ถั่วเหลืองมีส่วนทำให้เชื้ออสุจิอ่อนแอ

โพสต์เมื่อ: 00:55 วันที่ 12 ส.ค. 2551         ชมแล้ว: 835,670 ตอบแล้ว: 3
วิชาการ >> คาเฟ่ >> สุขภาพ >> สุขภาพทั่วไป

 


งานวิจัยส่วนใหญ่ได้มีการกล่าวว่าและยืนยันการบริโภคถั่วเหลืองมีส่วนทำให้เชื้ออสุจิอ่อนแอ


นักวิจัยชาวสหรัฐอเมริกาได้อธิบายว่า
การบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของถั่วเหลือง ทำให้จำนวนเชื้ออสุจิลดลงในผู้ชาย
และยังมีการทำวิจัยยืนยันและสนับสนุนจากนักวิจัยชาวออสเตรเลียอีกด้วย


สถาบันสุขภาพในมหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ดได้ศึกษาว่า และพบว่า การบริโภคอาหารที่มีส่วนประกอบของถั่วเหลือง
มากกว่า 2 มื้อต่อวัน จะมีผลทำให้ความเข้มข้นของเชื้ออสุจิลดลง


และได้มีการศึกษาย้อนกลับไปที่ผู้ชายที่ทดลองบริโภคอาหารที่มีส่วนประกอบถั่วเหลืองทั้ง
99 คน พบว่าแต่ละคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการมีบุตรยาก เมื่อสอบกลับไปพบว่า
ทุกคนได้บริโภค 1 ใน 15 อย่างของอาหารที่ถั่วเหลืองเป็นส่วนประกอบ ก่อนหน้านี้ 3
เดือน


ตัวอย่างอสุจิที่เก็บรวบรวมมาจากแต่ละคน จะถูกนำมาวิเคราะห์
และเปรียบเทียบกับแบบสอบถามของพวกเขา


ซึ่งนักวิจัยได้สรุปว่า
การบริโภคถั่วเหลืองเพิ่มมากขึ้นจะทำให้ลดความเข้มข้นของเชื้ออสุจิลดลง


และเมื่อมาย้อนดูความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภค อาหารประเภทถั่วเหลือง กับ
ความเข้มข้นของเชื้ออสุจิลดลง รวมกับ ข้อมูล อายุ ฐานะ ดัชนีความแข็งแรงของร่างกาย
การบริโภคกาแฟอีน แอลกอฮอล์ และ การสูบบุหรี พวกเขาพบว่า ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองมี
isoflavones ซึ่งเป็นฮอร์โมนของเพศหญิง จึงมีผลต่อเพศชายเรื่องความสามารถในการผลิตเชื้ออสุจิ


อย่างไรก็ตาม
การศึกษาชิ้นนี้ยังพบปัจจัยอื่นๆที่มีผลต่อความเข้มข้นของเชื้ออสุจิ เช่น
การมีน้ำหนักมากเกิน หรือเป็นโรคอ้วน เนื่องจากผู้ชายที่รับการทดลองส่วนใหญ่ 72
% จะมีน้ำหนักมากเกินไป และมีดัชนีความแข็งแรงของร่างกายเกินกว่า 25


การศึกษาและวิจัยต่อเนื่อง


ศาสตราจารย์ Richard Ivell จากมหาวิทยาลัย Adelaide ได้กล่าวว่า
การศึกษานี้ควรจะนำมาศึกษาต่อ


เพราะ มันยังมีจุดอ่อน เนื่องจากเป็นการศึกษาเพียงจุดเล็กๆ
และเป็นเพียงแนะแนวทางเท่านั้น


โดยมันจำเป็นที่ต้องศึกษาเพิ่ม  และการศึกษาต้องใช้เงินวิจัยมาก เพราะ เป็นโครงการใหญ่
ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น


Ivell กล่าวว่า ผลการทดลองของ ฮาร์วาร์ด
ว่าสาเหตุไม่ได้ขึ้นกับถั่วเหลือง เพราะมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นทุกกรณี
เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ผู้ชายทุกคน หยุดกินถั่วเหลือง ซึ่งข้อมูลยังไม่เพียงพอ


 ที่มา http://www.abc.net.au/science/articles/2008/07/30/2318976.htm?site=science&topic=latest

105221


ว่านเจ้าขา เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปัน46 ครั้ง - ดาว 154 ดวง - โหวตเพิ่มดาว





จำนวน 3 ความเห็น, หน้าที่ | -1-
ความเห็นเพิ่มเติมที่ 1 13 ส.ค. 2551 (18:08)
ไม่จริงนเราว่า
smack_aa@hotmail.com (IP:118.173.6.161)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 2 19 ต.ค. 2551 (07:44)

ได้ยินเรื่องผู้ทานถั่วเหลืองหรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองปริมาณมากๆ จะทำให้มีกรดยูริกในปริมาณมาก  ถ้าเรื่องนี้เป็นจริงคงต้องลดความถี่ในการบริโภคถั่วเหลืองซะแล้ว


khom_din@hotmail.com (IP:124.120.38.176)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 3 6 พ.ย. 2551 (01:46)

การรับประทานอาหารอะไรควรรับประทานอาหารให้พอเหมาะ ไม่มากไม่น้อยเกินไป ประโยคนี้ใช้ได้ตลอด

ถั่วเหลือง เป็นพืชที่จัดว่ามีไฟโตเอสโตเจนสูง (เอสโตเจนที่ได้จากพืช) สารสำคัญของมันก็คือ genistein ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Isoflavones สามารถจับกับตัวรับฮอร์โมนเพศหญิงได้ ทำให้มีส่วนช่วยควบคุมสิวที่เกิดจากแอนโดรเจนได้ แต่การให้เอสโตรเจนในประมาณสูงๆนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ เค้าจึงให้ร่วมกับโปรเจสเตอโรนหรืออนุพันธุ์ของมัน และเมื่อพิจารณาโครงสร้างของ genistein สามารถเป็นสารต้านออกซิเดชันได้


amalia603@hotmail.com เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปัน88 ครั้ง - ดาว 49 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

จำไว้ตลอด

ความเห็นเพิ่มเติม วิชาการ.คอม
ชื่อ / email:
ข้อความ

กรุณาล๊อกอินก่อน เพื่อโพสต์รูปภาพ และ ใช้ LaTex ค่ะ สมัครสมาชิกฟรีตลอดชีพที่นี่
กรอกตัวอักษรตามภาพ
ตัวช่วย 1: CafeCode วิธีการใช้
ตัวช่วย 2: VSmilies วิธีการใช้
ตัวช่วย 3: พจนานุกรมไทย ออนไลน์ ฉบับราชบัณฑิต
ตัวช่วย 4 : dictionary ไทย<=>อังกฤษ ออนไลน์ จาก NECTEC
ตัวช่วย 5 : ดาวน์โหลด โปรแกรมช่วยพิมพ์ Latex เพื่อแสดงสมการบนวิชาการ.คอม