไปวันๆ - มีอาการเจ็บปวดอยู่บ่ายครั้งตามร่างกาย เช่น ปวดหัว ปวดตามข้อ ปวดหลัง แน่นหน้าอก - เกิดความลังเลและสงสัยในอิบาดะฮฺ (ศาสนกิจ) ว่าถูกต้องหรือไม่ ทำแล้วหรือยัง เป็นต้น - รู้สึกว่ามีสิ่งต่างๆที่ผิดปกติหรือจิตบางอย่างอยู่รอบตัวเขา - ได้ยินเสียงประหลาดพูดกับเขา หรือเรียกชื่อเขา 2. เครื่องหมายในขณะนอนหลับ - นอนไม่หลับ วิตกกังวล - ฝันร้าย - รู้สึกว่ามีคนต้องการจะฆ่าเขา - ถูกข่มเหงทางเพศของนอนหลับ - ฝันว่าสัตว์รุมกัด หรือเข้าจู่โจม หรือเดินตามหลังเขา - ฝันเห็นโบรถ พระยิว พระคริตส์ - กัดฟันขณะนอนหลับ - ละเมอพูดหรือเดินโดยไม่รู้ตัว - ฝันว่าตกจากที่สูง หรือบินอยู่ในอากาศ - ฝันว่าตกบ่อหรือทะเล หรือตกลงไปในที่ที่มีไฟ - ฝันว่าอยู่ในกุโบร์ หรืออยู่ในกองมูลสัตว์ - ฝันเห็นมนุษย์มีลักษณะแปลกๆ บางก็สูงหรือเตี้ยจนเกินไป วิธีการที่ญินจะเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ ญินนั้นก็คือลม และร่างกายมนุษย์ก็มีรูขุมขน ซึ่งญินนั้นสามารถที่จะเข้าไปในร่างกายมนุษว์ได้ทุกที่ ดังที่อัลลอฮฺทรงตรัสไว้ว่า ﴿وَخَلَقَ الْجَانَّ مِن مَارِجٍ مِن نَارٍ﴾ ความว่า: และพระองค์ทรงสร้างญินจากเปลวไฟ (อัรรอหฺมาน : 15) ท่านอิบนุอับบาสได้อธิบายโองการนี้ว่า “อัลลอฮฺทรงสร้างญินมาจากเปลวไฟที่เป็นอากาศร้านที่ออกมาจากไฟ” และในขณะที่ญินได้เข้าไปสู่ร่างกายมนุษย์แล้ว มันจะมุ้งไปสู่สมองเป็นอันดับแรก และเส้นทางของสมองนี้เองสามารถที่จะส่งผลต่ออวัยวะส่วนอื่นๆของร่างกายได้ทั้งหมด วิธีการรักษา ได้มีรายงานจากท่านอิหม่ามอะฮฺมัดในฮาดิษของท่านอุบัยอิบนุกะอฺบฺ (รอฎิฯ) ว่า “ปรากฏว่าฉันนั้นอยู่พร้อมกับท่านนบี (ศ็อลฯ) แล้วมีชาวชนบทคนหนึ่งมา แล้วกล่าวว่า “โอ้นบีของอัลลอฮฺ ! แท้จริงฉันมีน้องคนหนึ่งป่วย ท่านนบีจึงถามว่า “อะไรคือการป่วยของเขา?” ชายคนหนึ่งตอบว่า “เขามีอาการวิกลจริต” ท่านนบีจึงกล่าวว่า “ดังนั้นท่านจงพาเขามาหาฉัน” แล้วชายผู้นั้นก็พาน้องชายของเขามาหาท่านนบี แล้วก็นำเขามาอยู่ระหว่างมือทั้งสองของท่านนบี แล้วท่านนบีก็ขอความคุ้มครองเขาด้วยกับอัลฟาติฮะฮฺ สี่โองการแรกจากอัลบากอเราะฮฺ สองโองการจากส่วนกลางของอัลบากอเราะฮฺ (إلهكم إله واحد)อายะฮฺกุรซีย์ สามโองการจากท้ายอัลบากอเราะฮฺ หนึ่งโองการจากอาละอิมรอน (شهد الله أنه لا إله إلا هو) หนึ่งโองการจากอัลอะรอฟ (إن ربكم الله) และท้ายของอัลมุมินูน (أفحسبتم أنما خلقناكم عبثا) จนจบ หนึ่งโองการจากซูเราะฮฺอัลญิน (وأنه تعالى جد ربنا ما اتخذ صاحبة ولا ولدا) สิบโองการจากต้นซูเราะฮฺอัซซอฟฟาต สามโองการจากท้ายซูเราะฮฺอัลฮะชัร กุ้ลฮุวัลลอฮู้อะฮัด กุ้ลอะอูซุบิร็อบบิลฟาลัก กุ้ลอะอูซุบิร็อบบินนาส” ลักษณะของหมอผู้ทำการรักษา 1. ผู้รักษาต้องมีความเชื่อในหลักความเชื่อในอัลอิสลามอย่างถูกต้อง 2. ต้องทำให้หลักเตาฮีดเกิดขึ้นทางด้านคำพูดและการกระทำ 3. ต้องเชื่อว่าพระดำรัสของอัลลอฮฺนั้นย้อมมีผลต่อญินและชัยตอน 4. ต้องรู้สภาพของญิน 5. ต้องห่างไกลสิ่งต้องห้ามทั้งปวง 6. ต้องเป็นผู้ที่มีความภักดีต่ออัลลอฮฺ 7. ต้องรำลึกต่ออัลลอฮฺอยู่ตลอดเวลาว่าพระองค์ทรงคอยปกป้องเราให้พ้นจากชัยตอนมารร้าย 8. ต้องมีความบริสุทธิ์ต่ออัลลอฮฺ 9. สุนัตให้ผู้รักษาแต่งงานเสียก่อน กฏเกณฑ์ในการใช้มนต์คาถา (ดุอา) ในการรักษา 1. มนต์คาถาต้องเป็นพระดำรัสของอัลลอฮฺหรือพระนามของพระองค์หรือลักษณะของพระองค์ 2. ต้องเป็นภาษาอาหรับ 3. ต้องเชื่อว่ามนต์คาถานั้นไม่สงผลใดๆด้วยกับตัวของมัน แต่ทว่ามนต์คาถานั้นเป้นเพียงสาเหตุเท่านั้น และผู้ที่สงผลให้ให้พ้นจากชัยตอนก็คืออัลลอฮฺเท่านั้น สิ่งแรกท่านหมอผู้ทำการรักษาควรทำการทำการลงมือรักษาผู้ป่วยคือ ทำการเตาบัตในบาปที่เคยกระทำมาต่ออัลลอฮฺ แล้วทำการอาบน้ำละหมาด และละหมาดสุนัตสองร่อกาอัตเพื่ออัลลอฮฺโดยเหนียตเพื่อทำการรักษา วิธีการในการอาบน้ำด้วยกับน้ำอัลกุรอ่าน 1. ต้องทำความสะอาดห้องที่ใช้อาบน้ำ 2. ผู้ป่วยต้องทำธุระส่วนตัว (อุจจาระปัสสาวะ) และให้อาบน้ำละหมาดเสียก่อน 3. ก่อนที่จะทอดเสื้ออาบน้ำให้ผู้ป่วยกล่าว بسم الله الذي لا إله إلا هو 4. ให้ผู้ป่วยอาบน้ำอัลกุรอ่านเริ่มอาบน้ำทางด้านขวาของร่างกาย ต่อมาก็ให้อาบน้ำทางด้านซ้ายจนทั่ว ต่อมาก็ให้อาบน้ำละหมาดด้วยกับน้ำอัลกุรอ่าน 5. หลังจากนั้นก็ให้ผู้ป่วยละหมาดสองร่อกาอัตต่ออัลลอฮฺโดยเหนียตรักษา สถานที่ออกของญิน สถานที่ไม่อนุญาตให้ญินออกจากร่างกายเพราะจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ป่วยได้มีดังต่อไปนี้ ตา – หู – ท้อง – จมูก – ทวารหนัก – ทวารเบา และสถานที่ที่สมควรที่จะให้ญินออกมีดังต่อไปนี้ นิ้วมือทั้งสอง – นิ้วเท้าทั้งสอง - ปาก มีมากมายจากโองการพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่านที่สามารถนำมาใช้ในการรักษาและปัดเป่าญินชัยตอนมารร้ายให้ออกจากร่างกายมนุษย์ได้ ซึ่งส่วนใหญ่โองการที่จะถูกนำมาใช้นั้นจะเป็นโองการที่กล่าวถึงความเอกะ ความสามารถของพระองค์อัลลอฮฺ (ซุบฮาฯ) และเป็นโองการที่กล่าวถึงการลงโทษผู้ทรยศต่อพระองค์ต่อคำสั่งใช้ของพระองค์ การรักษานั้นจะสัมฤทธิ์ผลได้นั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นต่ออัลลอฮฺและจิตใจอันบริสุทธิ์ต่อพระองค์เป็นหลักสำคัญ โดย : นาซิฟ อิวัฎ อัลมัยยาวี แปลและเรียบเรียงโดย : อะฮฺมัด อาลี บทความที่เกี่ยวข้อง โลกของญิน โดย: ridwanclub



*หมายเหตุ งานเขียนชิ้นนี้ ได้รับการคุ้มครองสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสิทธิทางปัญญา โดยลิขสิทธิเป็นของผู้เขียน ที่ให้เกียรตินำเผยแพร่ผ่าน วิชาการ.คอม เรามีความยินดีและอนุญาตให้ทำซ้ำหรือเผยแพร่ต่อเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาเท่านั้น กรุณาให้เกียรติผู้เขียน โดยอ้างชื่อผู้เขียนและ วิชาการ.คอม (www.vcharkarn.com) ทุกครั้งที่ทำการเผยแพร่ต่อ ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปเผยแพร่ต่อในสื่อที่เอื้อประโยชน์ทางธุรกิจก่อนได้รับอนุญาต ขอขอบคุณที่ร่วมกันช่วยสร้างให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งปัญญา






จำไว้ตลอด