อยากได้ตัวอย่างโครงงานวิชาฟิสิกส์ครับ อยากให้พี่ๆช่วยผมหนอ่ยอ่าครับ ออลืมบอกไป ผมอยู่ ม.2 ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

euler_tj
  1. ไม่รู้ว่าตอนนี้เรามีความรู้เรื่องอะไรบ้าง แต่คือถ้าสนใจหรือมีปัญหาอะไรพี่ก็พอจะแนะนำให้ได้โครงงานฟิสิกส์ที่ดีสำหรับ ม.ต้น พี่คิดว่าควรจะเป็นในรูปแบบของการสร้างทดลอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงปรากฎณ์การทางฟิสิกส์ที่เราเรียน คือปรกติเราจะเรียนฟิสิกส์แต่ในกระดาษ ทำให้ไม่ค่อยได้รู้ได้เห็นจริงเท่าไหร่เราบอกมาก่อนดีกว่าว่าเราอยากรู้เรื่องอะไร

แขชนะ
  1. หาอัตราเร่งของเครื่องบินด้วยลูกตุ้มนาฬิกา ปี่กระป๋องน้ำอัดลมทำกล้องจุลทรรศน์อย่างง่ายใช้เอง สร้าง Model ทางเคมีด้วยไม้จิ้มฟัน อยากให้จมูกโด่งเชิญทางนี้ Bar code ในแถบแม่เหล็กบนบัตรเครดิต ควันรูปวงแหวน จุดหลอดนีออนด้วยหยดน้ำทำเข็มทิศอย่างง่าย วิธีทำ ลำโพง –ไมโครโฟนอย่างง่ายแสงและการมองเห็น เรียนวิทยาศาสตร์จากหน้าต่างเครื่องบิน ถ่ายภาพทางอากาศด้วยเครื่องบินบังคับด้วยวิทยุ สนุกกับไฟฟ้าสถิต โครงงานน้ำตาลสายไหม สนุกกับสเปคโตรสโคปมิเตอร์วัดกระแสไฟฟ้าอย่างง่ายขนาดมาตรฐานของกระดาษ แบตเตอรี่อย่างง่ายอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น น้ำพุพาราโบลา ภาพสามมิติ ใครช่วยตอบที ทำไมเปลวเทียนไม่ดับตามรอยการทดลองของ Hertzกิจกรรมสื่อสารด้วยแสงเลเซอร์อย่างง่ายราคาถูก http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=98581วัดขนาดเม็ดเลือดแดงอย่างง่าย ราคาถูกเชิญทางนี้ http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=98528ลูกข่างกระดก (Tippy Top) http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=99101ปืนแอลกอฮอล์ http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=99334เงาประหลาด http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=99784ฟิสิกส์ของไหซอง http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=100883เตาอบไมโครเวฟ ...... http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=117177วิธีทำ ลำโพง –ไมโครโฟนอย่างง่าย ..... http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=117111แรง Lorentz ..... http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=116931Bar code ในแถบแม่เหล็กบนบัตรเครดิต.... http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=115937

1. กับดักยุงรักษ์สิ่งแวดล้อม

sakarach
  1. ไม่ต้องอลังการงานสร้างมาก

เอาเรื่องพื้นๆ อะไรก็ได้

แต่ ควรตั้งสมมติฐานหลายๆข้อหน่อย  เพื่อแสดงถึง ความพยายามแก้ปัญหาหลายๆวิธี

แล้วก็เขียนรายงานให้ครบหัวข้อ  จบ.