อยากเป็น อาจารย์ 3 ระดับ 8 ช่วยแนะนำด้วยครับ

ผมเป็น อาจารย์ 2 ระดับ 7 อยากปรับเลื่อนเป็น อาจารย์ 3 ระดับ 8 ยังไม่แน่ใจว่าต้องเริ่มที่ไหน อย่างไร ขอรบกวนท่านอาจารย์ ผู้รู้ ช่วยแนะนำ หรือ ช่วยแนะนำ/แจ้ง แหล่งในการหาข้อมูล ด้วยครับ



ขอบคุณมากครับ

อาจารย์ 2 ระดับ 7


ความคิดเห็นที่ 1


10 ก.ค. 2547 16:56
  1. กคศ.บอกว่าประเมินเชิงประจักษ์ ดูจากการเรียนการสอน การครองตน ความสัมพันธ์กับชุมชน แต่ผู้ประเมินที่ได้รับการแต่งตั้งแปลเจตนารมย์อีกแบบเรียกดูแต่หลักฐาน ไม่ได้มาดูในชั้นเรียน ครูก็พยายามสร้างหลักฐาน คนที่มีเอกสารหลักฐานมากจึงจะมีโอกาส เป็นหัวแถวของผู้บริหาร ซึ่งเท่าที่สังเกตการจัดกิจกรรมก็ไม่แน่เท่าไหร่หรอก ส่วนคนที่เอาเวลามาพัฒนาเด็กไม่มีเวลาสร้างหลักฐาน กลับไปอยู่แถวหลัง บางคนไม่มีเทคโนโลยีจะพิมพ์หลักฐานก็น่าสงสารจะไปใช้ห้องใดเจ้าของห้อง(ที่จริงของหลวงแต่หวง) ก็แสดงท่าทีรังเกียจ กลัวหมึกหมด กลัวเวลาตนเองใช้ไม่สะดวก เห็นที่โรงเรียนเอกสารหลักฐานเพียบ แต่ไปดูนักเรียนสมองกลวงไม่มีความรู้ ที่แน่ ๆ คุณหาโอกาสไปอบรมที่ยุพราชวิทยาลัยซิ แล้วจะไม่ผิดหวัง ส่งข่าวมาด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 2

18 ก.ค. 2547 17:08
  1. เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน กับคุณ ศิโรจน์ เป็นซะอย่างนี้ ก็เลย..... "กลัวหมึกหมด กลัวเวลาตนเองใช้ไม่สะดวก" โอเคซึ้งครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 3

21 ก.ค. 2547 13:34
  1. ทำอย่างไรครูภาษาอังกฤษจะมีโอกาสได้อ.3เหมือนกับวิชาภาษาไทยและสังคมและวิทยาศาสตร์บ้างที่ฉะเชิงเทราไม่มี อ.3ภาษาอังกฤษเลย ดิฉันคิดจะทำแต่เพื่อนๆบอกว่าคนตรวจวิชานี้เป็น Dr. ได้อยากถ้าไม่ถึงขั้น ซึ่งดิฉันดูจากการจัดกิจกรรมการสอนแล้วบรรดาครูภาษาอังกฤษก็ทำงานหนักไม่แพ้ครูวิชาอื่นเลยแต่ไม่มีโอกาสได้ค่าตำแหน่งเหมือนเพื่อนครูวิชาอื่นเลยได้แต่นั่งมองความสำเร็จของเพื่อนแล้วทำตาปริบ ๆ(ไม่ได้อิจฉานะ) ว่าเมื่อไรครูภาษาอังกฤษจะมีโอกาสที่ดีอย่างเพื่อนครูวิชาอื่นเขาบ้าง ทำให้พวกครูภาษาอังกฤษท้อแท้กันไปตาม ๆอยากให้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาช่วยทบทวนและเมตตาครูภาษาอังกฤษบ้างเปิดโอกาสให้พวกเราได้รับการอบรมจากวิทยากรตรงสาขาที่จะนำพาพวกเราสู่ความฝันอันสูงสุด จากครูภาษาอังกฤษที่อยากได้อาจารย์ 3

ความคิดเห็นที่ 4

16 ส.ค. 2547 22:20
  1. คิดว่าครูทุกคน ทุกสาขาวิชา ที่มีความตั้งใจจริง อุทิศตนและเวลาในการเตรียมการสอนและสอนเด็กอย่างเต็มที่นั้นมักจะไม่คอยมีเวลาในการทำเอกสารต่างๆในการส่งให้ดีเพรียบพร้อมถูกต้องทุกอย่าง อาจตกหล่นบ้างในบางรายการ ภาษาอาจไม่สละสลวย เพราะทำเอง ไม่ได้จ้าง คิดเองทำเอง พิมพ์เอง(เพราะไม่ควรเขียน) แต่ที่แน่นอนที่สุดก็คือผลเกิดกับเด็กจริงๆซึ่งเป็นที่ยอมรับจากผู้บริหารและบุคคลอื่นๆว่าเราตั้งใจจริง เพื่อเด็กจริงๆ เสียสละและ ทุ่มเทอย่างสมำเสมอน่าจะพอ คำว่าเชิงประจักษ์นั้นทุกท่านคงเข้าใจความหมายตรงกัน เมื่อทำไปแล้วก็สับสนในส่วนของผลงานทางวิชาการอีก เดี๋ยวก็ได้ข่าวว่าต้องทำวิจัย 5 บท ไม่ทำวิจัยย่อย เดี๋ยวก็มีข่าวว่า ใครทำ 5 บท ตกหมด แล้วนั่นคืออะไรกัน ถามผู้รู้ก็ตอบไม่ตรงกัน จึงขอวอนท่านคณะกรรมการ กรุณาดูถึงความตั้งใจนี้ด้วย ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 5

17 ส.ค. 2547 10:25
  1. อยากทราบเกณฑ์ที่จะทำ อ.3 ปัจจุบันจะทำอย่างไร วิธีไหนและจะรับสมัครเมื่อไร อยากเลื่อนระดับตัวเองเพื่อเป็นของขวัญสำหรับชีวิตราชการก่อนเกษียณบ้าง แต่ไม่ทราบว่าจะได้รับคำตอบหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 6

29 ส.ค. 2547 14:07
  1. พ.ร.บ.เงินเดืือนบุคลากรทางการศึกษาผ่านสภาฯแล้ว อ.2 ระดับ 6-7 จะได้เงินประจำตำแหน่ง 3,500 บาท สำหรับคนที่ส่งผลงานอ.3 ท่านจะไม่พิจารณาให้เข้าแท่งชำนาญการพิเศษหรือ สงสารคนที่ตั้งใจทำงาน ส่งทันเวลา ด้วยความจริงใจ

ความคิดเห็นที่ 7

2 ก.ย. 2547 21:11
  1. กระผมมีความตั้งใจทำงานต้องการปรับตำแหน่งเป็นอ.3 ระดับ 8 โดยส่งผลงานเชิงประจักษ์เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ขอความเห็นใจด้วยครับผม

ความคิดเห็นที่ 8

7 ก.ย. 2547 17:37
  1. อาจารย์ 2 ระดับ 7 ที่ทำผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ได้รับเงินประจำตำแหน่งเท่ากับคนที่ไม่ทำผลงานหรือ น่าเห็นใจมากเลย

ความคิดเห็นที่ 9

7 ก.ย. 2547 17:42
  1. การทำผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ บอกว่าไม่ได่เน้นที่เอกสาร เอาเข้าจริงๆก็ยังต้องง้อกรรมการชุดที่ 3 อยู่ดี แค่ 80 คะแนน ก็เอามาเป็นตัวชี้วัดความเป็นความตายกันเลยหรือ ตรวจในห้องเรียนผ่านกรรมการมาแล้วตั้ง 2 ชุด คะแนนได้มาเห็นๆอยู่แล้ว มินำซ้ำ ยังจะได้เงินประจำตำแหน่ง 3,500 บาท เท่าๆกับคนที่ไม่ทำอะไรเลยหรือ

ความคิดเห็นที่ 10

15 ก.ย. 2547 20:00
  1. ผมอายุ 51 ปี เงินเดือน 30,700 เต็มขั้นของระดับ 7 ไม่อยากให้เงินเดือนชะงัก พยายามทำผลงานอาจารย์ 3 พร้อมกับเพื่อนที่โรงเรียนเดียวกัน ทราบจากเจ้าหน้าที่ที่ สพท.ว่าได้ส่งผลงานเข้า สพฐ.แล้ว ดีใจมาก ที่มีการดำเนินการต่อ คิดว่าปลวกจะขึ้นแล้ว หมดหวัง ผลงานที่ทำรู้ตัวว่าไม่ผ่านแน่นอน เมื่อเทียบกับอาจารย์ 3 รุ่นก่อน ได้ยินเพื่อนที่เขาได้อาจารย์ 3 เล่ามาน่าอ่อนอกอ่อนใจ แต่ก็ดีใจเพราะกรรมการ 2 ชุดได้ตรวจ ได้ประเมินเชิงประจักษ์แล้ว ตั้งใจไว้ว่าถ้าไม่ได้ก็จะไม่ทำอีกต่อไป เงินเดือนเต็มก็จะรอไปสักระยะหนึ่ง ก็จะเปลี่ยนเส้นทางสายใหม่ เราแก่แล้ว ราชการคงไม่ดูแล ปลงน่าจะดี

ความคิดเห็นที่ 11

16 ก.ย. 2547 11:12
  1. ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องการทำตำแหน่งอาจารย์ 3 เท่าไหร่หรอกครับเพราะว่าอยู่ร.ร.มัธยมคนละระบบกับราชการ อยากถามว่าถ้าอาจารย์ร.ร.มัธยมในระบบราชการสามารถมีผลงานตีพิมพ์ลงวารสารวิชาการระดับชาติหรือระดับนานาชาติได้นี่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการขอตำแหน่งอาจารย์ 3 หรือมีประโยชน์ด้านอื่นๆมั๊ยครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 12

20 ก.ย. 2547 20:12
  1. ผมเห็นด้วยกับข้อความที่ 7,8 ของอาจารย์อนิลทิตาครับ ขอเอาใจช่วยเช่นกัน ผมก็ส่งเช่นเดียวกันครับ คงเสียใจ หมดกำลังใจ ถ้าคนที่ส่งผลงานต้องได้เงินประจำตำแหน่งเท่ากับคนที่ไม่ส่งผลงานเชิงประจักษ์ เราตั้งใจทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ เพื่อความก้าวหน้าและเพื่อพัฒนาการเรียนของนักเรียนด้วยผลงานที่ทำ ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ครับ โดยเฉพาะนายกทักษิณ ท่านคงเห็นใจครู ช่วยกะแซะ รมต.ศธ.อดิศัย ขอให้ผ่านทุกคนที่ส่งหน่อยเถอะครับ...สาธุ

ความคิดเห็นที่ 13

20 ก.ย. 2547 20:20
  1. สนับสนุน คุณินิลทิตาและครูสุโขทัยค่ะ ขอให้ผ่านหมดทุกคนเถอะเนาะ พวกเราจะเป็นครูผู้สร้างความสว่างไสวให้กับผู้เรียนต่อไป ถ้าไม่ผ่านพวกเราจะดับเทียน ลาไปปลูกผักขายโลละ 2 บาท คงสะใจกค...ดีนะ

ความคิดเห็นที่ 14

21 ก.ย. 2547 14:34
  1. การทำผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ดูแล้วไม่มีอะไรแตกต่างจากแบบเดิมเลย นอกจากทำมากกว่า เหนื่อยมากกว่า ได้คะแนนจากกรรมการชุดที่ 2 ให้ชื่นใจ สุดท้ายก็ไม่ส่งผลอะไร จะรอดหรือไม่ต้องให้กรรมการชุดที่ 3 เป็นผู้ชี้ชะตากรรม ต่างจากการประเมิน ผอ. โรงเรียนซึ่งก็นำผลงานของลูกน้องที่ส่ง อ. 3 ทั้งนั้นมาเสนอ กรรมการ วึ่งก็ได้รับอย่างง่ายดาย ทั้งที่บางโรงเรียนไม่มีนักเรียนแม้แต่คนเดียวก็ยังได้ ความยุติธรรม ขวัญและกำลังใจอย่ไหนหนอ

ความคิดเห็นที่ 15

26 ก.ย. 2547 13:22
  1. อยากทราบว่าผลการตรวจอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ จะประกาศผลเป็นทางการเมื่อใด เพราะรอมานานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 16

27 ก.ย. 2547 02:04
  1. เรียน นายกทักษิณ อาจารย์ที่ส่งผลงานอ.3เชิงประจักษ์ เขาตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเองเหลือเกินตลอดเวลา 1 ปีเต็ม ๆ ที่ไม่เคยนอนหลับสบายเลย หลับหน้าเครื่องตอมฯ ก็เยอะ ..เครียดจนเจ็บป่วยกันไปก็เยอะ...เสียชีวิตหน้าเครื่องคอมฯ ก็มีมาแล้ว ในที่สุดท่านจะให้เขาคว้าน้ำเหลว....กลับไปมือเปล่า..หลังจากที่ถูกประเมินมาทั้งปี ..คะแนนเกือนพัน...แล้วต้องมาสอบตกด้วยคะแนนเพียงแค่ 80 คะแนน เท่านั้นหรือ ....เสียดายเวลาที่ เสียเงินไม่เท่ไร... เสียกำลังใจนี่ซิ น่าสงสาร ... ช่วยเพื่อนครูงงเขาด้วยเถอะ...อย่าให้เขาคิดว่าเขาถูกหลอกจากคนในรัฐบาลของท่านเลยของท่านเลย นึกสงสารครูจน ๆ ด้่วยเถอะ ขอฝากความหวังที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิดที่นายก ทักษิณ ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17

28 ก.ย. 2547 22:30
  1. ดิฉันได้ทำผลงานวิชาการอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ เป็นการทำผลงานที่เนื่อยมากและเครียดมาก เหนื่อยที่ต้องเตรียมหลายอย่างเตรียมสอนเตรียมเอกสารไว้ประเมิน เตรียมบรรยากาศห้องเรียนสิ้นเปลืองเงินมากแต่เมื่อได้สมัครแล้วอยากทำดีที่สุดงบที่ใช้เตรียมเงินส่วนตัวทั้งนั้น เรื่องเครียดมากก็ตรงที่ทำงานหนักไม่ค่อยได้พักผ่อน และเครียดที่มีกรรมการออกไปดูหลาย ๆรอบ ดิฉันคิดว่าการประเมินแบบนี้ครูเหนื่อยกว่าแบบเก่ามากแบบเก่าบางคนนั่งเขียนงานอยู่บ้านบางทีไม่ได้ปฏิบัติจริง แต่แบบใหม่ต้องปฏิบัติจริงเพราะต้องถ่ายรูปนักเรียนทำกิจกรรมจัดแฟ้มให้ผู้ประเมินดู แต่พอประเมินเข้าจริง ๆกลับเอาเกณฑ์เดิมมาจับก็รู้สึกเสียใจมากถ้ารู้ว่าจะทำแบบนี้คงไม่สมัครแต่แรก ทุกอย่างไม่ชัดเจนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาพอเอาเข้าจริง ๆเอาเกณฑ์เก่ามาจับมีความรู้สึกว่าโดนหลอกและถ้าไม่ผ่านได้รับเงินประจำตำแหน่งเท่าคนที่เขาไม่ทำเลยยิ่งเสียใจมากเราลงแรงลงทุนแทบตายแต่คนที่ไม่ได้ทำกลับได้ดีกว่าเรา ฉนั้นดิฉันขอความเป็นธรรมจากผู้ใหญ่ในสพฐ.ด้วย ครูจะได้มีกำลังใจพัฒนาผลงานต่อไป ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ

ความคิดเห็นที่ 18

28 ก.ย. 2547 22:40
  1. ดิฉันโดนหลอกให้ทำอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ บอกว่ากรรมการมาเห็นกับตาจะได้ง่ายกว่าแบบเก่าเอาเข้าจริง ๆเหนื่อยเก่าเปลืองเงินกว่า เป็นหนี้สหกรณ์เพิ่มขึ้น แต่พอเอาเข้าจริง ๆใช้เกณฑ์เดิมจับ แบบนี้เหมือนกับโดนหลอกให้ทำอาจารย์ 3 คนมีมันสมองระดับครูอาจารย์ยังโดนหลอกเลย ชาวบ้านจะไม่โดนหลอกหรือท่านนายกทักษิณพิจารณาด้วย

ความคิดเห็นที่ 19

30 ก.ย. 2547 07:53
  1. เรียนเจ้าของกระทู้ CT 1813 ผมขอแสดงความยินดีด้วยกับท่าน ที่อยากมีความก้าวหน้า การได้เลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นความก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่ครูทุกคนไฝ่ฝัน ขอตอบกระทู้ ดังนี้ 1.เริ่มที่ใหน เริ่มที่พัฒนาการเรียนการสอน( วิเคราะห์ เด็ก วิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ตัวเราเองว่ามีความรู้ความสามารถในสาขาวิชาใด) 2. เริ่มอย่างไร จัดทำแผนการเรียนรู้ และเอกสารประกอบท่จำเเป็นแล้วนำไปปรึกษาผู้รู้ หรือ อาจารย์ 3 สาขาวิชานั้นๆ เมื่อเสร็จแล้วนำมาทดลองสอน จดบันทึกหลังสอน เกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคที่พบระหว่างสอน จัดสร้างนวัตกรรมมาแก้ปัญหาถ้าได้ผลดี นำมาปรับปรุงต่อให้มีความสมบูรณ์ตามรูปแบบของผลงานทางวิชาการนำไปใช้สอนจริง อีกครั้ง ถ้าเกิดผลดีต่อนักเรียน เมื่อไรค่อยเสนอขอเลื่อนตำแหน่ง รับรองได้เป็น อาจารย์ 3 แน่นอน 3.แหล่งในการหาข้อมูล บุคคล อาจารย์3 ระดับ หรือระดับ 9 ยิ่งดีในสาขาทิ่ต้องการขอ ตำราหรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง หลักสูตร วิธีการสอน วิธีการวัดและประเมินผล การจัดสร้างนวัตกรรม การวิจัยชั้นเรียน ลองทำดู คิดว่าอาจารย์ 3 น่าจะอยู่แค่เอื้อมนะ

ความคิดเห็นที่ 20

1 ต.ค. 2547 23:05
  1. ดิฉันได้ทำผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์เหมือนกับทุกๆ คน และก็มีความคิดเห็นเช่นเดียวกับหลายๆ ท่าน ที่ว่าเราต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากมายไปกับการทำงานซึ่งค่าใช้จ่ายนั้นก็จำเป็นที่จะต้องกู้หนี้ยืมสิน แล้วอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์นี้เป็นการทำงานที่หนักมากและเหนื่อยมาก ดิฉันรู้ดีอยู่แล้วว่าการที่จะทำอะไรก็ต้องทุ่มเทแต่เมื่อทุ่มเทไปแล้วก็ไม่รู้ว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไร เพราะว่าต้องอยู่ที่กรรมการชุดที่ 3 เพราะชุดที่ 1 และ 2 ที่ได้ตรวจมาไม่มีผลเลย โดยระหว่างที่กรรมการชุด 1 และ 2มาตรวจ ทางดิฉันก็ต้องลงทุนจัดห้องเตรียมแฟ้มเอกสารให้เด็กและกรรมการดู รวมไปถึงนวัตกรรมอีกหลายเล่มเพื่อที่ต้องลงทุนไปมากมาย แต่แล้วกลับไม่มีผลอะไรกับการตรวจครั้งที่ 3 เลย ก็อยากจะทราบว่าถ้าไม่เกี่ยวข้องกันจะมาตรวจให้พวกเราเสียเงินไปเพื่ออะไรและเสียเวลาของกรรมการที่มาตรวจด้วย แต่ก็ถือว่าเราได้พัฒนาตัวเราและได้ทุ่มเทให้เด็กได้เต็มที่ด้วย และถึงแม้ว่าจะนำผลงานต่างๆ ส่งไปแล้วก็ยังต้องมาเครียดอีกว่าเราจะได้ไหม เงินก็หมดไปแล้ว ต้องเป็นหนี้เป็นสิน สุขภาพก็เสื่อมโทรมลงเนื่องจากการทำงานที่หนักมาก จึงใคร่ขอความเห็นใจให้อาจารย์ 3 เชิงกระอัก (ประจักษ์) ให้ได้ทุกคนด้วยนะคะ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งไว้ล่วงหน้ามากๆ ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 21

5 ต.ค. 2547 19:37
  1. อาจารย์ 3 (เดิม) ภาษาไทย ตรวจเสร็จหรือยังไม่เห็นส่งผลการตรวจให้เจ้าตัวทราบเลยคะ ครูเพชรบูรณ์

ความคิดเห็นที่ 22

5 ต.ค. 2547 21:09
  1. ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่โดนเขาหลอกให้ทำอาจารย์ 3 เหมือนกัน พวกครูเหมือนถูกเขาใช้แรงงาน สอนเต็มที่ งานพิเศษอิ่นก็ต้องทำ เรียกว่าเป็นทุกอย่าง แต่เอ ผอ.คุณภาพ บังคับให้ทุกคน อยากรู้ว่ามีคุณภาพระดับใด...ครูทำผลงานเทือบกระอักเลิอดกลับต้องรอแล้วแต่ดวง....

ความคิดเห็นที่ 23

6 ต.ค. 2547 23:23
  1. อาจานสามถือตำราเล่มโต (อาจทับคนตายได้) แต่ไม่สอน ขอทีเถอะแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 24

7 ต.ค. 2547 20:17
  1. จากการเปรียบเทียบผลการประเมินผลงาน แบบเก่าและแบบใหม่ รายชื่อผู้ประเมิน แบบเก่าทุกวิชาทำไมรายชื่อผ่านเกือบทุกคน ทั้งๆที่แค่ส่งผลงานไปไม่ได้ดูสภาพจริง แต่ผลการประเมินอาจารย์ 3 เกณฑ์ใหม่ แทบทุกวิชาตกหมดไม่ค่อยผ่านกันเลย ทั้งๆที่มีผู้ประเมินติดตามสภาพจริงลงสู่ นักเรียนทั้งในสถานศึกษา คณะกรรมการ ชุดที่ 2 ระดับเขตพื้นที่ อยากทราบว่า เกิดอะไรขึ้นจ๊ะ สงสารจริงจริง เสียกำลังใจ............ อย่างใหญ่หลวง ให้ความเป็นธรรมเถอะ อยากตายจริงจริง.........คณะกรรมการเขตพื้นที่..ได้เห็น.. ยอมรับแล้ว....ดูสภาพการสอนจริง......ทำไม...

ความคิดเห็นที่ 25

8 ต.ค. 2547 13:43
  1. อยากทราบว่า อ.3 เชิงประจักษ์เริ่มตรวจกันบ้างหรือยัง ติดตามดูได้ที่ไหน ทราบผลได้อย่างไร ช่วยบอกหน่อยเถอะครูเขารอ อย่าให้โหดร้ายหรือกันท่านักเลย ทุกคนทำจริง ไม่จริงผู้บริหารและครูในโรงเรียนชุดที่ 1ไม่ให้ผ่านหรอก ยิ่งชุด 2 ก็มาดูจริง คะแนนก็อยู่ในเกณฑ์ดี ชุดที่ 3 น่าจะให้ผ่านได้เลย เป็นผลดีต่อครู นักเรียน และระบบการศึกษาแน่นนอน

ความคิดเห็นที่ 26

9 ต.ค. 2547 20:17
  1. ขอความช่วยเหลือจากท่านนายกทักษิณเรื่องอาจารย์3(เชิงประจักษ์) กรุณาให้ท่านเห็นใจครูท่ีทำผลงานอาอารย์3(เชิงประจักษ์ด้วยคะ่ โดยให้ทุกคนท่ีทำผลงานผ่านและให้มีเงินประจำตำแหน่งด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 27

9 ต.ค. 2547 20:18
  1. ขอความช่วยเหลือจากท่านนายกทักษิณเรื่องอาจารย์3(เชิงประจักษ์) กรุณาให้ท่านเห็นใจครูท่ีทำผลงานอาอารย์3(เชิงประจักษ์ด้วยคะ่ โดยให้ทุกคนท่ีทำผลงานผ่านและให้มีเงินประจำตำแหน่งด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ่

ความคิดเห็นที่ 28

10 ต.ค. 2547 06:25
  1. ครูที่ตั้งใจจะส่งอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ เป็นกลุ่มครูจากแสนกว่าคนเหลือประมาณ สองหมื่นกว่าคนเท่านั้นที่ได้ส่งผลงานจริง ๆ ถ้าครูกลุ่มที่ได้ส่งผลงานไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นอาจารย์ 3 หรือได้รับจำนวนน้อย เชื่อว่าจะเป็นเหตุแห่งการล้มเหลวทางการศึกษา เพราะว่าครูกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแนวหน้าอยู่แล้วยังถูกหลอก และกลุ่้มอื่นๆเขาจะกล้าพัฒนาตัวเองหรือ

ความคิดเห็นที่ 29

10 ต.ค. 2547 07:42
  1. การพัฒนาตัวเองเป็นหน้าที่ปกติของบุคลากรไม่ใช่หรือ ทำไมต้องรอให้ใครมาหลอก ครูไผ่เองก็ยังไม่ได้ ซี 8 แต่พัฒนาตัวเองอยู่ทุกวันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30

10 ต.ค. 2547 13:30
  1. ครูไม่ได้ถูกหลอกทำอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ แต่ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ หาความแน่นอน ชัดเจนไม่มี ระบบการศึกษาจึงเป็นอบ่างนี้

ความคิดเห็นที่ 31

10 ต.ค. 2547 13:37
  1. ขอให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ จริงใจ แก้ไข ในปัญหาครูทำอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ที่ส่งผลงานประเมิน ด้วยเถิด

ความคิดเห็นที่ 32

10 ต.ค. 2547 14:11
  1. อาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ กำลังตรวจอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่ผ่านชุด 3 ก็จะได้เงินประจำตำแหน่งเป็นจำนวน 3,500บาท ตอบแทน ตามพ.ร.บ.ใหม่ ขอให้ครูทุกคนที่ส่งผลงานมีกำลังใจในการทำงานต่อไป เพราะนี่คืออานิสงส์ของคุณครูทุกท่านที่ทุ่มเทให้กับเด็กจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 33

11 ต.ค. 2547 20:02
  1. เคยทำอาจารย์ 3 มาแล้วทั้งแบบเดิมและเชิงประจักษ์ ไม่ได้เป็นคนดื้อรั้น ผู้เชี่ยวชาญชี้แนะอย่างไรก็พยายามปรับปรุง กรรมการชุดด 1-2 ก็เห็นใจ อยากให้ได้ แต่พอเริ่มมีการตรวจใจยิ่งฝ่อ เพราะเพื่อนครูที่ได้รับการตรวจแล้ว ไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ จึงขอวอนผู้ตรวจด้วย ถ้าผลงานของใครที่ได้ปฏิบัติกับเด็กจริง และได้ผลดังนำเสนอ งานไม่เลวร้ายนัก ก็โปรดให้ผ่านเถิด ขออย่าเป็นดังข่าวลือเลยว่ามีเงินให้เพียง 10 % โปรดดุความตั้งใจของผู้ทำบ้าง ท่านนายกช่วยคนมามาก ท่านไม่ช่วยคนที่มีความพยายามบ้างหรือคะ เงินเดือนซี 7 ก็ตัน ออกไปไม่เห็นทางจะทำอะไร เพราะเกิดมาเพื่อเป็นครูจริงๆ ค่ะ กรุณาด้วยเถิด ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 34

11 ต.ค. 2547 20:24
  1. ระเบียบว่าด้วยการประเมินผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์สวยหรูแต่ปฏิบัติ .... สมเพชครูไทยที่โดนหลอก

ความคิดเห็นที่ 35

11 ต.ค. 2547 23:24
  1. เมื่อไีจะคลอดเสียที อาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ รอมานานมาก ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37

13 ต.ค. 2547 19:12
  1. ทำอะไรให้มีหลักการและความจริงใจหน่อย

ความคิดเห็นที่ 38

13 ต.ค. 2547 23:44
  1. ขอเป็นกำลังใจให้ ครูผู้รอความหวัง จากประสบการณ์ที่ท่านเคยทำอาจารย์ 3 มาแล้วทั้งแบบเดิมและเชิงประจักษ์ คิดว่าผลงานของท่านคง มีคุณภาพ ขอให้สบายใจได้ ประสบการณ์ขนาดนี้ไม่ทราบจะใจฝ่อไปทำไม รับรองผู้ตรวจอ่านให้ท่านทุกบรรทัด และทุกตัวอักษร และตัดสินผลงานท่านโดยใช้หลักเมตตาธรรม ที่ผลงานตกมากมีเหตุผลอยู่หลายประการ แผน/นวัตกรรมขาดคุณภาพ ผลงานดูแล้วมีประโยชน์ต่อนักเรียนน้อยน้อย สำหรับผลงานที่ไม่ผ่านการประเมิน ลองอ่านข้อเสนอแนะให้ถี่ถ้วนแล้วจะพบความจริง และไม่ต้องมัวน้อยใจลองปรับปรุงแก้ไขผลงานใหม่ ยังมีโอกาสแก้ตัวใหม่ เรื่องกำหนดเป้าผ่าน 10 เปอร์เซนต์ไม่มีแน่นอน ถ้าคุณภาพผลงานถึง รับรองไม่ตกสักราย มีแต่เป้าเงินประจำตำแหน่งทุกตำแหน่ง ตั้งแล้ว 3600ล้านบาท รอจ่ายให้ท่าน อยากตรวจผลงานครูผู้รอความหวังจังให้คะแนนเยอะๆ รีบๆใช้เงินเดียวรัฐบาลจะว่าครูไร้ฝีมือ พอเนาะจะรีบอ่านผลงานต่อ วันหน้าจะมาตอบทุกข้อที่อยากรู้

ความคิดเห็นที่ 39

14 ต.ค. 2547 01:27
  1. ไม่เชื่อเด็ดขาด เคยเห็นกับตามาแล้ว ครู ก. ทำได้แจ๋วมาก ตรวจโดยผู้ตรวจ ก. ไม่ผ่าน ครู ข. ทำไม่ค่อยจะดี ผิดเยอะ สมบูรณ์สู้ของครู ก. ไม่ได้ ตรวจโดยผู้ตรวจ ข. แต่ผ่าน การที่จะผ่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับดวงว่าจะไปตกที่ใครตรวจ ผู้ตรวจยังไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ความคิดเห็นที่ 40

15 ต.ค. 2547 13:45
  1. ขอเอาใจช่วยทุกท่านที่มีความพยายามทำผลงานทางวิชาการ ปรับปรุง พัฒนาตนเองเข้าสู่ตำแหน่งอาจารย์ 3 ระดับ 8 , 9 คงไม่นานเกินรอทุกท่านต้องสำเร็จแน่นอน ข้าพเจ้าเชื่อในเรื่องการทำความดี ทำดีได้ดี ถึงแม้ว่าข้าพเจ้าจะผ่านงานนี้มาก่อน ข้าพเจ้าขอเอาใจช่วยทุกท่าน ครูสร้างคอม

ความคิดเห็นที่ 41

16 ต.ค. 2547 19:35
  1. ึครูทำอาจารย์ 3 ต้องลงทุนอย่างต่ำคนละิ 50,000 บาท ผลการตรวจตกลูกเดียว ทำให้ครูเป็นหนี้เพิ่มขึ้น รัฐบาลทักษิณ ทำไม ไม่ให้ปรับปรุง ไม่อยากให้มีการตก แต่่ขอแค่ปรับปรุงจนกว่าจะผ่าน ดีกว่าครูที่ไม่พัฒนาตนเองเลย! น่าจะให้กำลังใจครูที่ทำผลงานอาจารย์ 3 ทุกคน อย่างน้อยก็มีนวัตกรรมไว้สอนเด็กแหละ

ความคิดเห็นที่ 42

16 ต.ค. 2547 19:46
  1. ไม่ทราบว่าใครรู้บ้างคับว่าจะดูผลการประเมินอ.3 ได้จากที่ไหนช่วยส่งมาทางเมลด้วยนะครับ wijan02@hotmail.com

ความคิดเห็นที่ 43

16 ต.ค. 2547 19:52
  1. http://personel.obec.go.th

ความคิดเห็นที่ 44

18 ต.ค. 2547 11:11
  1. ถ้าไม่ได้อาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ เลือกตั้งสมัยหน้าจะไม่เลือกพรรคไทยรักไทยแล้ว เพราะท่านส่งเสริมแต่ผู้ยริหารที่ไม่ได้ทำงานจริง ส่วนครูน้อยท่านมองเหมือนคนรับใช้ พวกเรามารวมพลังกันต่อต้านพรรคการเมืองที่ส่งเสริมพวกที่ไม่ได้ปฏิบัติจริงด้วยกันเถอะ ถ้าท่านนายกให้อาจารย์ 3 พวกเราคราวหน้าเลือกไทยรักไทยโลด

ความคิดเห็นที่ 45

19 ต.ค. 2547 09:15
  1. ต้องการดูผลการประเมินอ.3 (แบบเดิม)เอกเคมี ได้จากที่ไหนใครทราบช่วยส่งมาทางเมลด้วยนะครับ ขอบคุณมาก

ความคิดเห็นที่ 46

19 ต.ค. 2547 09:30
  1. คอย ช่วงบ่ายๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 47

20 ต.ค. 2547 08:49
  1. อยากให้ทุกคนที่เป็นอาจารย์ 2 ระดับ 7 ได้เงินประจำตำแหน่ง 3,500 บาททุกคน

ความคิดเห็นที่ 48

20 ต.ค. 2547 10:13
  1. กำลังรอผลการตรวจอาจารย์ 3 อย่างตั้งใจ

ความคิดเห็นที่ 49

20 ต.ค. 2547 10:17
  1. มั่นใจในการตรวจผลงาน ครูใต้

ความคิดเห็นที่ 50

21 ต.ค. 2547 15:46
  1. การประเมินผลงานอาจารย์ 3 มันช่างยากเย็นเสียเหลือเกิน เพราะกรรมการชุดที่ 3 เข็มมากไป กรรมการชุดที่ 1 และ 2 ตั้งให้เขาทำงานทำไม แต่ชุดที่สำคัญคือชุดที่ 3 โดยที่ไม่รู้เลยว่าครูเขาทำงานกันอย่างไร เพียงแต่นั่งอ่านเอกสารแล้วก็ตัดสินให้เขาตกหรือได้ ขออ้อนวอนกรรมการชุดที่ 3หน่อยครับเห็นใจคนทำงานด้วยครับ อย่างน้อยขอให้ได้แก้ไขปรับปรุงก็ยังดี

ความคิดเห็นที่ 51

21 ต.ค. 2547 15:54
  1. อยากให้มองย้อนถึงการประเมินผอ.คุณภาพ หน่อยว่าเขาทำงานกันจริงจังขนาดไหน ส่วนมากก็เป็นครูสายผู้สอนทั้งนั้นที่ช่วยทำบางทีก็เอาเงินโรงเรียนมาซื้อวัสดุอุปกรณ์ แต่คนที่ทำอาจารย์ 3 ลงทุนทั้งเงินและลงทั้แรงกาย แต่ผ่านโครตยากเลย แต่ประเมิน ผอ. เพียงแค่แห่ไปสมนาคุณผู้ตรวจถึงที่บ้านยัดซองขาวแค่นั้นก็ผ่านได้เงินประจำตำแหน่งสบาย ๆ เสร็จแล้วโรงเรียนก็ยังล้าหลังอยู่เหมือนเดิมไม่มีการพัฒนาต่อไปเลย ได้ยินท่านพูดว่าทำทำไมได้เงินประจำตำแหน่งแล้ว น่าจะเอาเงินประจำตำแหน่งผอ. มาจ้างครูอัตราจ้างมาทำงานยังจะดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 52

21 ต.ค. 2547 17:22
  1. ขอความเห็นใจอาจารย์3ที่กำลังจะตายเพราะมะเร็งความเครียดด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 53

21 ต.ค. 2547 19:48
  1. ขอวิงวอนกรรมการชุดที่3 อย่าตรวจเข้มมากนักพราะแต่ละคนที่ทำอาจรย์3 ทุ่มทั้งกำลังกาย กำลังใจและ กำลังทรัพย์ ทุกคนอยากจะสมหวัง ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 54

21 ต.ค. 2547 20:49
  1. กรรมการชุดที่ 3 ขอให้มองกรรการชุดที่ 2 บ้างเขาประจักษ์ที่ตัวเด็กไม่ใช่มานั่งเทียนดูที่แผน ตั้งกรรมการชุดที่ 2 ทำซากอะไร

ความคิดเห็นที่ 55

25 ต.ค. 2547 16:38
  1. ผลงานทางวิชาการในวิชาภาษาอังกฤษ ทำไมมีท่ีไปต่างจากชาวบ้านมากละครับ วิชาอ่ืนไปด้วยกันทั้ง 3 ชุด เหตุไฉนภาษาอังกฤษจึงห่อให้ส่งทางไปรษณีย์ หรือว้ชานี้มีเอกสิทธิ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 56

26 ต.ค. 2547 08:19
  1. น่าน้อยใจจริง ๆ สำหรับครูสายผู้สอน ไม่ว่าจะในเรื่องของงบประมาณในการทำ คนที่จะมาคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาในขณะทำ แถมต้องผ่านด่านอรหันต์ในการตรวจจากกรรมการอีกหลายชุดเหลือเกิน รับแล้วรับอีก ตรวจแล้วตรวจอีก แถมกรรมการชุดที่ 3 ก็ไม่รู้เป้นใครมาจากไหน มันช่างลึกลับดำมืดจริง ๆ แล้วจะผ่านการประเมินหรือปล่าวเนี่ยก็ยังไม่รู้ ต้องรอให้ครูผู้สอนเครียดจนตายกันยไปข้างกอ่นหรือไง แต่สำหรับการประเมิน ผอ.ทั้งหลาย ทำไมผ่านง่ายดายเหลือเกิน ทั้งทั่ผลงานของท่านเหล่านั้นก็มาจากครูสวายผู้สอน งบประมาณก็ของโรงเรียน กรรมการก็เห็นหน้ากันอยู่หลัด ๆ ตรวจที่เดียวก็รู้ผลว่าผ่านแน่แล้ว ละผ่านเสีย 99 % มันช่างเหลือมล้ำดำมืดกันเสียจริง จากครูผู้สอน วอน ถึงผอ.

ความคิดเห็นที่ 57

26 ต.ค. 2547 09:05
  1. ลองเอาผลงานมาแสดงให้พวกเราดูบ้าง เราจะได้ช่วยกันเชียร์ หรือช่วยกันให้ข้อเสนอในการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58

26 ต.ค. 2547 12:56
  1. อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการประเมินอาจารย์3รอบต่อไปว่าจะมีขึ้นเมื่อไรอย่างไร กระต่ายหมายจันทร์

ความคิดเห็นที่ 59

26 ต.ค. 2547 15:49
  1. ขอความกรุณานำผลงานเกี่ยวรายวิฃาฃชีววิทยามาเผยแพร่หน่อจ้า ขอบคุณ ผู้ที่รอคอย

ความคิดเห็นที่ 60

27 ต.ค. 2547 12:48
  1. เห็นใจผู้ที่ทำผลงานอาจารย์เป็นอย่างมากนะครับไม่ได้หลับไม่ได้นอนเป็นเวลา 1 ปีเต็ม กินกาแฟจนติดกาแฟไปเลย ซื้อแฟ้มมาจัดระบบงาน 60 แฟ้ม ซื้อชั้นวางแฟ้ม ตกแต่งห้องเรียน ซื้อคอมพิวเตอร์มาทำแผนการสอน ทำสื่อนวัตกรรม พัฒนานักเรียนจนเป็นคนดี และคนเก่งทั้งห้องเรียน เขียนรายงานการวิจัย 5 บท เหนื่อยแทบเอาตัวไม่รอด ครูเราเงินเดือนก็น้อย หวังว่าจะได้รับเงินประจำตำแหน่งเพิ่มเพื่อเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัวให้อยู่รอด ลงทุนทั้งกำลังเงิน กำลังกาย เพื่อที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง กรรมการชุดที่ 1 และ 2 ไปตรวจก็ได้รับการชมเชยด้วยดี แต่พอส่งผลงานมาให้กรรมชุดที่ 3 ตรวจ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหนมาอ่านผลงานแล้วสรุปว่าไม่ผ่าน ไม่อนุมัติ ท่านกรรมผู้มีอำนาจล้นฟ้าเคยนึกถึงความลำบากของครูน้อยตาดำๆ บ้างไหมว่าเขาเหนื่อยและเสียเงินเสียทองกันมากขนาดไหน

ความคิดเห็นที่ 61

27 ต.ค. 2547 19:18
  1. ปลงซะเถอะระบบราชการแบบนี้ อ.สุวรรณี

ความคิดเห็นที่ 62

28 ต.ค. 2547 16:09
  1. อยากทราบผลประเมิณอาจารย์เร็วๆ จังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคะ

ความคิดเห็นที่ 63

29 ต.ค. 2547 10:20
  1. เรียนท่านนยกทักษิณ มีครูร้องเรียนการทำผลงานอาจารย์ เชิงประจักษืกันหลายคน แต่ดิฉันทำผลงานอาจารย์ 3 รุ่นสุดท้ายแบบเก่า วิชาเอกภาษาอังกฤา ส่งไปนานหลายปีแล้วแต่ไม่มีคำตอบอะไรให้ครุชื่นใจเลย เงียบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดิฉันสมญานามอาจารย์ 3 สามแสนแปดส่งผลงานเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียทรัพย์สินไป สามแสนแปด ช่วยกรุณาเห็นใจครูภาคใต้ด้วยนะดะ

ความคิดเห็นที่ 64

29 ต.ค. 2547 19:42
  1. ตามอุปนิสัยของคนไทยโดยส่วนมาก(ยิ่งเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย) ชอบกดคนที่ด้อยกว่าอยู่แล้ว ฉะนั้น เมื่อตรวจผลงานอาจารย์ 3 ซึ่งตำแหน่งเทียบเท่า ผศ. จึงอย่าหวังว่า จะผ่านไปได้โดยสะดวก เพราะมิฉะนั้น จะมีคนที่มาเทียบเท่ากับตัวเองเป็นพันคน มันเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าผลต้องเกิดขึ้นกับตัวเด็ก และเห็นได้ แต่กรรมการชุดที่ 3 ตรวจเหมือนวิทยานิพนธ์ ฉะนั้นก็คงต้องไปจ้างคนที่รับจ้างทำวิทยานิพนธ์(ก็ คือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยนั่นเอง) ทำ คงผ่านเกือบหมด ด้วยเหตุนี้จึงต้องรอรัฐบาลชุดใหม่ที่คำพูดกับการกระทำตรงกัน

ความคิดเห็นที่ 65

29 ต.ค. 2547 23:10
  1. ภาษิตคนจีนว่า ทำงานต้องรู้เขารู้เรา รบ 100 ครั้งชนะ 100 ครั้ง(การขอแบบเก่า คนที่ได้อ.3 แล้วบอกว่า ถ้าอยากได้ อ.3 ต้องจ้างคนกลุ่มนั้นพิมพ์งาน เพราะคนกลุ่มนั้นรู้จักวิธีการต่าง ๆ มากมาย แต่ค่าพิม์แพงกว่าปกติน่ะ ซึ่งคนที่ได้แล้วนั้น เขาก็จ้างคนกลุ่มนั้นที่รู้จักคนในราชำํฎัฏ นั่นแหละ) แล้ว ทีมอ.3 เชิงประจักษ์ที่ เขียนเอง พิมพ์เอง วาดเอง จะมีบุญวาสนาที่จะผ่านกับเขาไหมเนี้ย !

ความคิดเห็นที่ 66

30 ต.ค. 2547 14:33
  1. หนูเพิ่งจะเข้าใจว่า ทำไมแม่ของหนูจึงตั้งใจทำงาน ทั้งที่โรงเรียน พอกลับถึงบ้านก็ไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว นั่งคิดทำอะไรก็ไม่รู้ เดี๋ยวค้นคว้าเดี๋ยวพิมพ์งาน บางทีหลับคาเครื่องคอมพิวเตอร์ แม่หนูทำผลงานอาจารย์ 3 นั่นเอง แม่บอกว่าเป็นเชิงประจักษ์ คือต้องลงสู่ตัวเด็กโดยตรง แม่ทำงานหนูก็แอบทำแบบทดสอบของแม่ จนหนูเก่งวิชาที่แม่ทำพอหนูไปสอบที่โรงเรียน หรือครูเริ่มจะสอนหนูก็ทราบล่วงหน้าแล้วว่าบทเรียนที่ครูจะสอนพอถามมาหนูก็ตอบได้ทุกอย่างเลย แล้วอย่างนี้นักเรียนของแม่ต้องเก่งเหมือนหนูนั่นแหละ หนูคิดอย่างนั้นคะ แม่ทำวิชาภาษาไทย ป.3 คะ จากลำปางคะ น้องนางคะ

ความคิดเห็นที่ 67

30 ต.ค. 2547 15:34
  1. โอ้โฮ หนูน้องนาง ลำปาง อยู่แค่ ป.3 ใช้ภาษา เรียบเรียงข้อความได้สละสลวยถึงปานนี้ ต้องเป็นเด็กอัจฉริยะแน่ ๆ เลย ครูไผ่จบปริญญา...มาแล้วยังสู้ไม่ได้เลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 68

30 ต.ค. 2547 16:05
  1. ต่อจากความคิดเห็นที่66 หนูจะถามแม่ตลอดเวลาว่า เมื่อไรแม่จะได้อาจารย์ 3 สักที เพราะแม่บอกว่าถ้าได้เป็นอาจารย์ 3 แม่จะให้รางวัลหนู เพราะหนูได้ช่วยแม่ทำงาน เช่น แบบฝึกที่แม่ทำไปเพื่อฝึกนักเรียนแบบไม่สวย หนูก็จะช่วยใส่ภาพให้สวย ๆ ให้แม่ เพื่อนักเรียนของแม่จะได้ชอบใจและตั้งใจเรียนและชอบทำแบบฝึกที่แม่ทำขึ้นและจะได้เก่งและเข้าใจในบทเรียนและแบบฝึกที่แม่ตั้งใจทำ หนูเองก็เลยชอบและเก่งวิชาภาษาไทย เพราะจะถามแม่และชอบทำแบบฝึกที่แม่ทำไว้เพราะหนูเองก็เรียนระดับชั้นเดียวกับที่แม่สอน บางครั้งหนูจะถามแม่ว่าแม่ไม่เสียดายตังค์หรือ เพราะหนูเห็นแม่พิมพ์ แล้วขยี้ทิ้งแล้วพิมพ์ไหม่ ขยะที่เป็นกระดาษที่แม่ทำแล้วทิ้ง คิดเป็นหลายตะกร้าเยอะเลยคะ กินก็ไม่เป็นเวลา เวลาแม่ง่วงตอนแรกก็นอนเตียง ต่อมาแม่เหนื่อยแม่ก็นอนตรงข้างล่างเครื่องคอม เหมือนอะไรไม่รู้ ถ้าหนูเป็นนางฟ้าหนูจะเสกให้แม่เป็นอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์เหมือนที่แม่อยากได้โดยที่แม่ไม่ต้องเหนื่อยมากขนาดนี้ .....ใครก็ได้ช่วยแม่หนูที

ความคิดเห็นที่ 69

30 ต.ค. 2547 16:15
  1. น้องนางขอบคุณคะ คุณครูไผ่ ซึ่งน้องนางอยากเห็นหน้าจังเลย คุณครูไผ่คงจะใจดีเหมือนแม่ของหนูนะคะ อยากให้คุณครูไผ่เป็นนางฟ้าจังเลยจะได้เสกให้แม่ของหนูได้เป็นอาจารย์ 3 เสียทีคะ เผื่อหนูจะได้รางวัลที่แม่เคยบอกว่าจะให้คะคุณครูไผ่ขา... จากน้องนาง ลำปางคะ

ความคิดเห็นที่ 70

ครูไผ่
30 ต.ค. 2547 18:02
  1. [[20274]] ครูไผ่สวยขนาดนี้ พอจะเป็นนางฟ้าได้ไหมคะ หนูนางงาม เอ๊ย หนูน้องนางขา

ความคิดเห็นที่ 71

1 พ.ย. 2547 20:57
  1. ขอบคุณคณะกรรมการชุดที่ 3 ที่ประเมินผลงานให้ผ่าน ขอจงให้ได้รับส่วนบุญในชาดนี้และชาดหน้า

ความคิดเห็นที่ 72

1 พ.ย. 2547 20:59

ความคิดเห็นที่ 73

2 พ.ย. 2547 07:34
  1. อาจารย์ 2 ระดับ 7 หมายความว่าอย่างไรเหรอคะ อยากทราบว่าตัวเลข 2 และ 7 บอกอะไร แล้วมันจะสิ้นสุดที่ระดับไหน แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะได้เลื่อนขั้นคะ คือไม่ได้เป็นข้าราชการครูอ่ะคะ เพียงแต่อยากทราบเฉยๆ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 74

2 พ.ย. 2547 16:44
  1. อยากให้ครูที่ทำผลงานอาจารย์ 3 ผ่านทุกคน เพราะทุกคนได้ทุ่มเทให้เด็กอย่างเต็มที่

ความคิดเห็นที่ 75

3 พ.ย. 2547 00:26
  1. อาจารย์ 3เชิงประจักษ์เป็นการประเมินตามสภาพจริง มีการทำเอกสารวิชาการหลักคือแผนการสอน มีการผลิตสื่อและนำไปใช้จริงในห้องเรียน มีการวัดประเมินผลตามสภาพจริงมีอาจารย์บางท่านบอกว่าไม่มีเวลาสร้างเอกสารรับการประเมินสำหรับบางท่านอาจใช่แต่สำหรับครูโรงเรียนข้าพเจ้าขอรับการประเมิน 5 ท่านทุกคนขยันตอนกลางวันอยู่กับเด็กสอนหนังสือเก็บชิ้นงานเด็กคาบว่างเตรียมสื่อการสอนหลังเลิกเรียนพิมพ์แผนการสอนที่บ้านใช้เครื่องคอมส่วนตัวไม่ต้องกลัวเปลืองหมึกเมื่อรักความก้าวหน้าก็ต้องลงทุนที่บ้านข้าพเจ้ามีเครื่องคอม 2 เครื่อง เครื่องปริ้น 3 เครื่อง ตอนกลางวันเอาเครื่องคอมไปใช้ที่โรงเรียนด้วยตอนเย็นก็เอากลับบ้านด้วยไม่ต้องง้อโรงเรียนของหลวงคนใช้เยอะหาที่นั่งไม่ได้ ตอนกลางคืนนอน 24.00น. ตื่นนอนเวลา03.00 น.ทำอย่างนี้ตลอดปีเอกสารเพียบแฟ้มรับการประเมินจากชุดที่ 2 56 แฟ้มข้อมูลครบ เสาร์อาทิตย์ออกสำรวจพื้นที่เก็บภาพ ต่าง ๆ ตามสดมภ์ประเมินด้วยกล้องดิจิตอลส่วนตัว ดังนั้นคนที่บอกว่าทุ่มเทเวลาสอนนักเรียนไม่มีเวลาทำเอกสารข้าพเจ้าขอสรุปว่าพวกคุณไม่ขยันเวลากลางคืนพวกคุณทำอะไรและก็รอใช้เครื่องคอมฯของหลวงไม่ยอมซื้อส่วนตัวเมื่อรักความก้าวหน้าก็ต้องลงทุน

ความคิดเห็นที่ 76

3 พ.ย. 2547 00:43
  1. เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่75 ครูทำงานหนักมากตลอดปี แผนการสอนตลอดปีเทียบกับแบบเก่าแล้วเขาทำ 1 ภาคเรียนเราหนักกว่าเป็น 2 เท่า เอกสารอาจไม่เรียบร้อยเพราะเวลาทำจำกัดกรรมการชุดที่ 3 น่าจะเห็นใจบ้าง ข้าพเจ้าสอนวิชาสามัญต้องซื้อกระดาษเตรียมสื่อเอง บางทีก็ถ่ายเอกสารเพราะเครื่องโรเนียวของโรงเรียนชำรุด ข้าพเจ้าสอนนักเรียน 150 คน ซื้อกระดาษรวมค่าถ่ายเอกสารประมาณ 35,000บาท ตกแต่งห้องประมาณ 5,000บาท ซื้อแฟ้มจัดแฟ้มประมาณ 5,000 บาท ล้างรูปจัดแฟ้มประมาณ 10,000 บาท ซื้เครื่องคอม 25,000 บาท ซื้อกล้องดิจิตอล 12,500 บาท ซื้อหมึกพร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หมดไปประมาณ 15,000 บาท พิมพ์ด้วยตนเองไม่ทันจ้างพิมพ์ 10,000 บาท เข้าเล่มเอกสารส่งให้กรรมการชุดที่ 3 ประมาณ 10,000 บาท คุณคิดดูว่าค่าใช้จ่ายมากขนาดไหน พอเห็นผลการประเมินแล้วสลดใจ คนตั้งใจทำงานทั้งปีเหนื่อยยากแสนสาหัสไม่ได้หลับนอนเต็มอิ่มเกิดความเครียดเพราะถูกประเมินบ่อย ๆ เป็นหนี้สหกรณ์เพิ่มไม่รู้เท่าไหร่ ผลไม่ผ่านคุณบอกว่าไม่ผ่านก็ทำใหม่แล้วข้าพเจ้าต้องยืมเงินสหกรณ์มาทำอีกกี่แสน วอนผู้ประเมินเห็นใจด้วยอย่าโหดนักอย่างน้อยก็ให้มีโอกาสปรับปรุงบ้าง

ความคิดเห็นที่ 77

3 พ.ย. 2547 00:55
  1. การประเมินเชิงประจักษ์ใช้อาจารย์จากมหาวิทยาลัยตรวจแล้วการประเมินแบบเก่าใครตรวจให้ผ่านเป็นจำนวนมากได้ปรับปรุงกันถ้วนหน้าทั้งที่ขั้นตอนการทำง่ายกว่าทำแค่ 1 ภาคเรียน มาตรฐานของกรรมการเท่ากันหรือเปล่า การประเมินเชิงประจักษ์กรรมการน่าจะมาจากอาจารย์ 3 เพราะจะเข้าใจสภาพดีกว่าอาจารย์มหาวิทยาลัย อาจารย์มหาวิทยาลัยเคยสอนในสถาบันที่มีความพร้อมสูง จะมาเข้าใจสภาพขาดแคลนของโรงเรียนบ้านนอกได้อย่างไร

ความคิดเห็นที่ 78

3 พ.ย. 2547 02:56
  1. นอนวันละ 3 ชั่วโมง ไม่ตายใน 3 วันหรือครับ.

ความคิดเห็นที่ 79

3 พ.ย. 2547 15:05
  1. ผมเห็นว่าคนที่ทำอาจารย์ 3 ระดับ 8 เป็นพวกเห็นแก่ตัวมากที่สุด เพราะอะไรหรือครับ ก็เห็นแต่ทำแต่เอกสารเตรียมให้เขาตรวจ ไม่เคยสนใจเด็กนักเรียน ผมท้าได้เลยว่าโรงเรียนไหนที่มีครูทำอาจารย์ 3 เยอะ ๆ โรงเรียนนั้นเด็กจะแย่ เพราะครูมัวแต่ทำเอกสาร ไปดูของจริงได้เลยครับ 60 - 70 % เด็กอ่านหนังสือไม่ออก เสียดายเงินงบประมาณที่ทุ่มให้พวกนี้ ถามหน่อยเถอะว่าถ้าไม่มีเงินประจำตำแหน่ง เงินตอบแทน พวกเขาจะทำไหม ถ้าคิดว่าทำเพื่อเด็ก โธ่ ก็เพื่อกู ตัว กู กระเป๋ากูทั้งนั้น กระดาษ หมึก เครื่องคอม เครื่องปริ้น ของโรงเรียนทั้งนั้น ท่านลองเทียบดูสิ ระหว่าง อาจารย์ 3 กับ อาจารย์ 2 อาจารย์ 2 ยังจะสอนเด็กได้ดีกว่าด้วยซ้ำไป พวกเห็นแก่(ตัว)ได้

ความคิดเห็นที่ 80

6 พ.ย. 2547 17:30
  1. คิดผิด คิดใหม่ได้นะคะ

ความคิดเห็นที่ 81

7 พ.ย. 2547 07:14
  1. ความเห็นของคุณ 79 ผมคิดว่าไม่น่าเป็นความเห็นของคนที่เป็นครูนะครับ ถ้าเป็นควรใช้สมองคิดแบบมีเหตุมีผล รู้จักแยกแยะ สงสารประเทศไทยถ้าที่มีครูที่มีความคิดแบบ...ง่ๆ และคิดว่าตนเองเก่งคนเดียว

ความคิดเห็นที่ 82

7 พ.ย. 2547 18:42
  1. ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่เคารพ ผมเป็นคนหนึ่งที่ทำผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ตอนแรกที่เริ่มจะทำ ท่านอดีตรัฐมนตรีช่วย สิริกร มณีรินทร์ ท่านบอกว่าไม่ต้องทำอะไรมาก ให้ใช้ผลงานที่เราเคยสอนเคยปฏิบัติในโรงเรียนที่เราทำหรือปฏิบัติจริง นั่นแหละมาส่ง ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ก็ได้ให้ใช้วิธีเขียนด้วยลายมือตนเองก็ได้ แต่ขอให้เกิดผลการพัฒนาต่อตัวนักเรียนเป็นสำคัญ ผมจึงมีความเชื่อมั่นว่าการทำผลงานเชิงประจักษ์นี้จะเหมาะสมกับข้าราชการครูที่ตั้งใจปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนอย่างจริงจัง ไม่เหมือนกับการขอกำหนดอาจารย์ 3 แบบเกณฑ์ปกติ ที่ใช้เวลาส่วนมากไปจัดทำเอกสารทางวิชาการที่สร้างขึ้นมา บางครั้งไม่เคยนำมาสอนนักเรียนเลยก็มี กระผมได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ทุกอย่างตลอดปีการศึกษา ทั้งกลางวันกลางคืนเมื่อคณะกรรมการชุด 1 - 2 ประเมิน ก็ยังมีความหวังว่าน่าจะผ่านการประเมิน และเมื่อมีข่าวว่าการตั้งกรรมการประเมินชุดที่ 3 จะแต่งตั้งกรรมการจากเขตพื้นที่การศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการประเมิน ก็ยังพอเชื่อว่าน่าจะผ่านการประเมิน เพราะคะแนนกรรมการชุดที่ 3 เพียง 80 คะแนน เท่านั้นคงไม่มีปัญหา ผลงานวิชาการที่ผมทำ ก็ทำแบบง่าย ๆ ที่ไม่ต้องอิงเกณฑ์การทำวิจัยแบบเต็มรูปแบบมากนัก แต่เมื่อมีการตั้งกรรมการชุดที่ 3 ขึ้นจริง ปรากฎว่ามีคณาจารย์ส่วนใหญ่มาจากสถาบันอุดมศึกษาเป็นส่วนมาก เมื่อท่านตรวจรายงานผลงานวิชาการท่านได้ใช้หลักเกณฑ์งานวิจัยทุกอย่างทำให้ข้าราชการครูที่ทำผลงานส่วนมากประสบปัญหาการค้นหาข้อมูลอ้างอิง คือเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เนื่องครูส่วนหนึ่งอาศัยอยู่ตามเขตชนบท หรือ ตาม ป่า เขา ทำให้ขาดแหล่งค้นคว้า จึงต้องอาศัยห้องสมุดของโรงเรียนที่มีหนังสือ แจกจากกระทรวง หรือหน่วยงานต้นสังกัดและหนังสือห้องสมุดซึ่งส่วนมากเป็นหนังสือให้เด็กค้นคว้า จึงทำให้การทำเอกสารทางวิชาการประสบปัญหา ตลอดจนผมมีความรู้ด้านงานวิจัยไม่เพียงพอมากนักที่จะทำให้ได้สมบูรณ์แบบตามหลักเกณฑ์งานวิจัยทุกอย่างได้จึงทำให้รายงานผลงานวิชาการมีปัญหา ดังนั้นกระผมจึงอยากจะเรียนท่านรัฐมนตรี ช่วยแจ้งกรรมการชุดที่ 3 ได้โปรดตรวจรายงานวิชาการอย่าใช้หลักเกณฑ์งานวิจัยแบบ 100 % มาเป็นหลักในการตรวจรายงานผลงานทางวิชาการ เลย ขอท่านได้ดูความตั้งใจ ความอุตสาหะ ความเอาใจใส่อย่างจริงจัง โดยท่านได้โปรดดูนวัตกรรมที่ครูได้จัดทำ เพราะกระผมได้จัดทำนวัตกรรม ที่หลากหลายและเกิดผลกับนักเรียนป็นอย่างยิ่ง เช่น แบบฝึกทักษะนักเรียน แบบเรียนสำเร็จรูป หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดการสอน และสิ่งที่ผมได้ทำ ได้แสดงและเปรียบเทียบให้เห็นอย่างชัดเจนว่านักเรียนมีผลการเรียนที่พัฒนาสูงขึ้นอย่างเป็นระบบ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านรัฐมาตรี และท่านเลขา สพฐ. คงจะช่วยครูที่ตั้งใจ ในการพัฒนาวิชาชีพเพื่ออนาคตเด็กในท้องนาป่าเขา ให้มีกำลังใจในการทำงานยิ่งขึ้นไป ครูบ้านนอนจากภาคเหนือ

ความคิดเห็นที่ 83

8 พ.ย. 2547 22:14
  1. ขอแสดงความเห็นไปยังคุณ dnarong ที่ท่านกล่าวมานั้นไม่น่าจะออกมาเลย ท่านมีอคติต่อคนที่มีอาชีพเหมือนท่าน จริงอยู่คนอย่างทีท่านกล่าวก็มีอยู่บ้าง แต่ครูที่รักความก้าวหน้าก็มีอยู่ไม่น้อย ท่านคิดหรือบ้างไหมว่าใครที่ทำให้ครูต้องเป็นเช่นนี้ ท่านดูอาชีพอื่น ๆ บ้างก็ได้ เขาก็มีการพัฒนาตนเองทั้งนั้น ตัวท่านเป็นแบบองุ่นเปรี้ยว มะนาวหวานหรือเปล่า ท่านต้องดูไปถึงระบบโครงสร้าง กฎหมาย อีกหลาย ๆ อย่าง ถึงแม้ครูที่ส่งผลงานจะปล่อยเด็กเป็นบางครั้ง แต่เขาก็ยังนำผลงานที่เขาคิด เขาทำ มาใช้ในการเรียนการสอน ผู้เขียนเองก็ถูกกรรมการชุดที่ ๒ มานั่งดูการสอน ต้องเตรียมอุปกรณ์การสอน เพื่อให้กรรมการดู ถ้าเป็นเพียงการจัดฉาก กรรมการชุดที่ ๒ ท่านเป็นถึง อ. 3 ผอ. ต่างโรงเรียน ศน. ท่านคงจะไม่ปล่อยให้ผ่านอย่างง่าย ๆ เหมือนอย่างที่ท่านคิด แต่ที่ไม่ผ่านอ. 3 นั้น ก็แล้วแต่บุญกรรม ขอให้ท่าคิดใหม่ทำใหม่ เหมือน...... นะ ขอบคุณ จากครูนอกบ้าน

ความคิดเห็นที่ 84

14 พ.ย. 2547 22:54
  1. นาย 79 นี่คงไม่ใช่ครูหรอกครับ แต่คงเป็นคนในวงการครูที่เหยียบคอครูมาโดยตลอด คุณ 79 ลองตรองดูซิครับช่องทางการก้าวหน้าในวิชาชีพครูทำได้อย่างไร ถ้าไม่ทำตามที่ไอ้ครูที่ไม่สอนกำหนด(หมกเม็ด) ครูผู้สอนไม่เคยมีโอกาสกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ จะให้ครูสอนไปเรื่อยๆจนเกษียณอายุงั้นหรือ หากไม่มีการก้าวหน้าพัฒนาในวิชาชีพ เราจะหวังให้คนเก่ง คนดี มาประกอบอาชีพครูได้อย่างไร หรือคนดี คนเก่งจะทำอยู่ได้นานเพียงใด

ความคิดเห็นที่ 85

14 พ.ย. 2547 23:18
  1. ผมเป็นครูตำแหน่งอาจารย์ 2 ระดับ 7 อายุราชการ 33 ปีเงินเดือนใกล้จะชนเพดานแล้วแต่ไม่คิดว่าจะทำผลงานอาจารย์ 3 คนที่ทำผลงานเป็นพวกที่เห็นแก่ตัวที่สุดทำตัวน่าเกียจที่สุดไม่น่าจะมาเป็นครูสอนนักเรียนเลยวันๆแทบไม่ได้สอนนักเรียนทำแต่งานตัวเองนักเรียนไม่สนใจผมอยากจะรู้เหลือเกินว่าถ้าทำผลงานแล้วไม่ได้เงินประจำตำแหน่งเขาจะทำหรือเปล่าส่งสารพ่อ-แม่นักเรียนที่ลูกเจอครูพวกนี้ท่าที่เห็นไม่ได้สร้างนวตกรรมใหม่ๆเลยคัดลอก จ้างทำ ห้องเรียนก็จ้างเขาทำให้เวลากรรมการมาตรวจ ครูที่ไม่ทำผลงานไม่ได้หมายถึงเขาไม่พัฒนาเขาทำหน้าที่เต็มความสามารถและพอใจกับเงินค่าจ้าง.............

ความคิดเห็นที่ 87

17 พ.ย. 2547 19:43
  1. นาย79 คงไม่ได้เป็นครูจริงๆด้วย ที่พูดไปรู้หรือเปล่าว่า ดูถูกและทำลายจิตใจของคนที่ตั้งใจสอนนักเรียนมากๆ คุณรู้หรือเปล่าว่าคนที่ทำอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์เขาเตรียมงานสอนมาจากบ้าน เขียนแผนการสอนล่วงหน้าส่ง ผอ.ตรวจก่อนแล้วจึงนำมาทดลองสอนนักเรียนในห้องจริงๆ เขาบันทึกผลหลังสอน สรุปผลการสอน และมีวิธีแก้ปัญหาในการสอนมากมายหลายวิธี คุณคงคิดไม่ถึงว่าอาจารย์ 3เชิงประจักษ์ เขามีวิธีสอนนักเรียนที่ไม่ต้องซ้ือตำราจากร้านขายหนังสือมาสอน แต่เขาแต่งตำราสอนเองก็ได้ด้วยนะ แถมมีนวัตกรรมใหม่ๆสอนเด็กได้ด้วย เขาทำได้จริงๆ อาจารย์ 3เชิงประจักษ์รุ่นนี้ถ้าเขาไม่พร้อมจริงๆเขาคงขอระงับการตรวจจากกรรมการชุดที่ 2 ไปแล้ว คงเข้าใจนะนาย 79 ครูโง่

ความคิดเห็นที่ 88

17 พ.ย. 2547 19:50
  1. นาย79 โรงเรียนไหนหรือที่เอากระดาษ นำ้หมึก ของโรงเรียน ใช้เครื่องคอม เครื่องพริ้นเตอร์ทำผลงานอาจารย์ 3 คงเป็นโรงเรียนของคุณแน่นอน ที่สงขลาไม่มีนะ เพราะผลงานอาจารย์ 3 ไม่ใช่ ทำกัน 10 หน้า 20 หน้า แล้วจบ นะคุณ เขาทำกันเป็นเล่มๆ แล้วจะใช้สมบัติของโรงเรียนได้พอหรือ ดูถูกคนอื่นเขามากไปหรือเปล่า่ คนมีการศึกษาสูงๆเขาไม่พูดดูถูกใครเขา่ง่ายๆอย่างนี้หรอกนะ คิดใหม่ พูดใหม่ได้นะ

ความคิดเห็นที่ 89

17 พ.ย. 2547 19:57
  1. นาย 79 อยากเจอจังคุณเก่งจังที่พูดชมเชยว่าอาจารย์ 2 สอนเก่งกว่าอาจารย์ 3 ดิฉันก็เป็นอาจารย์ 2 คนหนึ่งที่ใครๆ เขาบอกว่าสอนเก่ง จึงได้คิดทำอาจารย์ 3 กับเขาบ้าง เห็นว่าลงทุนน้อย ใช้ผลงานที่สอนนักเรียนเป็นการีนตีให้ผ่านอาจารย์ 3 คุณ นาย 79 ถ้าคิดว่าเก่งแล้วทำไมไม่ลองทำผลงานอาจารย์ 3ดูบ้าง ไม่ดีหรือ ดีกว่าอิจฉาคนที่ทำ แต่ตัวเองไมทำแล้วดูถูกคนอื่นอย่างนี้ เก่งจริงลองสิ รุ่น 2 กำลังรออยู่ อิจฉาคนอื่นเขาอยู่ทำไม

ความคิดเห็นที่ 90

17 พ.ย. 2547 20:03
  1. ดิฉันอายุใกล้เกษียณ เงินเดือนกำลังชน คิดว่าการทำผลงานอาจารย์ 3 กับการพัฒนาตนเองของดิฉันที่ตั้งใจนำนวัตกรรมต่างๆมาใช้กับนักเรียน เพียงหวังว่าการได้เลื่อนตำแหน่งครั้งนี้ทำให้เงินเดือนไม่ชนฝาเท่านั้น และเป็นผลตอบแทนกับการเหนื่อยยากในการทำงานที่ผ่านมาด้วยความตั้งใจหากได้รับการพิจารณาคงได้กำลังใจคุ้มกับค่าเหนื่อยบ้างมากกว่าอย่างอื่น ดีกว่าไม่ได้พัฒนาตนเอง หรือไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วว่าคนอื่นที่เขาตั้งใจทำงาน อย่างนาย 79

ความคิดเห็นที่ 91

19 พ.ย. 2547 14:46
  1. ิดิฉันคิดว่าการที่อาจารย์ มาทำอ.3กันเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้มีการพัฒนากันในวงการอ. ไม่นั้นหากมัวแต่ให้อ.มาแต่สอนเด็กอย่าพวกเราก็ไม่สมควร เพราะเงินเดือนครูก็น่าจะรู้กันอยู่ว่ามันน้อยแค่ไหน แต่ละเดือนครูแต่ละคนที่เงินเดือน เดือนละ10000กว่าบาทก็ไม่เหลือไปถึงปากลูกแล้วเพราะ ค่าการอยู่ในสังคมเช่น งาน ค่าดอกเบี้ยที่กู้ให้ลูกเรียนอีกละ พอขียนมาตรงนี้หนูขอบอกว่าหนู่ม่ใช้ครูแต่หนูเป็นอนาคตของชาติที่ต้องการเห็น

ความคิดเห็นที่ 92

21 พ.ย. 2547 14:43
  1. ปัจจุบันนี้การศึกษาของไทยไม่พัฒนาหรือบอกว่าปฏิรูปการศึกษาเป็นเพียงแต่การลอกลวง จากผู้บริหารตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงของรัฐถึงระดับรากหญ้า วาดฝันตั้งแต่วาดฝันให้นักเรียนวาดฝันให้ครู สิ่งต่าง ๆเหล่านี้ล้วนแต่เป็นเกมส์การเมืองทั้งสิ้น ท่านกล่าวอย่างหนึ่งท่านก็ปฎิบัติอย่างหนึ่งท้ายท่สุดสิ่งท่ท่านจะสร้างให้เด็กไทยก็เพียงเทียบเท่ากับสุภาษิตจีนท่ว่า"เกาไม่ถูกที่คัน" เมื่อเป็นเช่นนี้งานอาจารย์ 3 ที่เราท่านทำกันก็มิใช่เกณฑ์ใหม่อย่างท่บอกกันมา เอาอะไรมาบอกว่าพัฒนานักเรียนทำไมไม่มาดูเช่นเดียวกับคณะกรรมการชุดท่ 1 และ 2 เพราะท่านก็เป็นนักวิชาการนั่งเทียนนั่นเอง

ความคิดเห็นที่ 93

28 พ.ย. 2547 10:57
  1. ใช่เลย....เห็นเด็กยุคใหม่....ส่วนใหญ่นะ...เสียคนเยอะ...ที่ได้ดีน่ะมี...แต่น้อยนะ....คุณครูต่างๆก็ได้ยกย่องให้ได้ดี..สอนดี...มีวิธีการ..มีนวัตกรรม..ได้ตำแหน่ง ได้ค่าตอบแทน..ได้อะไรต่อมิอะไรเยอะแยะ...แต่มองดูเด็กแล้ว....แย่กว่าเด็กสมัยก่อนนะ..ทั้งด้านความรู้ความสามารถ ตลอดจนด้านความประพฤติคุณธรรมจริยธรรม เด็กส่วนใหญ่ที่พบเห็น พ่อแม่จะบ่นมาก..ทั้งการเรียนและความประพฤติ....ก็ยัง งงๆ อยู่ว่า...มีครูพัฒนาเต็มบ้านสอนดีมีผลงาน....แล้วทำไมคุณภาพของเด็กไทยส่วนใหญ่...ทำอะไรไม่เป็น?..............งง..งง...งง...

ความคิดเห็นที่ 94

28 พ.ย. 2547 11:57
  1. การจัดทำผลงานอาจารย์ 3 เป็นงานที่ยากมาก ต้องวางแผนระยะยาว ถ้าเราได้สอนจริงแล้วสามารถใช้กระบวนการต่างๆในการแก้ปัญหาของผู้เรียนแล้วประสบผลสำเร็จ และเก็บผล-งานอย่างเป็นระบบ รู้จักปรึกษาผู้ที่รู้จริง ศึกษางานของผู้ที่ประสบผลสำเร็จ ไม่ลอกเลียนแบบใคร อ่านผลงานที่เขาทำแล้วประสบผลสำเร็จนำมารวมรวมเรียงเรียงใหม่เป็นความคิดเห็นใหม่ของตนเองไม่ซําใคร และสร้างนวัตกรรมขึ้นมากี่เล่มก้ได้ แต่ต้องเกี่ยวข้องกับผู้เรียนและวิชาที่ตนองขอ ก่อนส่งต้องตรวจทานให้ละเอียดและถูกต้อง ไม่ทำอย่างสุกเอาเผากิน สอนไปเขียนผลงานไปลอกเขาบ้าง ใช้เวลา 1-2ปีก็ส่งแล้ว เมื่อไม่ได้ก็มาโวยวายหาแนวร่วมล้มหลักเกณฑ์ต่างๆ ผลงานทางวิชาการทีมีคุณภาพนั้นต้องนำไปทดลองใช้ ปรับปรุงแก้ไข เผยแพร่ ปรับปรุงและทดลองกับกลุ่มทดลอง รายงานผล ประเมินผล แล้วท่านก็จะประสบผลสำเร็จ ผู้เรียนได้มีการพัฒนาไปในทางที่ดี การทำผลงานวิชาการนั้นไม่ควรเอาเวลาในการสอนมาทำควรทำในช่วงเลิกเรียนแล้ว ยกเว้นการทดลองนวัตกรรมซึ่งต้องใช้นัก-เรียน จึงขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่มีความมานะอดทน ขอให้ท่านประสบผลสำเร็จ

ความคิดเห็นที่ 95

29 พ.ย. 2547 22:27
  1. การทำอาจารย์ 3 ถ้าอยากให้ผ่านก็ลองทำด้วยใจจริงๆ ทำด้วยใจที่หวังให้เกิดผลดีกับเด็ก ทำงานให้เต็มประสิทธิภาพ ให้คุ้มค่ากับคำว่าครู ก็มีโอกาสผ่านแล้ว (ที่สำคัญอย่าคิดเข้าข้างตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองทำมากแล้ว ทำเกินคนอื่นแล้ว)

ความคิดเห็นที่ 96

11 ม.ค. 2548 15:30
  1. ครูบรรณารักษ์ อยากทำอาจารย์ 3 แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ปัจจุบันสอนภาษาอังกฤษ ป.1 และสอนวิชาการใช้ห้องสมุดป.5-6 ขอความกรุณาผู้ที่รู้ช่วยตอบให้หน่อยได้ไม่

ความคิดเห็นที่ 97

23 ม.ค. 2548 12:16
  1. ใครจะรู้หรือไม่ว่าการสอนภาษาไทยกับเด็กชั้น ป.1 ที่ไม่ได้ใช้ภาษาไทยในชีวิตประจำวันนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก จากการสอน ชั้น ป.1 มาเป็นเวลา 26 ปี ทำให้สามารถรู้และเข้าใจปัญหาได้ดี จึงได้คิดค้นนวัตกรรมมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้บรรลุจุดประสงค์ของหลักสูตรได้ และได้นำนวัตกรรมดังกล่าวมาจัดทำผลงานอาจารย์ 3 ซึ่งต้องใช้เวลามากโดยคิดเอง ทำเองทุก อย่าง พ.ร.บ.เงินเดืือนบุคลากรทางการศึกษาผ่านสภาฯแล้ว อ.2 ระดับ 6-7 จะได้เงินประจำตำแหน่ง 3,500 บาท สำหรับคนที่ส่งผลงานอ.3 ท่านจะไม่พิจารณาให้เข้าแท่งชำนาญการพิเศษหรือ สงสารคนที่ตั้งใจทำงาน ส่งทันเวลา ด้วยความจริงใจ

ความคิดเห็นที่ 98

23 ม.ค. 2548 21:23
  1. ขอเป็นกำลังใจให้ครู-อาจารย์ทุกท่านที่กำลังรอผลอาจารย์ 3 และอยากเห็นการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนของครูทุกท่าน เพราะส่งผลต่อนักเรียนอยู่แล้ว ส่วนครูน้อยก็จะทำงานเก็บสะสมประสบการณ์ต่อไป เพื่ออนาคตเช่นท่านในวันนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 99

24 ม.ค. 2548 19:08
  1. การทำผลงานอาจารย์ ๓ เชิงประจักษ์ เท่าที่ผ่านมา ผลงาน บางวิชายังไม่ไปถึงไหน ยังคงค้างอยู่ทีเขต จนเกือบจะครบปี อยู่แล้ว หากผลงานเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ และกฎเกณฑ์ ต่างๆ จะทำอย่างไรกันแน่ ครูต่างก็รอคอยผล นักการเมือง ก็ให้ความหวัง(คำหวาน ก่อนเลือกตั้ง) ไม่ทราบว่าหาก ไม่ได้ เป็นรัฐบาลผลจะเป็นอย่างไร น่าสงสารครูผู้ทำผลงาน ที่รอคอย ผู้ตรวจตำหนิติติงผลงานของครูบ้านนอก อยากรู้ว่าถ้าท่านมาเป็นครูสอนเด็กบ้านนอกท่านจะทำได้ตามที่เขียนหรือไม่ อย่างไรก็ขอให้เห็นใจคนที่ตั้งใจทำจริงๆและผลเกิดกับเด็กจริงๆ แต่เขียนไม่เก่งบ้าง - จากครูบ้านนอก-แพร่

ความคิดเห็นที่ 100

25 ม.ค. 2548 10:58
  1. พวกนักการเมือง (เมืองไทย) ไม่คอยจะสนใจชีวิตความเป็นอยู่ของครูในประเทศซักเท่าไหร่ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าครูเป็นหนี้เป็นสินกันคนละเท่าไหร่ และที่สำคัญเมื่อไหร่ที่พวกเจะเข้าใจระบบการศึกษากันบ้างว่ามันไม่เหมือนกัน ว่าในเมืองกับบ้านนอกมันแตกต่างกัน ผมคิดว่าควรให้ผู้หลักผู้ใหญ่บ้างคนควรที่จะเข้าใจข้อนี้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 101

4 ก.พ. 2548 15:06
  1. ท่านที่ส่งผลงานทุกท่าน อย่าเพิ่งดีใจ เพราะเลือกตั้งเสร็จ นักการเมืองเจ้ากระทรวงฯจะบอกว่า"ทุกอย่างให้เป็นไปตามเกณฑ์ เพือคัดครูืท่ีมีคุณภาพ สมกับตำแหน่งอ.3" พวกเราๆท่านๆก็จ๋อยหละครับ ครู100%

ความคิดเห็นที่ 102

4 ก.พ. 2548 15:12
  1. อ. 3 เป็นยาหอมของครูที่รอความหวัง สักหน่อยคงจางหาย เมื่อเลือกตั้งผ่านไป ฝันสลาย...ยาคลายความหอม คุณอดิศัย โพธารามิก จะมาเป็นรมว.ศธ.อีกหรือเปล่า ยังไม่รู้ หรือใครจะดูแลครู อ.3 คงรอความหวังที่แทบไมามีต่อไป อยากให้ทุกท่านผ่านการประเมิน กำลังใจคงมีอีกโข

ความคิดเห็นที่ 103

5 ก.พ. 2548 20:21
  1. *-* อยากทำผลงานอาจารย์ 3 ระดับ 9 จะปรึกษาได้ที่ไหน -_-a

ความคิดเห็นที่ 104

5 ก.พ. 2548 23:50
  1. อะไรเนี่ยเป็นครูบาอาจารย์มาตั้งขนาดนี้แล้ว เรื่องแค่นี้ยังต้องมาถามในเน็ตอีกเหรอ มันมีคุณภาพไหมละเนี่ย สมควรจะทำอาจารย์สามไหมละครับ เรื่องแค่นี้ยังศึกษาเองไม่ได้ ในโรงเรียนก้อน่าจะมีคนรู้ ถ้าแค่นี้นะยังหาเองไม่ได้ก้อไม่สมควรเป็นอาจารย์สามหรอกครับ ครูสมัยนี้ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ส่วนใหญืไม่ต่างกันรุ่นเก่าอก้อขี้เกียจ รุ่นใหม่ก้อไม่เก่งจริง คือคุณภาพไม่ถึงเกณฑ์กันส่วนใหญ่ ระบบการศึกษาก้อบ้าๆบอๆ ให้เด็กแม่งนั่งเรียนเทอมนึงสิบกว่าวิชา บ้าไปแล้ว เอาเวลาที่ไหนไปอ่านหนังสือละ โดยเฉพาะเด็กกทม หนีไม่พ้นโรงเรียนกวดวิชาหรือไม่ก้อเรียนพิเศษ เด็ส่วนใหญ่กก้อไม่รู้จักขนขวายด้วยตัวเอง แค่ไปซื้อหนังสือเล่มนึงไม่กี่ร้อยวิชานึงไม่ถึงสามสี่ร้อย มานั่งอ่านเอง กลับดันไปเรียนพิเศษเสียเงินชั่วโมงไม่ต่ำกว่าร้อย เป็นพันก้อมี บ้าไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 105

6 ก.พ. 2548 05:38
  1. ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์อุดมศักดิ์ มีสุข วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ที่ได้รับแต่งตั้งให้ได้รับตำแหน่งอาจารย์ 3 ระดับ 8 เป็นรางวัลของคนดี คนเก่ง คนขยัน แถมยังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร (ป.โท) สาขา บริการการศึกษา ในวันที่ 25 ก.พ. นี้อีกด้วย และอีกไม่นานน่าจะมีข่าวดีว่าเป็นมหาบัณฑิตสาขาคอมพิวเตอร์อีกสาขาหนึ่ง ระวังนะคะ ปริญญาโท 3 ใบจะเหมือนชาย 3 โบสถ์ (แซวเล่นนะ)

ความคิดเห็นที่ 106

11 ก.พ. 2548 22:38
  1. จากผลของ ครู ได้ทุ่มเทกำลังกายและทุนทรัพย์ ทั่วประเทศ ในการทำผลงาน อาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ มีครู จำนวน 3,7000 คน สิ้นงบประมาณโดยเฉลี่ย คนละ 40,000 บาท /คน เป็นเงิน 1480,000,000 บาท

ความคิดเห็นที่ 107

12 ก.พ. 2548 12:08
  1. ช่วยตรวจผลงานอ.3 วิชาภาษาไทยด้วยนะคะ กองไว้นานแล้วค่ะ สงสารคนคอยหน่อยนะคะ การรอคอยมีค่าในการได้เจอก็จริง แต่ทำให้คนอื่นรอนานไปก็อาจเป็นการทำบาปอีกอย่างหนึ่งนะคะ

ความคิดเห็นที่ 108

16 ก.พ. 2548 11:16
  1. ในการเข้าสู่คส2ได้รีบเงินประจำตำปหน่ง3500บาทครูที่ส่งผลงานเชิงประจักษ์น่าที่จะได้รับการพิจารณาได้โดยไม่ต้องประเมินเพราะว่ามีความมานะพยายามเดิมท่านสิริกรเคยให้ความหวังเอาไว้ถ้าไม้ได้5600บาทก็ได้3500บาท พยายามยกระดับตนเองแทบเป็นแทบตายให้กรรมการชุดที่3ประเมิน80คะแนนก็ตัดสินได้ตกไม่ยอมเอาคะแนนกรรมการชุดที่1-2มารวมสงสารตัวเองกับพวกที่ทำผลงานอาจารย์3เชิงประจักษ์พวกเราถูกหลอกจาก กค.วึ่งตอนนี้มาเป็น กคศ. อีกก็ยังไม่มีความเห็นใจเพื่อนครู อาจารย์3เชิงประจักษ์รับรองว่าจับต้องได้ทุกวันนี้ก็ยังดำเนินการเรียนการสอนแบบที่ทำผลงานอยู่

ความคิดเห็นที่ 109

16 ก.พ. 2548 14:58
  1. อ.3 ได้จริงๆหรือเปล่า 3500 บาทเช่นเดียวกับคนท่ีไม่ได้ทำอะไรเลยรึ.... สงสาร คนท่ีทำผลงานแทบเป็นแทบตายได้เท่ากันกับคนที่เคยนั่งเย้ยหยันว่าพวกทำผลงานนั้นบ้า คนที่ทำผลงานต้องได้ 11200 บาทเท่าผผอ.คุณภาพสิครับ จึงจะเหมาะสม และเมื่อไหร่จะตรวจเสร็จเสียที ท่านนายกฯช่วยพิจารณาด้วยสมัยหน้าไทยรักไทย เอาไปเลย 350 เสียงไม่รวมปาร์ตีลิส ครับเจ้านาย!!

ความคิดเห็นที่ 110

3 มี.ค. 2548 07:17
  1. ผลงาน อาจารย์ 3 กองอยูท่ี เขตการศึกษา เห็นนักการ ช่วยกันขนย้ายท่ีเก็บทั้งวันจนเหนื่อย ตอนหลังเห็นโยนกันไม่รู้ของใครหลุดกระเด็นหายบ้างหรือเปล่า ตกลงจะได้ตรวจหรือไม่ ว่าท่ีอาจารย์ 3 ลพบุรี

ความคิดเห็นที่ 111

7 มี.ค. 2548 23:07
  1. เตือนอย่าเป็นเหยื่อรีดเงินอบรมเลื่อนซี นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า หลังจาก พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีผลใช้บังคับ ข้าราชการครูตื่นตัวที่จะได้รับความก้าวหน้า ทั้งการ ประเมินตนเองให้มีวิทยฐานะสูงขึ้น และการพัฒนาตนเองในรูปแบบต่างๆ เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น เมื่อเร็วๆนี้ตนได้รับหนังสือร้องเรียน จากเพื่อนข้าราชการครูในหลายจังหวัดว่า ขณะนี้มีบริษัทสมาคม กลุ่มชมรมต่างๆ และ กลุ่มบุคคลได้ประกาศให้ครูสมัครเข้ารับการอบรมเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ โดยเก็บเงิน จากครู รายละ 500-1,000 บาท เพื่อเข้าสู่กระบวนการหลักเกณฑ์ตามกฎหมายใหม่ โดยอ้างว่า หลักเกณฑ์ที่นำมาอบรมเป็นหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่จะนำมาใช้ในอนาคตทำให้ครูเสียเงินเสียทอง เป็นจำนวนมาก ตนขอเตือนไปยังเพื่อนครูว่าอย่าไปหลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ ที่จะทำให้ครูเสียเงิน เพราะขณะนี้ ก.ค.ศ.ยังไม่ได้ออกหลักเกณฑ์และวิธีการ ว่าด้วยการเลื่อนวิทยฐานะหรือหลักเกณฑ์วิธีการประเมินตำแหน่งใดๆให้สูงขึ้น และสำนักงาน ก.ค.ศ.เองก็อยู่ระหว่างเตรียมการยกร่างหลักเกณฑ์เท่านั้น จึงยังไม่มีใครรู้ว่าหลักเกณฑ์ที่จะใช้ประเมินในอนาคตเป็นอย่างไร เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงาน ก.ค.ศ.จะเร่งจัดทำร่างหลักเกณฑ์ให้แล้วเสร็จ และเสนอ ก.ค.ศ.พิจารณาโดยเร็ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่ นาน แต่หลักเกณฑ์ใหม่นี้แม้ครูจะไปอบรมสัมมนา หรือ เตรียมเอกสารอย่างไรก็ไม่ถูกต้องแน่นอน เพราะในอนาคตเราต้องการให้ครูอยู่ในห้องเรียนสอนให้มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ พัฒนาเด็กให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ ของหลักสูตร เอาจิตวิญญาณของครูกลับมาทำให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ การทำผลงานไม่ใช่เรื่องใหญ่ และการทำผลงานจะไม่เป็นลักษณะเหมือนเดิม ที่จะต้องส่งเอกสารมามากมาย ฉะนั้นครูคนใดที่อยู่ในห้องเรียนเพื่อสร้างคุณภาพให้เด็ก ครูคนนั้นก็จะประสบความ สำเร็จ จึงอย่าไปหลงเชื่อเข้ารับการอบรมกับผู้ที่มาแอบอ้าง ไม่ว่าจะเป็นคนนอกหรือที่เป็นครูด้วยกัน ที่ควรจะทำคือการเตรียมแผนการสอนเด็กในปีการศึกษา 2548 ที่จะถึงนี้ดีกว่า หากจะมีการอบรมหรือพัฒนาใดๆ ควรจะรอหน่วยงานต้นสังกัด หรือจากสำนักงาน ก.ค.ศ. (คัดลอกมาจาก นสพ.ไทรัฐ หน้าการศึกษา ฉบับวันที่ 7 มีนาคม 2548 )

ความคิดเห็นที่ 112

8 มี.ค. 2548 16:51
  1. อยากเป็นอาจารย์ 3 แต่ตอนนี้เพิ่งจะเป็นเป็นอาจารย์ 2 ระดับ 6 อยากรู้วิธีการจัดทำอย่างละเอียด และขั้นตอนต่างๆที่พอเป็นแนวทางในการเริ่มทำงานอาจารย์ 3 จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งสำหรับครูรุ่นใหม่(เก่า ๆ) ที่มีแต่ใจเท่านั้นที่โตแต่ตัวเล็กนิดเดียว ดิฉันเพิ่งจบปริญญาโท (สาขาวิชาหลักสูตรและการสอนจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อปลายปี 47 ค่ะ) สำหรับงานการสอนถ้าจะพูดถึงมันกว้างและเยอะมากถ้าเราเป็นครูที่ตั้งใจทำงาน ดังนั้นจึงไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน ปัจจุบันก็กำลังพยายามเริ่มที่แผนการสอน บันทึกหลังการสอน และผลงานที่เกิดกับเด็กบ้างเล็กๆน้อย ๆ

ความคิดเห็นที่ 113

9 มี.ค. 2548 14:04
  1. อ.3โรงเรียนของข้าพเจ้า ขี้เกียจ ไม่ชอบสอนเด็ก ขอบละทิ้งเด็ก งานไม่ตรวจ เอาแต่คุย เสียดายเงิยประจำตำแหน่งซึ่งเป็นเงินภาษาของพวกเราหลับหูหลับตาให้ได้อย่างไร มีมีพรสวรรค์ด้านทักษะการเขียนเมคเอกสาร ไม่เคยเอาแบบวัดผล ประเมินผลของนวัตกรรมมาใช้กับเด็กเลยแต่ทำไมนวัตกรรมผ่าน รู้ได้อย่างไรว่าเด็กก้าวหน้า แล้วรายงานเป็นตุเป็นตะเล่มเล่มมหึมาให้คณะกรรมการตรวจงงมาก แต่ได้อาจารย์ 3 เฮ้อ พวกคุณไม่เชื่อเหรอว่ามีจริง 1000000%

ความคิดเห็นที่ 114

22 มี.ค. 2548 04:26
  1. ตามความเห็น 113 ไม่มีใครปฏิเสธหรอกครับว่ากรณีดังกล่าวจะไม่มีเสียเลย แต่ไม่ใช่ทุกคน และเป็นเพียงส่วนน้อย แต่การขอกำหนดตำแหน่งอาจารย์ 3 เป็นเส้นทางเดียวของความก้าวหน้าในวิชาชีพครู(ผู้สอน) ที่กลุ่มคนในห้องแอร์ และครูที่ไม่สอนกำหนดให้มาตลอด หากไม่ให้ครูขอกำหนดตำแหน่งอาจารย์ 3 ตามที่เขากำหนดให้ แล้วจะพอมีทางให้ครูได้งอกงามก้าวหน้าในวิชาชีพ บ้างละครับ

ความคิดเห็นที่ 115

22 มี.ค. 2548 18:56
  1. ท่านอดิสัยขา ตอนนี้ท่านก็ยังคงได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา เหมือนเดิม ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งท่านเคยให้ความหวัง ครูผู้ทำผลงานอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ว่าจะมีเกณฑ์ใหม่ คณะกรรมการชุดใหม่ มาช่วยครู เพื่อให้ผ่านการประเมินมากขึ้นนั้น มันเป็นแค่ยาหอมก่อนการเลือกตั้งหรืออย่างไร สัญญาลูกผู้ชายชื่ออดิศัย ไปอยู่ที่ไหน ท่านนายกขาช่วยลงมาดูแลหน่อย เห็นใจคนที่พยายามจะยกวิทยฐานะหน่อย คนเป็นครูไม่มีหนทางรวยแต่จะหาทางทำให้ตนเองมีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีเงินมีทองพอเลี้ยงดูครอบครัวก็ด้วยวิธีเดียวนี้แหละค่ะ ช่วยกรุณาเร่งฝันของครูให้เป็นจริงเร็วๆด้วยนะคะ จากครูบ้านนอกแพร่แห่ระเบิด

ความคิดเห็นที่ 118

1 เม.ย. 2548 12:08
  1. อ่านแล้วเหนื่อยกายเหนื่อยใจกับอนาคตตัวเอง อนาคตวิชาชีพครู จะไปรอดไหมนี่วุ่นวายจังชีวิตข้าราชการ คุณครูขาคุณครูฟังหนูหน่อย แล้วค่อยค่อยใคร่ครวญชวนกันฝัน หนูนั่งคิดนั่งเขียนเรียนทั้งวัน หนูก็ฝันถึงคืนวันอันแสนไกล อย่าเลยนะอย่าลงตรงที่หนู เพื่อเชิดชูเกียรติศักดิ์ศรีดีแค่ไหน เหลีวยแลหลังสักนิดบ้างเป็นไรไป รู้บ้างไหมใครที่ใช้เป็น....เครื่องมือ

ความคิดเห็นที่ 119

9 เม.ย. 2548 08:35
  1. ส่งผลงานปรับปรุงอ.3 เชิงประจักษ์วิชาภาษาไทยไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2547 แต่ยังไม่ทราบผล ไม่ทราบว่าจะมีใครมาตรวจให้ รอคอยด้วยความหวังเพราะเท่ากับทำผลงานไป 2 ครั้งแล้ว คนที่ทำผลงานเพื่อขอ 3,500 บาทกลับมีความหวังมากกว่า เพราะจะมีผู้ไปประเมินที่โรงเรียนและเป็นคนในพื้นที่ หวังว่าท่านผู้เกี่ยวข้องคงเมตตาครูที่เงินเดือนจะเต็มเพดานและมุ่งมั่นทำผลงานอ.3เชิงประจักษ์มาจนถึงขั้นได้ปรับปรุงแล้ว อย่าให้เป็นความหวังที่เลื่อนลอยเลย เพราะทุกวันนี้ก็เครียดเรื่องค่าครองชีพ เรื่องปัญหาครอบครัว เรื่องผู้บังคับบัญชากลั่นแกล้ง ฯลฯอยู่แล้วพวกเรารับภาระหนักสมกับคำว่าครู(ครุ)จริง ๆ ขอความเมตตากับท่านผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 120

9 เม.ย. 2548 09:09
  1. "ขยะที่มีราคาแพง" พวกเราตั้งจิตตั้งใจ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ แรงเงิน มาตลอดปีการศึกษา ผ่านการประเมินโดยคณะกรรมการมา 2 ชุด ส่งผลงานมาเพื่อขอรับการประเมินเป็น อ.3 เชิงประจักษ์ แต่ผลงานของพวกเราเปรียบเสมือนกองขยะที่ถูกทิ้งเป็นแรมปี พวกคุณไม่ทราบหรอกครับว่าขนาดพิมพ์เอง จัดทำสำเนาเองเหนื่อยสายตัวแทบขาดอย่างน้อยก็ลงทุนไม่ต่ำกว่าประมาณคนละ 4-5 หมื่นบาทเพราะค่าหมึก ค่ากระดาษ ค่าถ่ายเอกสาร ค่าเข้าเล่ม เอกสารที่ให้นักเรียนทำ ฯลฯ แต่บัดนี้ผ่านไปปีกว่าแล้วมันเป็น "ขยะราคาแพง" ของพวกเราเพราะตอนนี้กำลังจะให้ทำตามเกณฑ์ใหม่อีกแล้ว ไม่รู้ว่าจะหลอกให้ลงทุนอีกคนละเท่าไหร่ครับ ก็คงเป็นขยะเหมือนเดิมอีก ทุกวันนี้พวกเราเป็นหนี้ต่าง ๆ มากมาย ค่าครองชีพแสนจะแพง น้ำมันก็แพง มีแต่ความเครียด เงินเดือนก็จะเต็มเพดาน บัญชีติดลบ ดีที่มีสหกรณ์ครูมาพอให้อยู่รอดไปวัน วัน ขอความเห็นใจพวกครูที่รับภาระหนักด้วย

ความคิดเห็นที่ 121

9 เม.ย. 2548 09:20
  1. "ขยะที่มีราคาแพง" พวกเราตั้งจิตตั้งใจ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ แรงเงิน มาตลอดปีการศึกษา ผ่านการประเมินโดยคณะกรรมการมา 2 ชุด ส่งผลงานมาเพื่อขอรับการประเมินเป็น อ.3 เชิงประจักษ์ แต่ผลงานของพวกเราเปรียบเสมือนกองขยะที่ถูกทิ้งเป็นแรมปี พวกคุณไม่ทราบหรอกครับว่าขนาดพิมพ์เอง จัดทำสำเนาเองเหนื่อยสายตัวแทบขาดอย่างน้อยก็ลงทุนไม่ต่ำกว่าประมาณคนละ 4-5 หมื่นบาทเพราะค่าหมึก ค่ากระดาษ ค่าถ่ายเอกสาร ค่าเข้าเล่ม เอกสารที่ให้นักเรียนทำ ฯลฯ แต่บัดนี้ผ่านไปปีกว่าแล้วมันเป็น "ขยะราคาแพง" ของพวกเราเพราะตอนนี้กำลังจะให้ทำตามเกณฑ์ใหม่อีกแล้ว ไม่รู้ว่าจะหลอกให้ลงทุนอีกคนละเท่าไหร่ครับ ก็คงเป็นขยะเหมือนเดิมอีก ทุกวันนี้พวกเราเป็นหนี้ต่าง ๆ มากมาย ค่าครองชีพแสนจะแพง น้ำมันก็แพง มีแต่ความเครียด เงินเดือนก็จะเต็มเพดาน บัญชีติดลบ ดีที่มีสหกรณ์ครูมาพอให้อยู่รอดไปวัน วัน ขอความเห็นใจพวกครูที่รับภาระหนักด้วย

ความคิดเห็นที่ 122

21 เม.ย. 2548 08:01
  1. อ.3 ส่งนานเเล้วตรวจชักที่ ทำงานล่าช้า คนไทย นะเหมือนกันหมด ไม่เจริญ

ความคิดเห็นที่ 123

23 เม.ย. 2548 16:51
  1. คุณครูครับอย่ามัวเถียงกันเลยว่า ใครสอนดี ใครสอนเก่ง ผมไม่รู้ ผมรู้แต่ว่าผมต้องรับผิดชอบงานหนัก เพราะโรงเรียนผมมีครูอยู่ 5 เด็ก 84 ห้องเรียน 8 แม้แต่ละชั้นจะมีเด็กไม่มากน้อย แต่ก็รับผิดชอบคนละ 2 ชั้น แต่ละชั้นก็ต้องสอนทุกกลุ่มสาระ เอกสารงานธุรการในห้องทุกสาระก็ต้องทำก็ต้องทำ แต่ที่ปวดใจนัก เพราะผมต้องรับภาระงานบริหารทุกอย่างในโรงเรียน ก็ท่านผู้บริหาร ท่านเป็นผู้นั่งบริหารจริงๆ สั่งให้ผมทำนั่น ทำนี่ทุกอย่าง รอเพียงแค่กระดิกปลายปากกาเซ็นต์ ที่จริงแม้ท่านไม่สั่ง ผมก็ทำ เพราะผมทำมาจนชิน ไม่มีท่านบริหารผมก็ทำได้ งานผมคืองานสารบรรณ รับ- โต้ตอบหนังสือ งานข้อมูล งานโครงการ งานทะเบียนนักเรียน งานการพัสดุ จัดทำเอกสารต่างๆให้คณะครู หรือเอกสารของโรงเรียน ตั้งแต่ ธรรมนูญ โรงเรียน แผนปฏิบัติงานประจำปี แผนการใช้งบประมาณ การควบคุมภายใน การรายงานผลงานประจำปี ฯลฯ พูดง่ายๆทุกๆงานในโรงเรียนแม้แบ่งหน้าที่กันแล้ว แต่ที่จริงนั้น ผมนั่นแหละเป็นคนทำ เพราะผมพิมพ์คอมฯ เป็น เข้าเน็ตได้เพียงคนเดียว แต่เงินเดือนขั้นพิเศษต้องไปตามคิว เพราะเพื่อนห้ามลัดคิว งานมากไม่เกี่ยวเพราะท่านอยากทำคนเดียว ที่จริงใครว่าผมอยากทำคนเดียว แต่ที่ต้องทำเพราะงานต้องส่งให้ทันตามกำหนด ปิดภาคเรียนนี่ ยังไม่มีใครมาแวะดูโรงเรียนเลย มีแต่ผมนี้แหละมาทุกวัน เพราะบ้านผมอยู่ในหมู่บ้าน เฮ้อ! ผมเหนื่อยอยากเออรี่เหลือเกิน แต่ลูกผมยังเล็ก ภรรยาก็เป็นแค่ชาวบ้าน ยังมีหนี้สหกรณ์และธนาคาร อยู่เป็นล้าน อยากจะทำผลงานอาจารย์ 3 ก็ทำได้ไม่ถึงครึ่งทาง คงไม่ได้รับเงินประจำตำแหน่ง มีใครบ้างเป็นอย่างผม

ความคิดเห็นที่ 124

24 เม.ย. 2548 08:19
  1. เรื่องอาจารย์ 3 พูดกันมามาก เถียงกัน ความเห็นแตกต่างกัน อิจฉากัน ต่างคนต่างมีความเห็น เป็นเรื่องธรรมดา หลายคนหลานความคิด ข้าพเจ้าก็มีความคิดดังนี้ จากการปฏรูประบบราชการ การปฏรูปการศึกษา รู้สึกว่าระบบราชการของไทยเรายังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงผลงานอาจารย์ 3 เขาส่งไปตั้งนานแล้ว น่าจะตรวจเสร็จแล้วคนจะได้ไม่เถียงกัน ท่านรัฐมนตรีทั้งหลายก็สบายดีกันทุกคน ว่าการกระทรวงศึกษา ช่วยรมต. เลขา สพฐ. คณะทำงานต่าง ๆ รับเงินเดือนเดือนละหลายหมื่น แต่ผลงานอาจารย์ ไม่สามารถตรวจได้ บ่งบอกถึงคุณภาพในระดับสูงอยู่ในเกณฑ์ตำ อีก 10 ปี ก็ตามประเทศเพื่อนบ้านไม่ทัน ในด้านการศึกษา น่าสงสารประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 125

30 เม.ย. 2548 22:42
  1. ครูจะเออรีที่ 123 เก่งจังเลยอย่าคิดที่จะเออรีเลยค๊ะครูเก่งงานแบบนี้ควรที่จะอยู่คู่โรงเรียนไปนาน ๆ เป็นที่พึ่งพาอาศัยของครูในโรงเรียนและของผู้บริหาร

ความคิดเห็นที่ 126

12 มิ.ย. 2548 16:31
  1. การเลื่อนวิทยฐานะ ไม่ควรเน้นเอกสาร ดูจากการปฏิบัติงาน ครูใน ร.ร.ประเมิน ผู้บริหารประเมิน โดยเป็นรูปคณะกรรมการ ไม่ควรให้กระทรวงประเมิน เพราะเท่าที่ผ่านมา 1. ผู้ใด อ.3 ส่วนใหญ่ งานใน ร.รงไม่เอา สอนก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เขียนแผนไว้ 2. การดูแลช่วยเหลือนักเรียนก็ไม่ปฏิบัติหน้าที่ 3. อยากสอนน้อย แต่ตอนส่งผลงานอยากมีชั่วโมงมาก ๆ ข้อเสนอ ควรมีการประเมินทุกปี ไม่สมควรได้ค่าตอบแทนเพิ่มอีก คนที่ตั้งใจทำงานแต่ไม่มีเวลามีอีกมากๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าไม่เชื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องส่งแบบประเมินไปร.ร.ที่มี อ.3 แต่ก็มีส่วนน้อยที่ทำได้อย่างที่ส่งผลงาน (10 %) 4. การประเมินเพื่อรับเงินค่าวิชาชีพ 3,500 ควรทำแบบฟอร์มและเขียนรายงานส่งเล็กน้อยไม่ควรบ้าทำเอกสารเหมือนจะส่งอาจารย์ 3 เพราะครูมีภาระมาก และมีหนี้สินเยอะ จะไปสร้างภาระในการจ้างพิมพ์ ค่าเย็บเล่มเอกสาร ขอฝากไว้ด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 127

19 มิ.ย. 2548 17:02
  1. รอคอยผลการตรวจอารารย์ 3ด้วยใจจดจ่อ ลูกก็ถามว่า แม่ แม่ได้อาจารย์ 3 หรือยัง แม่ก็ตอบว่า ยังเลยลูก อ่านเรื่องคนอื่นแล้วเห็นใจทุกคนค่ะ เหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น ขอให้ทุกท่านที่รอคอยจงประสบความสำเร้จด้วยเถิด สาธุ สาธุ :-)

ความคิดเห็นที่ 128

21 มิ.ย. 2548 08:29
  1. อยากทราบหลักเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะ อาจารย์ 2 ระดับ 7 ว่ามีอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 129

21 มิ.ย. 2548 11:15
  1. เมื่อไหร่.....วันที่รอคอยจะมาถึงอ่านเสียทีผลงานวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต......รอนานแล้ว ครูชนบท

ความคิดเห็นที่ 131

21 มิ.ย. 2548 22:33
  1. นักวิชาการ8 ว จากสพฐ.จะโอนมาเป็นอจ.ราชภัฎ เทีบยเป็น อจ. 3 ระดับ8 ได้อย่างไร ใครเป็นกรรมการประเมิน ประเมินเทียบแทนกันอย่างไร ผลงานควรมีจำนวนเท่ากับอจ.3 ระดับ 8 หรือไม่......ขอบคุณครับ.........นนท์

ความคิดเห็นที่ 132

21 มิ.ย. 2548 22:35
  1. นักวิชาการ8 ว จากสพฐ.จะโอนมาเป็นอจ.ราชภัฎ เทีบยเป็น อจ. 3 ระดับ8 ได้อย่างไร ใครเป็นกรรมการประเมิน ประเมินเทียบแทนกันอย่างไร ผลงานควรมีจำนวนเท่ากับอจ.3 ระดับ 8 หรือไม่......ขอบคุณครับ.........นนท์

ความคิดเห็นที่ 133

1 ก.ค. 2548 11:55
  1. ครูไทยเก่ง ๆ ทั้งนั้นเลยครับ ผมก็ทำครับ(อาจารย์ 3) ได้ก็เอาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ผมทำเรื่องเทคนิคการใช้ชุดรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อการศึกษา ถ้าเพื่อนครูอยากให้ช่วย...ยินดีครับ อย่าเถียงอย่าทะเลาะกันนะครับ...ทำเพื่อตัวเอง ครอบครัว โรงเรียน เป้าหมายสำคัญ เงินครับ..ใครก็อยากได้..ฮิ..ฮิ..

ความคิดเห็นที่ 134

2 ก.ค. 2548 10:07
  1. ผมได้แล้วครับ ดีใจจัง

ความคิดเห็นที่ 135

7 ก.ค. 2548 19:52
  1. โอ๊ย ! ทุ่มตังไปแค่ไหนแล้วแต่กรรมการที่ตรวจทำเหมือนเฉยข่าวคาก็ไม่บอกให้ชื่นใจบ้างเครียดรู้มั้ยเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 137

10 ก.ค. 2548 17:00
  1. ทำไมต้องหลอกกันด้วย เมื่อไม่มีเงินให้ก็บอกกันตรง ๆ เรื่องการประเมินอาจารย์ 3 ระดับ 8 ข้าพเจ้าก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกหลอกให้ทำ ตอนนี้มาหลอกให้ทำเข้าแท่งอีก ถ้าได้จะให้ 3,500 สั่งให้เขียนโครงการสอนบ้าง วิจัยบ้าง แผนการสอน(แผนการจัดการเรียนรู้) ซึ่งดูแล้วก็คล้ายกับทำอาจารย์ 3 นั่นแหละ เมื่อไม่ให้แล้วอย่าหลอกกันดีกว่า เสียความรู้สึก

ความคิดเห็นที่ 138

5 ส.ค. 2548 15:38
  1. ส่งกำลังใจพี่น้องครูและประชาชนทุกคนทางภาคใต้ ขอให้ทุกคนปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน วอนคนที่มุ่งทำร้ายคนไทย เราเป็นคนไทย เกิดบนแผ่นดินไทย ขอให้รักกันไว้ หยุดการกระทำที่เลวร้ายนั้นเสีย ตั้งหน้าตั้งตาหาเลี้ยงครอบครัว เพื่อสันติสุขเถิดนะ สงสารเด็กๆที่ต้องขาดครูขาดคนดูแล

ความคิดเห็นที่ 139

9 ส.ค. 2548 19:55
  1. ทุกอย่างบางครั้งดูเหมือนหลอกกันนะ ทำน่ะตั้งใจทำเอาจริงเอาจังนะแต่ไอ้คนที่จ้างหรือใช้เงินทำมักจะได้สิ่งที่ดีๆก่อนเสมอ คิดดูแล้วมันหมดกำลังใจนะ จะให้พยายามไปถึงใหนคนที่ดีๆจะได้สิ่งที่ดีตอบแทนคืนมา

ความคิดเห็นที่ 140

25 ก.ย. 2548 15:18
  1. รอคอยคำตอบปีกว่าแล้ว ไม่เห็นแจ้งผลการตรวจผลงานสักที.

ความคิดเห็นที่ 141

20 ธ.ค. 2548 18:09
  1. ต่างคนต่างจิตต่างใจ ทำไปตามหน้าที่ อดทน ขยัน ประหยัด และพอดี เท่านี้พอ อาจารย์ 3 ไปไม่ถึง ก็อย่าท้อใจ จงพอใจในความสามารถและศักยภาพของตน

ความคิดเห็นที่ 142

29 ธ.ค. 2548 09:48
  1. เถียงกันอยู่ทำไม ที่จริงมันก็อยากได้เหมือนกันทั้งหมดน่ะแหละและก็เป็นความจริงที่ว่าพวกทำอาจารย์ 3 ไม่ค่อยสนใจเด็กนักเรียน (จริงสุดๆ) ส่วนอาจารย์ 2 ระดับ 7 ก็น้อยมากที่จะทำงานของตัวเองให้เต็มที่ เพราะมัวแต่ตั้งตาเลียผู้บริหารขอ 2 ขั้น เพื่อให้เงินเดือนขึ้นจะเหยียบหัวใครบ้างก็ไม่สนใจ สรุปแล้ว พอกันทั้งคู่ คนที่ช้ำคือเด็กนักเรียน ปัจจุบันคุณลองสำรวจนักเรียนดูซิว่ามีความรู้มากแค่ไหน (คุณภาพต่ำมาก) โดยเฉพาะภาษาไทยแย่..ขนาดภาษาพ่อแม่ตัวเองยังไม่ได้เลย ส่วนผู้บริหารยิ่งหนักใหญ่มีหูไว้ฟังพวกประจบสอพลอต้องหาหินถ่วงไว้บ้าง คอยแต่กลั่นแกล้งครูผู้น้อย แต่ตัวเองไม่ทำอะไรเลยรอผลงานจากครูผู้ร้อยเพื่อไปเป็นผลงานตัวเอง แล้วตกหนักที่ใครมากที่สุดรู้มั๊ยครูอัตราจ้างเก่งกว่าครูประจำการเสียอีกทั้งพิมพ์ ทั้งสอน ฯลฯ ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อต สากกระเบือยันเรือรบต้องเป็นให้หมดทุกอย่าง เพราะครูประจำการทั้งหลายมัวแต่ห่วงใยผลประโยชน์ของตัวเองทั้งน้าน ....เบื่อ.....เซ็ง.....

ความคิดเห็นที่ 143

พิทยา
31 ธ.ค. 2548 21:35
  1. ความคืบหน้าหรือผลการตรวจดูได้ที่ " http://www.moe.go.th/webtcs/KM1/HKM1.html " เห็นทะยอยออกมาเรื่อย ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 144

พิทยา
31 ธ.ค. 2548 21:39
  1. ส่วนคนที่เคยผิดหวังมาแล้วมีโอกาสใหม่(หมายถึงส่งไปแล้วแต่ไม่ผ่าน หรือคนที่เป็นครูแกนนำ ครูต้นแบบ ครูดีในดวงใจ ครูที่ผ่านการประเมินระดับเขตพื้นที่ขึ้นไป ดูที่ "http://www.moe.go.th/webtcs/Table6/Law/law26/law26.htm " ครับ คนที่กำลังจะเสนอใหม่ ดูที่ " http://www.moe.go.th/webtcs/Table6/Law/law25/law25.htm "

ความคิดเห็นที่ 145

6 ม.ค. 2549 10:38
  1. อยากได้อ. 3 ก็จ้างเขาทำซิชัวร์ หรือไม่ก็เอาเวลาสอนไปนั่งเมคเอกสารกองโตๆส่งซิ เจ้าพวกกรรมการประเมินมันก็ติงต๊องดูแต่เอกสาร แทนที่จะประเมินที่ผลสัมฤทธิทางการเรียนของผู้เรียนประกอบกับการสัมภาษณ์โดยใช้พลอทโฟลิโอเป็นเค้าโครง แต่ขอร้อง เวลาสัมภาษณ์เขากรรมการอย่าแกล้งโง่

ความคิดเห็นที่ 146

พิทยา
7 ม.ค. 2549 21:27
  1. คุณ"ครู"ครับ คุณไม่มองโลกในแล่ร้ายไปหน่อยหรือครับ คนที่ผ่านการประเมินคงไม่ได้จ้างตนอื่นทำทุกคนหรอกครับ (ไม่ได้สรุปว่าไม่มีคนจ้างทำเลยนะครับ) ควรจะมีจิตมุทิตาต่อกัน ผมว่าการที่พวกครูเราเองต่อว่า ทับถมหรือดูถูกกันเองนี้แหละทำให้ จาดความเชื่อถือ การเข้าสู่ตำแหน่งวิทฐานะต่าง ๆ จึงถูกกำหนดให้มีการประเมินก่อนแทนที่จะได้โดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามได้มีแนวการขอรับการประเมินออกมาใหม่ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีครับ ถ้ามีคุณสมบัติครสามารถยื่นขอรับการประเมินได้ภายใน 31 มค.49 นี้ โดนเขียนบรรยายการปฏิบัติงานเพียง 3 - 5 หน้าครับ ลองเข้าไปดูได้ที่เวบของ สำนักงาน ก.ค.ศ. คือ ที่ " http://www.moe.go.th/webtcs/ " ครับ

ความคิดเห็นที่ 147

23 ม.ค. 2549 19:35
  1. เมื่อไหร่จะรู้ผลค่ะ

ความคิดเห็นที่ 148

23 ม.ค. 2549 19:46
  1. เมื่อไหร่จะรู้ผลสักที.......รอใจจะขาดอยู่แล้วคนรอก็เซ็งมากม๊าก

ความคิดเห็นที่ 149

25 ม.ค. 2549 14:30
  1. ทำผลงานอาจารย์ 3 ระดับ 8 มา 3 ครั้งแล้ว แต่ไม่ผ่านสักครั้งก็แก้ไขตามที่นักวิชาการเขาวงกลมมาให้ แล้วส่งไปใช้เวลารอตั้ง 1 ปีตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผ่านหรือไม่ ตั้งใจทำเองไม่เคยที่จะลอกของใครส่ง ตอนนี้น้อยใจมากเลยครูเมืองแพร่

ความคิดเห็นที่ 150

24 ก.พ. 2549 21:05
  1. อยากให้ได้ทุกคน

ความคิดเห็นที่ 151

5 พ.ค. 2549 23:37
  1. ผมนายอุบล นกดารา จบการศึกษาปริญญาโท เป็นครูดีเด่น ครูต้นแบบ รับรางวัลต่าง ๆ มากมายจนไม่มีที่จะเก็บ ผลงานนักเรียนรับรางวัลระดับชาติ ประสบการณ์การสอนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ นำนักเรียนไปสแดงดนตรี นาฏศิลป์ในต่างประเทศหลายครั้ง คนขี่สามล้อยังชื่นชมผลงาน ทุกวันนี้ นำนักเรียนหารายได้จากการแสดง ปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท จัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรมให้กับจังหวัดมากมาย ทุกหน่วยงานรู้จัก และผมคนนี้ ไม่ได้รับการอนุมัติ เป็น อ. 3 เชิงประจักษ์ ตัวจริงเสียงจริง สนใจติดต่อดูงาน ได้ที่ โรงเรียนวัดลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ไม่โทษใคร โทษตัวเอง ที่เป็นครูมาตั้ง 25 ปี ให้ใครที่ไหนไม่รู้ มาพิพากษา ว่า ผลงานที่ทำแย่มาก ขอบคุณกรรมการชุด 3 ทุกท่าน ที่ร่วมกันทำลายขวัญกำลังใจ

ความคิดเห็นที่ 152

5 พ.ค. 2549 23:50
  1. ผมนายอุบล นกดารา จบการศึกษาปริญญาโท เป็นครูดีเด่น ครูต้นแบบ รับรางวัลต่าง ๆ มากมายจนไม่มีที่จะเก็บ ผลงานนักเรียนรับรางวัลระดับชาติ ประสบการณ์การสอนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ นำนักเรียนไปแสดงดนตรี นาฏศิลป์ในต่างประเทศหลายครั้ง คนขี่สามล้อยังชื่นชมผลงาน ทุกวันนี้ นำนักเรียนหารายได้จากการแสดง ปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท จัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรมให้กับจังหวัดมากมาย ทุกหน่วยงานรู้จัก และผมคนนี้ ไม่ได้รับการอนุมัติ เป็น อ. 3 เชิงประจักษ์ ตัวจริงเสียงจริง สนใจติดต่อดูงาน ได้ที่ โรงเรียนวัดลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ไม่โทษใคร โทษตัวเอง ที่เป็นครูมาตั้ง 25 ปี ให้ใครที่ไหนไม่รู้ มาพิพากษา ว่า ผลงานที่ทำแย่มาก ขอบคุณกรรมการชุด 3 ทุกท่าน ที่ร่วมกันทำลายขวัญกำลังใจ

ความคิดเห็นที่ 153

19 พ.ค. 2549 21:46
  1. อยากรู้ผลอ.3 วิชาศิลปะ โรงเรียนสมุทรพิทยาคมเขต2 สมุทรปราการ

ความคิดเห็นที่ 155

5 ส.ค. 2549 12:52
  1. เมื่อไหร่จะเริ่มให้มีการประชุมครู อาจารย์ ที่ไม่ผ่านการประเมินประจักษ์เสียทีคะ รอจนเกิดความเครียดมากที่สุดแล้ว อดทนและทนอดมานานมากๆแล้ว เห็นใจผู้รอคอยและมีความหวังบ้าเถิดค่ะ อย่าเร่งทำแต่ผู้ชำนาญการ ซี 9 มากนักเลยค่ะ บางคนดูแล้วไม่เข้าท่าเลย ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 156

5 ส.ค. 2549 12:56
  1. กรุณาช่วยดำเนินการเยียวยาครู อาจารย์ ที่ไม่ผ่านการประเมินอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ให้เร็วด้วยเถิดค่ะ ก่อนที่พวกเราจะหมดขวัญ และกำลังใจไปมากกว่านี้ พวกเรากำลังรอคอยอยุ่ด้วยความหวังอย่างเต็มปรี่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 186

j_sawat
3 มิ.ย. 2551 12:24
  1. [[95426]]

    อย่าห่วงเรื่องอาจารย์ 3 มากนักเลย มันหลงทางเสียตั้งแต่เริ่ม

    ควร ...

    1. ห่วงการจัดการเรียนรู้ให้นักเรียน(ใช้คำว่าจัดการเรียนรู้นะ ไม่ใช่การสอน เพราะการสอนผิดกฎเกณฑ์ของการประเมินอาจารย์ 3 แต่ในเกณฑ์บางครั้งก็ใช้คำว่า "การสอน" ด้วย ไม่รู้เพราะสาเหตุอะไร?)ให้มากที่สุด เพื่อให้การทำงานครบเวลา ครบหน้าที่ และครบงาน(ไม่ใช่ ครบหลักสูตรนะ)

    2. ปฏิบัติงานในหน้าที่ทั้งจัดการเรียนรู้และงานที่มอบหมายให้ดีที่สุด คือ ก) มีแผนงานที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม จับต้องได้ ข) ปฏิบัติตามแผนอย่างเคร่งครัด การใช้สื่อ/แหล่งการเรียนรู้ที่ถูกติองตามหลักเกณฑ์และตรงการแผนที่วางไว้ การประเมินผลการเรียนรู้ที่สะท้อนสภาพจริงของนักเรียนตามที่กำหนดในจุดประสงค์ พร้อมบันทึกการปฏิบัติงาน งานจัดกาเรียนรู้: ต้องบันทึกการพัฒนาหลักสูตร และผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของการใช้หลักสูตรแต่ละครั้ง และปัญหาการเรียนรู้ งานที่มอบหมาย: ต้องมีแผนงานที่จะดำเนินโครงการ หากเขียนโครงการไม่ชัดเจน(เขียนตามแบบที่ใช้อยู่ขณะนี้) ให้ชัดเจน แล้วดำเนินงานตามที่กล่าวถึงการจัดการเรียนรู้ทุกประการ

    3. หาทางพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และการทำงานที่มอบหมาย พฤติกรรมของนักเรียนที่เป็นปัญหา ให้ได้ผลดี/สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมบันทึกทุกอย่างที่คิด ที่ทำ ที่เห็น และข้อสงสัย

    4. ทำอะไร? ทึ่คิดว่าดี เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา และน่าจะมีผลดีต่อการประเมินอาจารย์3 ตามที่ฝัน ควรหาแนวร่วม เสนอแนวคิดต่อคนอื่น ขอความร่วมมือจากคนอื่น โดยเฉพาะคนที่คาดว่าจะเป็นผู้ตรวจชุดหนึ่ง พลาดไม่ได้ คือ ขอการยอมรับให้ทำงานจาก ผอ. เพื่อให้เขาเห็นผลงานของเราโดยไม่ต้องไปนำเสนอให้เขาหมั่นใส้ "ขอให้เขาช่วยเราดีกว่า ทำให้เขาเห็นว่าเราเหนือเขา" จริงมะ และที่ขาดไม่ได้ คือ การรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นโดยความเคารพ ถ้านำมาประยุกต์ใช้ในงานได้ก็เอามาพร้อมคำขอบคุณในคำนำด้วยจะดีมาก

    ทำได้มะ ทำได้ อาจารย์ 3 มาเอง เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ และอย่าคิดอย่างคนทั่วๆ ไปว่า ชุดหนึ่งชุดสอง ต้องผ่านอยู่แล้ว  ใช่ อาจจะจริง เพราะความไร้ศักยภาพของผู้ตรวจ หรือผู้ถูกตรวจ หรือทั้งสองเอง แต่ความสอดคล้องกับผลงานที่จะให้ชุดที่สามตรวจมันไม่มีแล้วจะผ่านได้อย่างไร

    นอกจากนโยบาย ปล่อย ... ก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ และสงสารการศึกษาไทยอย่างยิ่ง ถ้ายังงั้นก็รอนักการเมืองที่งี่เง่าหาเสียงกับครู ให้เป็นอาจารย์3 เลยโดยไม่ต้องทำผลงาน เหมือน 2/7 ในอดีตก็แล้วกัน ง่ายดี

     


ความคิดเห็นที่ 187

j_sawat
3 มิ.ย. 2551 12:31
  1. [[95427]]

    "ไม่มีความดี หรือความสำเร็จใด ที่ไม่ลำบากยากเย็น และเจ็บปวด"

    นอกจาก "ความดี ความสำเร็จจอมปลอมเท่านั้นที่ได้มาโดยง่าย"

    เชื่อมั่นในตนเอง ในการทำงานของตนเอง ความขยันหมั่นเพียรของตนเอง และความคิดที่ดีที่ตนเองมีอยู่ + ความตั้งใจจริงในการทำงาน ...

    รับรอง พบความสำเร็จทุกคน

    นอกจากท่านมีวิบากกรรม จะได้อยู่แล้วดันถูกคนเลวรังแก ก็คงต้องยอมให้เป็นเรื่องของเวรกรรมเถอะ อโหสิให้เขา และอธิษฐานกรวดน้ำให้เขา ขออย่าให้พบกันอีกเลยในอนาคต อาจจะดีขึ้น

    หมั่นทำบุญสุนทรทานไว้บ้างก็ดีนะ จิตใจจะได้โปร่งใส ทำอะไรก็สำเร็จ


ความคิดเห็นที่ 188

j_sawat
3 มิ.ย. 2551 12:38
  1. ตวามเห็น 162 เป็นครูนะ เข้าข้างตนเองหรือเปล่า จะว่าไม่ถึง 10% ได้ยังงัย?

    พ่อแม่เขาเอามาฝาก เขาต้องการ 100% เด็กเขาไม่ดี เขาด่าครูยับเลยละ คิดผิดคิดใหม่ได้นะ

    ครูรับเต็มร้อยเลย โดยเฉพาะตามหลักสูตรที่มี

    เห็นใจส่วนหนึ่งก็มีกรอบมากเหลือเกิน แต่น่าแปลก ครูบางคนก็สอนเด็กได้มีมาก ทั้งที่อยู่ในกรอบเดียวกัน ไม่ลองไปถามเขาบ้างล่ะ ดีกว่ามาแก้ตัวให้ชาวบ้านเขาหัวเราะเยาะครูอยู่เลย

    ตั้งใจเข้ามาเป็นครูแล้วต้องทำให้ได้ซี ตรงนี้แหละ คือ "อาจารย์3" ละ

    แต่ตรงบ่นนั้น ได้อาจารย์อะไรก็อยากให้เขาริบคืนเสีย และเป็นครูก็ควรลาออกดีกว่า อยู่ให้หนักใจ และสะกัดกั้นความก้าวหน้าของตนเอง หากได้ทำงานที่ตรงกับความรู้สึก ความสามารถอาจจะได้ดีกว่าเป็นครู

    ไม่ได้ว่านะ แต่พูดให้ได้คิด ตามหน้าที่ของมนุษย์ เท่านั้น ส่วนได้คิดหรือไม่เป็นสิทธิของท่าน


ความคิดเห็นที่ 189

แง่มๆ
21 ส.ค. 2551 01:33
  1. สวัสดีค่ะ อย่าหาว่าอย่างนู้นอย่างนี้นะคะ เพราะนี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นของคนๆนึงที่อยากให้ทุกท่านเก็บไปคิด - การที่เราทำอ.3แล้วไม่ผ่านแสดงว่าเรายังทำไม่ดีพอ เราต้องยอมรับความจริง ไม่คิดเข้าข้างตนเอง ผู้ที่มาประเมิณเราเขาก็ประเมิณตามหลักความจริงเพราะเขาต้องการให้เด็กในอนาคตข้างหน้ามีประสิทธิภาพมากเพียงพอ ไม่ใช่ว่าเขากดคะแนนเรานะคะ - และก็ไม่อยากให้เราคิดเช่นกันว่าที่เราไม่ผ่านเพราะไม่มีเส้นสาย ใช่ว่าทั้งประเทศที่ผ่านกันจะมีเส้นสายนะคะ มีออกมากไปที่เขาไมเพราะความสามารถและเขาก็ภาคภูมิใจในความสามารถของเขา แล้วคุณไม่อยากเป็นหนึ่งในนั้นหรือคะ ถ้าครั้งนี้ไม่ได้ก็ลองทำใหม่ ทำอีกๆ ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ สุภาษิตว่า 'ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ' - และสำหรับผู้ที่คิดว่าคนที่ทำอ.3แล้วไม่สนใจนักเรียน นใจแต่การเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง โดยไม่แม้จะสนใจว่านักเรียนจะเป็นอย่างไร เราลองเปลี่ยนแง่มุมดูสิคะ ว่าถ้าคนที่ทำอ.3เหล่านั้นทำงานเพื่อส่งลูกเรียนแต่เกิดเงินไม่พอไม่ต้องการเป็นหนี้เป็นสินจึงใช้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานนี้ให้ดีที่สุด แล้วเขาก็ได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นทำให้เขามีเงินเลี้ยงครอบครัวคุ้มค่ากับที่เขาตรากตรำมา และเรื่องที่นักเรียนจะเกได้นั้นไม่อยู่ที่ครูเสียทุกอย่างหรอกค่ะ อยู่ที่สภาพทางบ้านและสภาพเพื่อนที่เขาคบหาสมาคมด้วย รวมถึงจิตใต้สำนึก นิสัย และความฉลาดทางปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์ด้วยนะคะ ครูหลายคนพยายามที่จะช่วยอย่างเต็มที่ลองคิดดูนะคะมันก็เหมือนกับมีเด็กคนนึงหิวข้าว ครูจึงมาสอนวิธีทานข้าวให้แต่ตัวเด็กไม่สมัครใจที่จะทานไม่ให้ความร่วมมือมันก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อให้เราจับข้าวกรอกปากเขาเขาก็จะต่อต้านด้วยการคายทิ้งอยู่ดีค่ะ - ด้วยที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ มิได้เจตนาที่จะคัดค้าน แต่ต้องการแสดงให้เห็นเพียงอีกแง่มุมหนึ่งเท่านั้น เพื่อให้คนเราทุกคนมองโลกในแง่ดี คิดดีๆต่อผู้อื่นเรามักจะได้สิ่งดีๆตอบแทนค่ะ - สุดท้ายและท้ายสด หวังว่าคงจะไม่มีใครว่าว่าหนูแก่แดดเกินเด็ก เพราะทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงความคิดเห็นเล็กๆของเด็กหญิงตัวเล็กๆคนนึงที่อยู่ม.2อายุแค่14คนหนึ่ง ที่มารดาก็เป็นครูเช่นกัน และเด็กหญิงคนนี้ก็เชื่อว่าไม่ว่าใครอาชีพไหนก็ต้องมีการคิดในแง่ร้าย แต่ยังไม่สายจนเกินไปนะคะที่เราจะเปลี่ยนมุมองใหม่ และหนูยังเชื่ออีกว่าครูทุกคนนั้นจะมีจรรยาบรรณและจิตใจอันดีงาม จิตใตเอื้อเฟื้อ พร้อมที่จะมอบรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความรัก ความผูกพันธ์ ให้แก่นักเรียหรือแม้แต่คนทั่วๆไปทุกคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 190

kakaball
23 ส.ค. 2551 21:29
  1. อาชีพกินเงินเดือนประจำอย่างครูถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างก็คงเดือนร้อน ยิ่งตอนนี้เงินเฟ้อทั่วไป ปาเข้าไป 9.2% แต่ครูก็ยังเงินเดือนเท่าเดิม ให้โอกาสครูได้ทำอาจารย์ 3 ได้ลืมตาอ้าปาก ส่งลูกเรียนด้วยเหอะ ปล. ถ้าครูเงินเดือนน้อยแล้วคนเก่งๆที่ไหนจะอยากมาเป็นครู  ปัจจุบันส่วนใหญ่มีแต่คนที่สอบ ไม่ติด อะไร แล้ว  จึงเลือกครูเป็นอาชีพท้ายๆ  แล้วคิดดูคนแบบนี้มาสอนแล้ว เด็กรุ่นหลังคงจะเก่งขึ้น


ความคิดเห็นที่ 191

11 ก.ย. 2553 17:05
  1. ผมเขียนมาหลายรอบแล้วแต่ยังไม่ผ่านเลย จะพยายามทำให้ได้เพื่อลูก พ่อ-แม่ และครอบครัว สู้สู้ สู้ตายคับ

ความคิดเห็นที่ 192

9 ต.ค. 2553 19:07
  1. ผม อาจารย์ 3 ไม่ใช่ หรือ 5 ไม่แน่ใจ แต่ผมตั้งใจสอนเด็กรักเด็กทุกคนเหมือนลูก....หรือเป็นอาจารใหญ่

ความคิดเห็นที่ 193

6 ธ.ค. 2553 20:22
  1. เห็นอาจารย์ทั้งหลายทำอาจารย์ 3 แล้วอ่อนใจ บางท่านอยากได้เงินประจำตำแหน่งก็จ้างเขาทำ คำนวนดูแล้วว่าค่าตอนแทนจะคุ้มทุนได้ภายใน 1 ปี น่าขำ อนาคตเด็กไทยจะอยู่ที่ไหน คนเป็นอาจารย์ยังไม่ซื่อสัตย์ เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 194

21 ม.ค. 2556 13:52
  1. คุณครูดอย น่าเห็นใจนะ การทำอาจารย์3 ดิฉันทำมาแล้ว ครั้งที่ 1 ตก อบรมแล้วทำใหม่ ผ่านฉลุย ทั้ง นวัตกรรม และแผนการสอน แก้ไขนิดหน่อย 5 บท เพิ่งจะได้เมื่อ เมษายนที่ผ่านมานี่เอง ประมาณ 10 เดือนมาแล้ว สนใจไหมคะ เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง นวัตกรรมก็ง่ายๆเด็กๆเข้าใจง่ายใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย รับรองทำแล้วน่าจะผ่านได้บ้างนะ

ความคิดเห็นที่ 195

12 มิ.ย. 2556 20:22
  1. ขอถามตอบข้อสงสัยหน่อยจ๊ะ ดิฉันเป็นครูคนหนึ่งค่ะเป็นครูอนุบาล มีเรื่องอยากถามค่ะ มีน้องคนหนึ่งเค้าวิสอนวิชาภาษาอังกฤษ ป๔-๖ น้องเค้าสอนดีนะค่ะ เค้าสนใจเด็ก มีงานให้เด็กทำเพื่อเป็นคะแนนเก็บเยอะ ๆ เผื่อบางคนทำปลายภาคคะแนนไม่เยอะ แต่มีเด็กบางคนที่พยายามจะช่วยให้มีคะแนนเก็บเยอะ ก็เข็นไม่ขึ้น เกรดออกมาเลยได้น้อยค่ะ พอถึงเวลาส่งเกรดปลายภาค มีอยู่ ๔-๕ คน มีได้เกรด ๑ -๒ ประมาณนี้ พอส่งเกรดไป ครูประจำชั้นป.๕ กลับบอกว่า น้องให้เกรดเด็กพี่ไม่ได้นะ เพราะมีกำลังจะทำผลงาน แก้ให้พี่ด้วยให้ได้สูงกว่านี้ เห็นใจพี่เถอะ ด้วยความที่น้องเค้ามาปรึกษา เราคิดว่าเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องมาก ๆ เพราะว่าเราอยู่ที่ รร นี้มานานเราก็รู้ว่าเด็กคนนี้นิสัยใจคอเป็นอย่างไร ครูก็มีงานให้ส่งให้ทำเยอะเพื่อเป็นคะแนนเก้บแต่บางคนก็เข็นไม่ขึ้นจริง ๆ แต่พอเกรดออกมากลับมาให้แก้ น้องเค้าก็เลยบอกพี่คนนั้นไปว่า พี่แก้เอาเองก็แล้วกันพี่อยากได้เท่าไร ถึงจะทำผลงานได้ ด้วยความเคารพและรำคาญ ประเทศไทย เป็นอย่างนี้เรอะค่ะ ครูอยากถอนหายใจยาวววววววววววววววววววววววววววววววววววววว

ความคิดเห็นที่ 196

ศานติ
13 มิ.ย. 2556 01:05
  1. น่าพูมใจที่ยังมีคนตรงแบบน้องคุณอยู่ นับวันจะน้อยลง


แสดงความคิดเห็น

กรุณา Login ก่อนแสดงความคิดเห็น