วิชาการ.คอม - คลังความรู้ ปัญญาไทย เพื่อการศึกษาไทย เพราะเรารักเมืองไทย
เว็บส่งเสริมการเรียนรู้ดีเด่น 2547 (สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย)   |   เว็บสื่อวิทยาศาสตร์ดีเด่น 2549 (กระทรวงวิทย์)   |   เว็บการศึกษาที่มียอดผู้เข้าชมสูงสุด 2549, 2550 (TrueHits)
ขอขอบคุณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ สสวท ที่ให้การสนับสนุน  
มหกรรมจรวดขวดน้ำของประเทศไทยครั้งที่ 4 ปี 2548
โพสต์เมื่อ: 16:34 วันที่ 1 มิ.ย. 2548         ชมแล้ว: 314,966 ตอบแล้ว: 1,043
หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

http://www.nsm.or.th/modules.php?name=wtrk

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถร่วมการแข่งขันได้โดย

ถ้าคุณเป็นนักเรียน ป.4 - ม.6 สามารถร่วมการแข่งขันประเภททีมโรงเรียน

ถ้าเป็นกรณีอื่นนอกจากนี้ ร่วมการแข่งขันประเภท ครอบครัว

การแข่งขันรอบแรกเป็นประเภทยิงแม่น กับยิงไกล

ค่าสมัคร ประเภทละ 100 บาท
ดาวโหลดใบสมัครได้ที่ URL ด้านบนนะครับ

นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

จำนวน 975 ความเห็น, หน้า่ | 1| 2| 3| 4| 5| 6| 7| 8| 9| 10| 11| 12| 13| 14| 15| 16| 17| 18| 19| 20| 21| 22| 23| 24| 25| 26| 27| 28| 29| 30| 31| 32| 33| 34| 35| 36| 37| 38| 39| -40- 41| 42| 43| 44| 45| 46| 47| 48| 49|
ความเห็นเพิ่มเติมที่ 791 26 ต.ค. 2548 (12:44)
ก็เสียดายที่ไม่ได้ฟังเด็ก ๆ นำเสนอผลงาน
เป็นอย่างนี้ทุกปี เพราะเขาจะเอาทีมครอบครัวไปยิงจรวดตอนที่เด็กนำเสนอฯ
การฝึกซ้อมการนำเสนอของทีม"ชงโคตระการ"ก็เน้นการร่วมมือร่วมใจของทีมเป็นหลัก
และพยายามจับประเด็นทางวิทยาศาสตร์ที่ทีมอื่นอาจมองไม่เห็นมานำเสนอ
ผมไม่มีโอกาสฟังทีมอื่นเลย
ก็ไม่แน่ใจว่าจุดที่ชงโคตระการนำเสนอ ตรงเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือเปล่า
คือฉีกเนื้อหาออกไปจากการเคลื่อนที่วิถีโค้งของจรวด
มาเป็นสาระอื่น ๆ เช่น งาน พลังงาน พลังงานภายใน และสมบัติสสาร

ปีที่แล้ว ผมคุมทีม"กฤษณ์กังวาน 1" ก็ได้คะแนนการนำเสนอเท่ากันกับ"ลูกพระรถ" ต้องเอาคะแนนรวมมาตัดสิน เรียกว่าแต่ละครั้งจะชนะได้ก็ต้องมีลุ้นทุกครั้ง
ดีกว่าลุ้นไพ่ ลุ้นม้าแข่ง ลุ่นล็อกเตอรี่

ผมลุ้นจรวดน้ำอย่างเดียวพอ
เห็นเด็ก ๆ ประสบความสำเร็จก็ปลื้มแล้วครับ

ผมว่า แต่ละโรงเรียนที่เบียดขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ได้
ผู้ควบคุมทีมต้องทุ่มเทมาก ๆ ทั้งนั้น(ผมคิดเอง)
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 792 26 ต.ค. 2548 (13:03)
เก่งจังเลยครับ
เก่ง (IP:202.129.0.130,10.0.1.214,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 793 26 ต.ค. 2548 (23:08)
เห็นอาจารย์นิรันดร์ชวนผมประลองจรวด
ผมเลยได้แนวคิดว่าน่าจะจัดประลองจรวดสัญจร
เอาสัก 3 เดือนครั้ง
ครั้งแรกอาจเป็น ม.มหานคร
ครั้งสองไปนนทบุรี
ครั้งสามไปอรัญ
ครั้งสี่ไปไหนก็ไป
ถ้าเป็นไปได้เราก็ประชาสัมพันธ์ให้มากๆหน่อย
ให้คนใกล้เคียง ให้นักเรียน ให้ประชาชนได้รับทราบ
คงสนุก ก่อนแข่งก็อาจมีการอธิบายกันหน่อย
ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งความรู้
วันเสาร์อาทิตย์น่าจะดี
ถ้าตั้งเป็นชมรมได้ก็น่าจะดีขึ้นไปอีก
เพื่อนๆ ชาวจรวดน้ำเห็นว่าอย่างไร
ถ้าเห็นด้วยก็เตรียมงานประลองได้เลย
แต่ถ้ายังไม่พร้อมก็ไม่ว่ากัน
snv เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 1025 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 156 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 794 27 ต.ค. 2548 (09:23)
การแข่งขันจรวดขวดน้ำครั้งนี้มีความสนุกมากและผมรู้สึกว่ามีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในวงการจรวดขวดน้ำเมื่อเทียบจากปีที่แล้วทุกทีมมีการเข็นเทคนิคของแต่ละทีมมาแข่งขันกันเป้นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของวงการจรวดขวดน้ำและขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลทุกทีมปีนี้ สำหรับการแข่งขันปีนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกทีมเราได้รับสิ่งที่มีค่ามากกว่ารางวัลคือได้รับประสบการณ์มากมายและได้รับความรู้จากแต่ละทีมที่เขาร่วมแข่งขันซึ่งมีน้ำใจให้คำแนะนำซึ่งคิดว่าและช่วยเป็นรงผลักดันให้เราจะพัฒนาต่อไปในปีหน้า
ท่าบ่อ (IP:203.172.151.172,192.168.1.253,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 795 27 ต.ค. 2548 (13:58)
คุณ snv ครับ
คนเล่นจรวดน้ำ ส่วนใหญ่ ผมเห็นว่ามีงานทำประจำกัน
แค่แข่งกันปีละครั้งนี้ เจ้านายก็เขม่นแย่แล้วครับ
แล้วแข่งที กระเป๋าก็แฟ็บไปแยะ

ถ้ามาแข่งที่มหานคร คงได้แค่ยิงแม่น 70 เมตรเท่านั้น
ไม่มีสนามพอให้ยิงกัน 3 ร้อยเมตรหรอกครับ
ส่วนใหญ่ผมก็ให้เด็ก ของผมยิงกันตลอดเทอมต้นจนสนามบอลพรุนแล้วพรุนอีก
(รวมทั้งหลังคาโรงยิง โรงรถ ทางเดิน ดีที่ไม่ลงหลังคารถหรือหัวนักศีกษา)

ถ้าใครมีกำลังจัดแข่งก็บอกด้วยนะครับ อาจไปร่วมด้วยหากตรงวันหยุด
หรือตรงช่วงสอบก็ฝากเพื่อนคุมสอบแทนได้ หรือเป็นช่วงปิดเทอมก็ดี
แต่เป็นช่วงที่สอนนี้ 7 วันได้หยุดวันจันทร์วันเดียวครับ

ชมรมจรวด ก็เคยมี ดร.พิธานท่านเป็นตัวตั้งตัวตีอยู่
แต่พองานรุม ๆ เข้าท่านก็ไม่ไหวเหมือนกัน
http://funscience.gistda.or.th/thaiwaterrocket/waterrocket.html
URL ข้างบนเป็นของ ดร.พิธาน สิงห์สเน่ห์ ประธานชมรมจรวดน้ำที่รักของพวกเราครับ
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 796 27 ต.ค. 2548 (14:05)
คุณ ท่าบ่อครับ

ผมว่า ทีมที่เข้ามาสู่รอบชิงหรือรอบรองชนะเลิศได้ ก็ฝีมือไม่เบาด้วยกันทั้งนั้น
แต่ด้วยการแข่งขันที่มีเวลาจำกัดก็เลยต้องคัดเฉพาะบางทีมให้เข้ามาแข่งกัน
จะเห็นว่าหลายทีมที่ตกรอบ ก็ยังมาร่วมกิจกรรม เป็นผู้ชมที่ดี ช่วยเหลือผู้เข้าแข่งขันทีมอื่น
เป็นภาพที่น่ารักและเป็นสเน่ห์ของการเล่นจรวด

รางวัลที่ทุกทีมที่ไดรับไปก็คือมิตรภาพที่อบอุ่น เพื่อนคอเดียวกันที่ไม่ต้องมีอบายมุข
จินตนาการอันไม่มีขีดจำกัด แสดงให้เห็นว่าคนไทย สามารถสร้างนวัตกรรมจากมันสมองตัวเองได้
ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีต่างชาติ

ถ้าวงการอุตสาหกรรมไทยเห็นศักยภาพตรงนี้ของคนไทย
ผมว่าในวันข้างหน้า เราสามารถสร้างสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มจากมันสมองได้
ไม่ต้องขายกันแต่แรงงานเหมือนที่ผ่านมา
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 797 27 ต.ค. 2548 (15:38)
ขอตอบความเห็นที่ 789
ส่วนตัวผมมีความเห็นด้วยที่ควรแบ่งปันความรุ้เรื่องจรวดน้ำให้แก่คู่แข่งและเพื่อนชาวจรวด ซึ่งปกติก็บอกตลอดนะครับว่าให้มาพูดคุยกันได้ตลอด โดยเฉพาะช่วงหลังแข่งแล้วเรามีเทคนิคอย่างไรก็อยากจะบอก แต่แปลกที่ไม่ค่อยมีคนถามมากอย่างที่คิด ทั้งนี้เพราะอย่างที่อ.นิรันดร์ว่า คือห่างกันไปมากก็ไม่มัน แล้วยังเป็นการแบ่งปันความรู้กันด้วย คราวนี้หลังจากบอกไปแล้วถือว่ามีความเสมอกัน ต่อจากนั้นก็จะเป็นช่วงแข่งกันรอบใหม่ซึ่งดูว่าใครจะคิดไปได้ไกลกว่ากัน

ขอบคุณคู่บุญที่นำสิ่งที่ดีมาสู่วงการจรวดน้ำ
ทั้งฝีมือ สติปัญญา อารมขัน และน้ำใจ
ไปสอนเด็กโรงเรียนไหนบอกด้วยนะครับ
ผมจะได้รู้ว่าต้องสู้กับตัวจริงใครบ้าง

ขอขอบคุณอ. นิรันดร์ ซึ่งนำสิ่งดีๆและสื่อนำพวกเรามาพบกันในเน็ตได้บ่อยๆ หากมีกิจกรรมเรื่องจรวดน้ำดีๆจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันครับ แต่เรื่องสู้กับตัวจริงใครบ้าง คิดว่าอ.อาจยังไม่เข้าใจวิธีการสอนของคู่บุญนัก ปกติหากเวลาไปสอนก็สอนพื้นฐานจรวดและเทคนิคค่อนข้างพื้นฐาน ต่อจากนั้นหากนักเรียนหรืออาจารย์สนใจต่อเขาก็จโทรกลับมาปรึกษา หรือมาดูการทำขั้นสูงขึ้นที่บ้าน จากนั้นนักเรียนก็ต้องกลับไปทำกันเองครับยกเว้นจุดไหนที่ยากๆโดยเฉพาะในส่วนของฐานยิง ก็มักจะสั่งช่างวัฒน์ให้ทำให้ เด็กกลับไปทดลองมีปัญหาก็โทรกลับมาปรึกษาแล้วคุยกัน ผมไม่เคยไปดูเด็กซ้อมแม้แต่ครั้งเดียว เรียกว่าต้องช่วยตัวเองกันเต็มที่ครับ ตัวอย่างเช่นทีมพนัส เคยไปสอนที่โรงเรียนเมื่อปีที่แล้วครั้งเดียว อ.ศินีนาถ พาเด็กมาหาที่บ้านหนึ่งครั้ง เพียงเท่านั้น ตอนกลับจากญี่ปุ่น เขาก็ถามเรื่องยิงไกลเราก็แนะนำไปทางโทรศัพท์ ปรากฎว่าเด็กสามารถทำได้สำเร็จในคืนนั้นเลยโดยคิดวิธีการปลดล็อคด้วยหนังยางด้วยตนเอง ผมเองยังรู้สึกทึ่งกับการทำงานและความสามารถของทีมพนัส หรือทีมอ.สมศักดิ๋ จากเมืองกาญจนบุรีที่ได้ยิงแม่น ก็ล้วนแต่ความสามารถของเด็กร่วมกับอาจารย์ผู้ควบคุมทั้งสิ้น คู่บุญเพียงเป็นที่ปรึกษาอยู่ห่างๆเท่านั้นครับ

ขอคารวะด้วย UHT 1 กล่อง
สองกล่องแล้วนะครับ ติดเอาไว้ก่อน

การแข่งทุกสามเดือนคงไม่ไหวอย่างว่าครับ แต่อยากให้มีปีละสักสองครั้ง ตอนนี้ให้ช่างวัฒน์ติดต่อ ม.เกษตรที่กำแพงแสนที่เคยจัดเมื่อต้นปีให้จัดอีก ที่นั่นสนามกว้างยาว เราชาวจรวดจะได้ยิงกันให้สะใจไปเลย
คู่บุญ (IP:203.155.28.10,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 798 27 ต.ค. 2548 (18:14)
ฐานยิงจรวดผมพัฒนาได้ ก็ด้วยคำแนะนำของคุณสุวรรณทางโทรศัพท์เพียงครั้งเดียวเหมือนกัน
เท่านี้ ก็เป็นบุญคุณมหาศาล ไม่เคยลืมครับ
ฐานยิงของผมก็ไม่เหมือนของคู่บุญ และไม่เหมือนของใคร

ทุกโรงเรียน มีเพชรที่คอยเปล่งประกาย ครูเป็นผู้เจียรนัย
ได้คู่บุญคอยแนะนำห่าง ๆ

ผมยังคิดว่า ถ้ามีการแข่งขันที่จะเอาความรู้ทางวิชาการที่อยู่ในระดับ ม.ปลาย
มาให้เด็กประยุกต์แข่งกันอย่างอื่นได้อีกก็คงจะดี เช่นแทนที่จะเป็นจรวดน้ำ เป็นจรวดเชื้อเพลิง ครูเคมีก็จะได้เข้ามาร่วมวงด้วย
ฟิสิกส์และเคมีก็จะบูรณาการณ์เข้าหากัน
แต่ก็ต้องมีคนใจป้ำจัดอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยอย่าง อ.พ.ว.ช.

ขอบพระคุณ อ.พ.ว.ช. มา ณ ที่นี้ด้วย

การวัดระยะทางไกล ผมว่าหลายทีมมีข้อกังขากับการวัดของกรรมการ
น่าจะมีวิธีการวัดใหม่ที่ขจัดข้อกังขาให้ได้หมด
มิใช่ไม่เชื่อใจในความยุติธรรม
แต่มันคันหัวใจว่ามันคงจะคลาดเคลื่อนไปจากที่ยิงได้มาก
รวมถึงการให้คะแนนการนำเสนอผลงานของนักเรียน
ทีมที่มีกฎเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ที่ดี กลับสู้โรงเรียนทีมีการเสนอในทางเฮฮาไม่ได้

การทำงานต่าง ๆ ย่อมมีข้อผิดพลาดและอาจไม่ถูกใจคนทั้งหมด
แต่การปรับปรุงแก้ไขตามเสียงร้องเรียนก็ควรจะมีบ้างเพื่อลดความขัดแย้ง
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 799 27 ต.ค. 2548 (22:39)
23031
สวัสดีครับ พี่ๆที่น่ารักทุกท่าน และแฟนๆจรวดขวดน้ำ
**สจพ.** สถาบันพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ครับ
เห็นเด็กๆเล่นกันสนุกก็มีความสูขแล้ว **เจี๊ยบ**

chatchay เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 74 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 152 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 800 27 ต.ค. 2548 (22:44)
23032
**อ. แม่ชอบมากๆเลยครับ** รู้สึกว่าจะชอบกว่าเด็ก ซะอีก

chatchay เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 74 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 152 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 801 27 ต.ค. 2548 (22:51)
23033
หุ้นยนต์ CONDO (ชื่ออาจจะผิด) เกี่ยวอะไรกับจรวดขวดน้ำ เนี่ย

chatchay เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 74 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 152 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 802 28 ต.ค. 2548 (09:00)
ผมคิดว่า สจพ จะเป็นสถาบันอุดมศึกษาเสียอีก
ดูในรูปแล้วน่าจะเป็นเด็กไม่เกินมัธยมศึกษา
ขอพี่เจี๊ยบให้ความกระจ่างหน่อยนะครับ
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 803 28 ต.ค. 2548 (19:22)
ถึง อ.นิรันดร์
จรวดที่ยิงปลดล๊อค2ท่อนเขาวัดจากท่อนใหนครับที่ได้200กว่าเมตร แล้วของอาจารย์ที่แข่งใช้กี่ท่อนครับ
ขอบคุณครับ
เอ็ดดี้ (IP:61.91.248.205,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 804 28 ต.ค. 2548 (22:55)
ทั้งท่อนเดียว 2 ท่อน ก็ได้กว่า 200 เมตรที่ความดัน 60 psi ด้วยกันทั้งนั้นครับ

จรวดของผมใช้ท่อนเดียว

จรวดที่ใช้ 2 ท่อนก็มีหลายทีม
ที่เด่น ๆ ก็เป็นของ"คู่บุญ" ได้ไกลถึง 270 เมตร
แล้วก็ของพนัสนิคม ได้ 260 เมตร(ถ้าจำไม่ผิด)
ยังมีของพี่เจี๊ยบ ได้ประมาณ 250 เมตร

ส่วนจรวดท่อนเดียวที่ได้กว่า 200 เมตรก็มีหลายทีมครับ
เช่นของบุญวัฒนา 2 ศรีบุญยานนท์ จักรคำ ชงโคตระการ ฯลฯ
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 805 28 ต.ค. 2548 (23:13)
สวัสดีครับผู้ชื่นชอบจรวดขวดน้ำ
ผมได้ข่าวว่ามหาลัยเกษตร กำแพงแสนจะมีการจัดแข่งขันจรวดขวดน้ำประมาณต้นเดือนธันวาคมจึงแจ้งข่าวมาให้เตรียมออกแบบจรวดกันตั้งแต่ต้นๆครับได้ข่าวว่าประเภทความไกลใช้ความดัน 100 ปอนด์สนุกแน่ๆครับ
ลูกช่างวัฒน์ (IP:203.209.96.20,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 806 28 ต.ค. 2548 (23:51)
ผมอยากรู้วิธีทำงานของจรวด 2 ท่อน
ว่าทำงานอย่างไร และใครคือผู้คิดคนแรกครับ
เจ๋งมากๆ และถ้าเราจะสั่งให้ปลดที่ระยะไกลๆ จะได้ใหมครับ
ขอบคุณที่ให้ความกระจ่างครับ
snv เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 1025 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 156 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 807 29 ต.ค. 2548 (00:11)
สวัสดีครับผู้ชื่นชอบจรวดขวดน้ำ
เนื่องจากมหาลัยเกษตร กำแพงแสนจะจัดแข่งจรวดขวดน้ำแต่ยังไม่ได้กำหนดกฎ กติกาในการแข่งขันที่ชัดเจนผมจึงอยากให้ผู้ร่วมเข้าแข่งขัน ผู้มีความรู้ ผู้ที่ชื่นชอบจรวด และท่านอาจารย์ต่างๆมีส่วนร่วมในการกำหนดกฎกติกาในการแข่งขันเพื่อผู้จัดการแข่งขันได้ทราบข้อมูลและความต้องการขอผู้ร่วมการแข่งขัน ข้อเสนอและข้อแนะนำต่างๆท่านอาจารย์มหาลัยเกษตรกำลังคอยรับอยู่ครับ
ลูกช่างวัฒน์ (IP:203.209.96.20,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 808 29 ต.ค. 2548 (06:45)
อ.นิรันดร์
หมายความว่าจรวด2ท่อนก็ไม่วัดระยะของจรวดท่อนแรกที่ตกลงพื้นใช่ใหมครับคือวัดระยะรวมทั้งหมดที่ออกจากฐานยิง ต้องขอโทษอาจารย์ด้วยที่ถามอีกเพราะวันแข่งผมไม่ได้ไปและก็ไม่รู้กติกาของปีนี้ครับ
ขอบคุณ
เอ็ดดี้ (IP:61.91.243.133,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 809 29 ต.ค. 2548 (13:22)
ถึงลูกช่างวัฒน์ครับ
ไม่ทราบว่าจะติดจ่อกันได้อย่างไรครับเกี่ยวกับการแข่งขันที่กำแพงแสน เพราะว่าไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันที่อื่นเลยนอกจากที่อวพช.

หรือว่ามีรายละเอียดอะไรก้ส่งข่าวมาบอกเพิ่มเติมด้วยนะครับ เพราะว่าที่งานชิงแชมป์ประเทศไทยยังรู้สึกคาใจอยู่
สุมาอี้ (IP:203.156.136.8,192.168.0.236,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 810 29 ต.ค. 2548 (13:37)
ผมว่า น่าจะมีกติกาแปลก ๆ ไปจากเดิมบ้างเพื่อเปลี่ยนรสชาด
แต่ควรบอกให้เตรียมตัวล่วงหน้ากับทุกคนที่ต้องการแข่ง เพื่อความยุติธรรม

ตัวอย่างเช่นจับฉลากระยะทาง
ใครทำได้ดีที่สุด หรืออื่น ๆ
นิรันดร์ เก็บเข้า Contact List ส่ง vSMS
ร่วมแบ่งปันความรู้และความเห็นแล้ว 12986 ครั้ง - ได้รับดาวแล้ว 851 ดวง - โหวตเพิ่มดาว

หากจะโพสต์คำตอบสำหรับกระทู้ในห้องนี้ ล๊อกอินก่อนนะคะ
สมัครสมาชิก ฟรี ตลอดชีพ ที่ http://www.vcharkarn.com/my ค่ะ

ขอบคุณผู้สนับสนุน

Hot Links

Google
 
ติดต่อลงโฆษณา :   คุณอันนา 086-4907600,
0-2583-2802
และ 086-4907585
สำนักงาน :   0-2642-7828
อีเมล์ :   
Copyright© 2000-2007, Vcharkarn.Com. All rights reserved.
คลิ๊กเพื่อดูสถิติ
รับรองและสนับสนุนโดย

สสวท.

มูลนิธิ พสวท.

พสวท.