วิศวะอุตสาหการ เรียนที่ไหนดีคับ พูดในทุกๆแง่ ช่วยออกค.เห็นด้วยคับ

วิศวะอุตสาหการ ที่ไหนดีสุดคับ พูดในทุกๆแง่ ช่วยออกค.เห็นด้วยคับ

- ไม่ว่าจะเป็นความโงดัง degree คณาจารย์ ผลงาน การยอมรับในสังคม งานในอนาคต ทุกๆเรื่องคับ คืออยู่ ม6 อยากเข้าภาคนี้มาก ที่คิดไว้คือ ลาดกะบัง จุลา ไม่ก็เกษตร

- ช่วยออกความเห็นเยอะๆนะคับบ



ขอขอบคุนสำหรับทุกๆ ความคิดเห็นนะคับ


ความคิดเห็นที่ 1


19 พ.ย. 2548 01:50
  1. พี่เรียนอยู่ที่ลาดกระบังวิดวะอุตสาหการที่นี่เค้าก็สอนดีถึงดีมาก พี่เน้น บรรยากาศที่นี่เหมือนพี่กับน้อง ทั้งครู อาจารย์ที่สอน อายุต่างกันถึงระดับลุง พวกพี่ยังเรียกพี่ ที่นี่เน้นหนักการเขียนแบบ วิดวะกรรม Drawing และAutoCAD อาจารย์ที่สอนระดับทั้งนั้น งานในอนาคต พี่บอกเลยว่าวิดวะภาคนี้มีสายงานเยอะมากอยากทำอะไรแผนกไหนก็ได้ เนื่องจากเป็นภาคที่เรียนเยอะมาก เรียนทั้งหมด ต้องรู้ทั้งหมด เกือบทุกภาคของวิศวะ ทั้งไฟ โย วัดคุม ควบคุม เกษตร อาหาร แต่เรียนไม่ลึก อย่างเค้า และภาคนี้จะเน้นหนักไปทางวัสดุศาสตร์ การแปรรูปเกี่ยวกับโลหะเป็นส่วนใหญ่ อะไรประมาณนี้ แค่นีก่อนแล้วกันมีอะไรอีกเยอะที่จะบอก หวังว่าคงเจอกันนะที่ลาดกระบังแห่งนี้ (พี่ป่าน)

ความคิดเห็นที่ 2

10 ธ.ค. 2548 16:00
  1. ที่ผมเรียนมี ห้องlap เกี่ยวกับวิชา การหล่อโลหะ ที่ต้องใช้แม่แบบต่างๆ แต่จะเน้นไปถึงการทำแบบหล่อทราย อยากรู้ว่าที่ไหนมีเรียนเหมือนสถาบันผมมั้งครับ อยากรู้ครับ

ความคิดเห็นที่ 3

13 ธ.ค. 2548 19:55
  1. อุตสาหการนะ ถ้าเอาตามน้องถามนะ นี่พี่พูดไม่ได้หมายความว่าที่อื่นไม่ดีนะ คนละประเด็น จุฬา บางมด เกษตร ค่อนข้างแน่นอน โชคดีจ่ะ

ความคิดเห็นที่ 4

20 เม.ย. 2549 16:14
  1. หนูเรียนม.6ค่ะอยากเรียนวิศวะมากอยากรู้ว่าผู้หญิงเรียนสาขาไหนถึงจะไปรอดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5

22 เม.ย. 2549 07:42
  1. มหาวิทยาลัยรัฐ ที่อนาคตจะเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (บริหารงานเหมือนเอกชน และค่าเทอมที่แพงขึ้น) มีสามสี่แห่งนะครับ คือ จุฬา ธนบุรี พระนครเหนือ และ เกษตร จุฬามีจุดเด่น คือ จะเนิ้นทางด้านการจัดการ การบริหาร คุณภาพ บางมดและพระนครเหนือ คือ จะเน้นทางด้านการผลิต เกษตรมีจุดเด่นที่ การวิจัยการดำเนินงาน ส่วนมหาวิทยาลัยเอกชน ทางด้านนี้ มีงานวิจัยเป็นจำนวนมากเช่นกันได้แก่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จุดเด่น คือ เน้นทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ การจัดการโลจิสติกส์ การบริหารและการตลาด

ความคิดเห็นที่ 6

22 เม.ย. 2549 07:46
  1. ความดังของอาจารย์ที่กล่าวไปแล้ว ดังใกล้เคียงกันหมด ทุกสถาบันมีคณาจารย์ที่ใกล้เคียงกันนะครับ ม เอกชน ปัจจุบัน มีคณาจารย์ที่จบปริญญาเอกเป็นจำนวนมากเช่นกัน มีเอกสารจากทางวิศวกรรมสถานที่ได้จัดทำ benchmark เปรียบเทียบทุกมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนสาขานี้ ติดต่อได้ที่ www.eit.or.th ครับ

ความคิดเห็นที่ 7

30 พ.ค. 2549 13:02
  1. แล้วเจอกันที่ตึกวิศวะนะ

ความคิดเห็นที่ 36

18 ม.ค. 2551 16:27
  1. IE ศิลปากรสิ เริด มากกกพี่น้องง 55

ความคิดเห็นที่ 37

18 ม.ค. 2551 16:28
  1. ความคิดเห็นที่ 30 เป็นข้อคิดเห็นที่ดูดีที่สุด เท่าที่อ่านมา

ความคิดเห็นที่ 38

28 ม.ค. 2551 15:19
  1. ที่ผมเรียนมี ห้องlap เกี่ยวกับวิชา การหล่อโลหะ ที่ต้องใช้แม่แบบต่างๆ แต่จะเน้นไปถึงการทำแบบหล่อทราย อยากรู้ว่าที่ไหนมีเรียนเหมือนสถาบันผมมั้งครับ อยากรู้ครับ .........ช่วยบอกก็ได้........... ราชมงคลโคราชก็มีสอนโว๊ยยยยยยยยยย เด็กIEราชมงคลโคราช

ความคิดเห็นที่ 39

18 เม.ย. 2551 22:03
  1. <P>ปีนี้ 2551</P> <P>รุ่นพี่ที่พึ่งจบไป(จากลาดกระบัง)</P> <P>ได้งานที่ ชรัมเบเจอร์(อาจจะสะกดไม่ถูกแต่เป็นบริษัทเกี่ยวกับแท่นขุดเจาะน้ำมันเชื่อว่าหลายๆๆคนอาจจารู้จัก)</P> <P>ซึ่งปีนี้รับแค่ 2 คน</P> <P>ได้ จุฬา 1 คน กับ ลาดกระบังอีก 1 คน</P> <P>ก้คือพี่ที่จบไปปีนี้</P> <P>ไม่เชื่อหาข้อมูลดุได้</P> <P>นี้ก้แสดงให้เห้นแล้วว่า วิศวกรรมอุตสาหการที่ลาดกระบังก้ไม่น้อยหน้าจุฬา</P> <P>คุณว่าจริงป่ะล่ะ</P> <P>&nbsp;</P> <P>&nbsp;</P>

ความคิดเห็นที่ 40

slimender
18 เม.ย. 2551 22:16
  1. ผมคิดว่าน่าจะเกษตร น่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 41

25 เม.ย. 2551 10:32
  1. วิศวะอุตสาหการ เกษตร ศรีราชา เปนยังไงมั่งครับ

ความคิดเห็นที่ 43

5 มิ.ย. 2551 13:05
  1. <P>&nbsp; ผมว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกันครับไม่ต่างกันเท่าไหร่ ขอเเค่คุณตั้งใจเรียนในสิ่งที่สนใจจริงๆๆ ผมคนหนึ่งที่จบอุตสาหการคลอง 6 ครับ แต่เรื่องงาน 1 อยู่ที่ประสบการณ์ซะมากกว่า</P> <P>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; 2 อยู่ที่สถาบันการศึกษา </P> <P>แต่ประสบการณ์นี่ก็สำคัญครับ&nbsp; แต่ถ้าอยากเรียนจริงๆๆก็มาที่ราชมงคลคลอง 6 ครับ</P>

ความคิดเห็นที่ 44

11 มิ.ย. 2551 17:32
  1. <P>วิศวะ อุตสาหการ ที่ มน. (นเรศวร) ก็ดีนะครับ</P> <P>&nbsp;</P> <P>&nbsp;</P> <P>อาจารย์ก็มีความรู้&nbsp; เจอเพื่อนที่เรียนจากสถาบันอื่น&nbsp; เขาก็บอกว่า เยี่ยมเหมือนกัน</P>

ความคิดเห็นที่ 45

23 ก.ค. 2551 17:15
  1. อย่ามาเรียน ครุอุตสาหการบางมด ทำเฮรียไรไม่เป็นตีกันเป็นอย่างเดียว กันกันเองรุ่นพี่รุ่นน้อง


ความคิดเห็นที่ 49

15 พ.ย. 2551 21:05
  1. แหม คห. 25 จาบอกให้ว่า อุตสาหการลาดกระบัง คะแนนสูงก่าบางมดเยอะค่ะบางมดไมได้เสี้ยว


ความคิดเห็นที่ 50

dna_leeo
15 พ.ย. 2551 22:34
  1. เป็นกระทู้ล่อเป้าน่ะคับบ  55+  คห. 30 เยี่ยมมากคับบที่ไหนก้อดีหมดแระคับบ  แต่ถ้าจะเอาจิงๆ ก้อน่าจะรู้ๆกันอยู่


ความคิดเห็นที่ 51

5 ธ.ค. 2551 15:54
  1. ผมวาผลการศึกษาอยู่ที่ความสัมฤทธิผลของบุคลากรออกมาสู่สังคมแล้วมีคุณธรรม และจริยธรรม ตลอดจนความซื่อสัจสุจริต ผมเสียใจถ้าเรียนครุอุตแล้วไม่ไม่เป็นคนดีแต่ผมเอง จบครุอุต บางมดเรามันใจว่าเราเคารพในความคิดเห็นของทุกคนและเราเป็นอีกทางเลือกที่ผลิตคนดี คนเก่งรับใช้สังคมมานาน กว่า 30 ปี


ความคิดเห็นที่ 52

8 ม.ค. 2552 22:52
  1. ทุก ม.  ล้วนมี บริษัทต่างๆ รองรับ พวกที่วิศวะ ที่เรียนเก่งๆ อยู่แล้วล่ะแล้วก็ ทุก ม. ก็ต้องมีเครื่องไม้เครือ่งมือ ต้องมีการปฎิบัติเหมือนๆกันหมดไม่ต้อง เถียงกันว่า ใครเก่งกว่า ใครเงินดีกว่าพวกที่จบแล้ว ที่ฐานเงินเดือนดีๆ เพดานอาจจะต่ำก็ได้ส่วนพวกที่จบแล้ว ฐานเงินเดือนมาตรฐาน  เพดาน อาจจะสูง มีความก้าวหน้ามากกว่าก็ได้  อย่าลืมนะ  ยิ่งสูงยิ่งหนาว แล้วยิ่งสูงเวลาที่ตกมาจะยิ่งเจ็บนะครับแล้วแต่ บุคคลนะครับ


ความคิดเห็นที่ 53

20 ก.พ. 2552 18:10
  1. IE มข.ครับอดถึกและบึกบึน


ความคิดเห็นที่ 54

28 ก.พ. 2552 21:45
  1. ทุกที่ดีหมดคับ..อยู่ที่คนตั้งใจหรือป่าว..เอาที่ชอบคับ..สถาบันอย่ายึดติด..เด็กวิดวะอุตสาหการ รามคำแหงปี2


ความคิดเห็นที่ 55

28 ก.พ. 2552 21:55
  1. ทุกที่อ่ะคับ...มีคุณภาพหมด..อยู่ที่คนอ่ะคับ..ตั้งใจหรือป่าว.. ขอติงreb คุณโยนะคับ.สอนดีเรียนดีแต่ทำงานไม่เป็นอ่ะมีเยอะนะคับวัดกันตอนทำงานดีกว่าคับขยันเป็นทุกอย่าง นี้คับที่เก่งจิงจากเด็กวิดวะอุตสาหการรามคำแหงปี2


ความคิดเห็นที่ 56

22 มี.ค. 2552 14:55
  1. ที่ไหนก้อดี เหมือนกัน แต่เปน ญ แนะนำบางมดก็ดีนะ 50-50 เราเรียนที่นี้สุขสบายดี อิอิ


ความคิดเห็นที่ 57

29 มี.ค. 2552 00:44
  1. ie ราม ฮ่า ฮ่า


ความคิดเห็นที่ 58

4 เม.ย. 2552 19:00
  1. ถ้าเป็น ม.เอกชน� ขอแนะนำวิศวะอุตฯ ม.เซนต์จอห์น เป็นอีกทางเลือกนะ� อาจารย์ใกล้ชิด เน้นระบบอาจารย์ที่ปรึกษา� ปรึกษาได้ทุกเรื่องจริงๆ� อย่าฟังชื่อแล้วคิดว่าจะแพงมากกว่าที่อื่น� เดี๋ยวนี้ค่าเรียนไม่ต่างกันแล้ว� แล้วก็สามารถกู้เรียนได้เหมือนกันหมด


ความคิดเห็นที่ 59

9 เม.ย. 2552 20:04
  1. ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นที่30 ครับ ผมเรียนวิดวะ ป โท อุตสาหการลาดกระบังครับ ผมว่าแต่ละที่ก็มีอะไรที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเราจัประยุกต์อย่างไงถึงจะมีประสิธภาพมากที่สุดครับ ผมชอบอุตสาหการมากครับ ผมเรียน IE และMEครับ M-IE


ความคิดเห็นที่ 60

9 เม.ย. 2552 20:06
  1. ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นที่30 ครับ ผมเรียนวิดวะ ป โท อุตสาหการลาดกระบังครับ ผมว่าแต่ละที่ก็มีอะไรที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเราจัประยุกต์อย่างไงถึงจะมีประสิธภาพมากที่สุดครับ ผมชอบอุตสาหการมากครับ ผมเรียน IE และMEครับ M-IE


ความคิดเห็นที่ 61

11 เม.ย. 2552 15:04
  1. มันไม่ได้อยู่ที่จบมาจากม.ไหนหรอกคับ  พอคุณเข้าไปทำงานจิงๆ ถ้าคุณพัฒนาตัวเอง+ขยัน คุณก็รวยเอง แต่ถึงจบจุฬา เกษตร ลาดกระบัง บางมด หรือที่ไหนถ้าคุณขี้เกียจ ก็ไม่มีใครรับคุณหรอกคับสิ่งที่จะสร้างคุณค่าให้คุณไม่ใช่ชื่อเสียงของมหาลัยที่จบมาหรอกคับ แต่มันคือตัวของคุณ พอเข้าไปทำงานแล้ว เค้าก็ดูที่ตัวคุณนั่นแหละคับผมจะพูดไรให้คิดดูนะครับหากคุณไม่เคยคิดจะสร้างชื่อให้สถาบัน แต่ถ้าคุณเข้าไปเพื่อที่จะพึ่งชื่อสถาบันหากินละก็ ยังงัยคุณก็ไม่สามารถเปนคนเก่งได้หรอกคับผมอยู่ม.6เองคับ แต่ผมคิดว่าอย่างน้อยผมคิดว่าดีก่าคนที่ด่าสถาบันโน้นสถาบันนี้


ความคิดเห็นที่ 62

11 เม.ย. 2552 16:56
  1. พอดีแวะผ่านมานะครับ ผมจบอุตสาหการมา10กว่าปีแล้วล่ะ ตอนจบเกรดแค่2.1 เอง จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งนึง ไม่ใช่ที่โด่งดังอะไรนักแล้วก็ไม่ขี้เหร่มาก ตอนจบก็หางานลำบากหน่อยเพราะเกรดเราตำ แต่ก็อาศัยว่าพอมีโอกาศเราก็แสดงความสามารถให้เต็มที่ สู้งาน ขยัน หาความรู้ใส่ตัวเองให้มากที่สุด หลังจากนั้นสัก2-3ปี เป็นเรื่องของประสบการณ์และฝีมือล้วนๆครับ ไม่ว่าคุณจะจบจากที่ไหน เกรดเท่าไหร่ ไม่สำคัญแล้วล่ะ� บริษัทเวลาที่รับสมัคร แน่นอนว่าต้องดูที่ชื่อชั้นของมหาลัยก่อน แล้วก็ดูเกรด หลังจากนั้นดูที่ภาษาอังกฤษ แล้วก็ความสามารถอื่นๆ เพิ่มเติม ความคิดความอ่าน(พิจารณาจากตอนสัมภาษณ์)

    สำหรับชื่อชั้นของมหาลัยถ้าเป็นในtop9 ด้านวิศวะไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับบริษัทดีๆ(ที่ไม่มีแบ่งพรรคแบ่งพวก) เค้าพิจารณาอยู่แล้ว (top ของต่างจังหวัดทั้งสามแห่งนี่ชัวร์) หลังจากนั้นก็ดูเกรด (อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวเองล่ะ)

    ถ้าไม่ใช่มหาลัยระดับtop9 ก็อย่าพึ่งท้อ ถ้าเกรดคุณดีและได้ภาษาอังกฤษ บริษัทก็เลือกก่อนครับถ้ามหาลัยไม่top เกรดไม่หรู ก็ไม่เป็นไร อาจเข้าบริษัทใหญ่ๆไม่ได้ แต่บริษัทเล็กๆ กลางๆ เงินเดือนไม่มากนัก ก็ยังทำงานได้ครับ เอาประสบกาณ์จากตรงนี้ สัก2-3ปี แล้วไปสมัครบริษัทใหญ่ๆอีกทีก็ได้ครับ ถ้าเราเก่งจริงก็ไม่ต้องกลัว

    สรุปนะครับ มหาลัยไหนๆก็เหมือนกัน อยู่ที่ตัวคุณเองว่าจะศึกษาเก็บเกี่ยวความรู้ได้มากแค่ไหน สามารถเพิ่มคุณค่าให้ตัวเองได้มากแค่ไหน และตอนทำงานคุณทำได้ดีแค่ไหน (สิ่งที่เรียนมาเพียงแค่ส่วนน้อยมากๆ) พยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมให้มากๆ นะครับ


ความคิดเห็นที่ 63

15 เม.ย. 2552 22:50
  1. เห็นด้วย กะ คห.61 กะ6261. สร้างชื่อให้ ม. ดีกว่า ใช้ชื่อของ ม.62. รับงานไม่ได้ ดู ที่ ม.อย่างเดียว คนเก่ง ทำอะไรไม่เป็น มีเยอะ      [เข้าค่ายรด. เด็ก ต.อ. วันเจอจ่านรก ป่วยทีเกินครึ่ง รร. ไอ๊สันดานส์]อีกอย่าง คะแนน add มันวัดไม่คอ่ยได้ หรอกเรียนที่ รร.อาจจะเก่ง [เพราะเรียนพิเศษ เค้าป้อนหลักๆให้อย่างเดียว]แต่เข้ามหาลัย ไม่มีใครเข้าป้อนให้ คุณ หรอกครับ [หรือคุณจะเรียน พิเศษอีกจะเรียนไปจนตายเลยหรอ??] มันอยู่ที่ตัวคุณ มากกว่านะเพื่อนของผม  เรียน ม.ต้น อยู่ห้องเรียนไม่เก่ง   ม.ปลายมันก็ยังติดสายวิทย์แต่ ตอนนี้ มันเข้า หมอ มอ. ไปแล้ว


ความคิดเห็นที่ 64

17 เม.ย. 2552 10:53
  1. วิศวฯทุกที่ถูกควบคุมหลักสูตรโดยสภาวิศวฯ

    หนังสือเรียนก็ใช้เริ่มเดียวกันหลายเล่ม

    และเป็นเล่มเดียวกับมหาวิทยาลัยดังๆในอเมริกาใช้กัน

    ทำแล็ปก็ทำเหมือนกันหมด ขนาดแล็ปกระบวนการผลิต

    ยังทำฆ้อนเหมือนกันหลายที่เลย

    จบมาจะมีคุณภาพหรือไม่ หลักสูตรและมหาวิทยาลัย

    อาจจะไม่ใช่สาเหตุเท่าไหร่

    สาเหตุอยู่ที่ตัวบัณฑิิตเองมากกว่า

    ว่าจะสามารถแสดงความรู้ความสามารถที่เรียนมา

    ไ้ด้มากน้อยเพียงใด

    มาช่วยกันพัฒนาระบบการศึกษาและวงการวิศวะไทยเถอะครับ

    อย่ามัวเถียงกันเรื่องสถาบัน อายเค้า

    คิดเห็นอย่างไรก็เก็บไว้ในใจ


ความคิดเห็นที่ 65

25 เม.ย. 2552 23:43
  1. IE เกษตรสิคับเจ๋งสุดในประเทศแล้วคับ จบตรีไม่ต่ำกว่า 18-20K จบโทไม่ต่ำกว่า 25-28K ทำงานเก่ง เรียนรู้ไว ทักษะดี ความคิดสร้างสรรค์ดี ผมได้มีโอกาศทำงานกับทีม IE เกษตร ถือว่าดีเลยคับ 


ความคิดเห็นที่ 66

21 พ.ค. 2552 21:52
  1. เพื่อนผมเข้าวิศวะอุตลาดกระบัง แบบไม่ใช้คะแนนนะ มันมีภาคสมทบอ่ะอ้าวอย่างงี้พวกนี้ทำมีนสูงเหรอ แล้วพวกนี้คะแนนสูงเหรอ


ความคิดเห็นที่ 67

23 มิ.ย. 2552 13:09
  1. อุตสาหการบางมดสิเจ๋งสุดมาเรียนแล้วจะรู้ที่นี่เจ๋งจริงทั้งด้านบริหารและการผลิต


ความคิดเห็นที่ 68

26 มิ.ย. 2552 21:48
  1. บางมด number one โครตเจ๋งอะที่นี่สอนอะไรเราหลายอย่าง

ความคิดเห็นที่ 69

28 มิ.ย. 2552 00:50
  1. IE ก้อต้องจุฬาฯ งะครับ ผมเรียนวิดวะจุฬาฯ เกรด ประมาณ 2.5 ขึ้นก้อจะแยกได้ ส่วนมากผู้หญิงเรียนเยอะ จะเน้นทางด้านเสดสาดกะวิดวะควบคู่กัน ผมคิดว่าที่นี้น่าจะดีสุดแล้วครับ เพราะอาจารย์และก้อเพื่อนๆ สภาพแวดล้อม

ความคิดเห็นที่ 70

3 ส.ค. 2552 21:19
  1. มัวแต่อวดกัน เวียดนามจะแซงอยู่แล้ว ที่ไหนก้เหมือนกันแหละครับ จบมาแล้วก็มาช่วยกันพัฒนาประเทศดีกว่า


ความคิดเห็นที่ 71

13 ก.ย. 2552 03:20
  1. หนูชอบมากเลยค่ะพี่ความดหนที่30อะถูกใจใช่เลยค่ะ


ความคิดเห็นที่ 72

30 ต.ค. 2552 14:19
  1. อุต บางมด  ครบทุกรสชาติ  ความเหนื่อย แสนหนัก  แต่ผ่านไปได้อย่างภูมิใจ

     

    เป็นที่เดียวที่เน้นระบบการผลิต คือเป็น Production Engineering  ที่อื่นเป็น IE

     

    รักกันกลมเกลียว...อุต บางมด  ณ โต๊ะเซียน...


ความคิดเห็นที่ 73

24 พ.ย. 2552 22:34
  1. อยากเรียน IE หรอค่ะ พี่เรียนปี3อยู่ม.สุรนารี อันดับแรกน้องต้องแน่ใจก่อนว่าน้องรักที่จะเรียนในสาขาวิชานี้ก่อนเพราะว่ามันต้องใช้ความเพียรพยายามมากๆเลยทีเดียวIE มันว่าด้วยการควบคุมดูแล ปรับปรุงกระบวนการผลิต (ลดเวลาและต้นทุนการผลิตซึ่งจะทำให้กำไรที่ได้สูงขึ้น โดยคุณภาพของสินค้าต้องไม่ลดลง) สำหรับการเลือกสถาบันพี่ว่าเราเรียนที่ไหนก็สำเร็จได้ถ้าเรารักที่จะเรียนจริงๆ อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าพี่เรียนอยู่ มทส พี่คิดว่าเป็นประสบการที่ดีในเรื่องของสังคมความเป็นอยู่ที่พี่ไม่แน่ใจว่าต่างจากที่อื่นหรือเปล่าแต่ในมุมมองของพี่แล้วเราอยู่กันอย่างครอบครัวเลยก็ว่าได้เราจะเข้าใจคำว่าเพื่อนที่ดี รุ่นพี่ที่ดี และที่สำคัญอาจารย์เราน่ารักมากๆเลย


ความคิดเห็นที่ 74

24 พ.ย. 2552 22:42
  1. อยากเรียน IE หรอค่ะ พี่เรียนปี3อยู่ม.สุรนารี อันดับแรกน้องต้องแน่ใจก่อนว่าน้องรักที่จะเรียนในสาขาวิชานี้ก่อนเพราะว่ามันต้องใช้ความเพียรพยายามมากๆเลยทีเดียวIE มันว่าด้วยการควบคุมดูแล ปรับปรุงกระบวนการผลิต (ลดเวลาและต้นทุนการผลิตซึ่งจะทำให้กำไรที่ได้สูงขึ้น โดยคุณภาพของสินค้าต้องไม่ลดลง) สำหรับการเลือกสถาบันพี่ว่าเราเรียนที่ไหนก็สำเร็จได้ถ้าเรารักที่จะเรียนจริงๆ อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าพี่เรียนอยู่ มทส พี่คิดว่าเป็นประสบการที่ดีในเรื่องของสังคมความเป็นอยู่ที่พี่ไม่แน่ใจว่าต่างจากที่อื่นหรือเปล่าแต่ในมุมมองของพี่แล้วเราอยู่กันอย่างครอบครัวเลยก็ว่าได้เราจะเข้าใจคำว่าเพื่อนที่ดี รุ่นพี่ที่ดี และที่สำคัญอาจารย์เราน่ารักมากๆเลย


ความคิดเห็นที่ 77

14 ธ.ค. 2552 10:40
  1. มทร.ล้านนา ตาก ดิ

ความคิดเห็นที่ 80

10 ก.พ. 2553 15:03
  1. วิศวะอุตสาหการราชมงคลวิทยาเขตพระนครเหนือไปเรียนดูแล้วจะบอกนรกมีจริง สอนเหมือนพระจอมพระนครเหนือบางวิชาโหดอย่างกับเจอตอต้องหนีอย่างเดียว

ความคิดเห็นที่ 81

18 เม.ย. 2553 21:07
  1. ที่ไหนก็ดีหมดล่ะครับ อยู่ที่ตัวของคุณเองที่พร้อมจะรับปัญหาต่างๆได้มั้ย อาจารย์ทุกคนให้ความรู้กับนักศึกษาเต็มที่

ความคิดเห็นที่ 83

27 ส.ค. 2553 18:05
  1. CU KU KMUTT KMUTNB KMITL CHEER!

ความคิดเห็นที่ 84

21 ก.ย. 2553 16:17
  1. เมื่อคุณได้เข้าไปทำงานจริง ก็จะรู้ว่างานคืออะไร ปัญหาของงานคืออะไร การอยู่ร่วมกับผู้คนมากมายต้องปฏิบัติตัวยังไง แล้วจะนำเอาความรู้ที่ได้มาใช้กับงานได้มากน้อยเพียงใด บางครั้งชีวิตของคนเราก็อาจจะไม่รุ่งกับงานที่เราชอบก็ได้ จบวิศวะ ไปขายส้มตำยังมีเลย ขึ้นอยู่กับว่าเราทำแล้วมีความสุขหรือป่าว? ป.ล.ไม่ว่าจะจบจากสถาบันไหน ถ้าคุณไม่ขยัน ไม่ลุยกับงาน คุณก็จะอยู่ได้เท่าที่คุณยืน มิหนัมซ้ำอาจจะแย่กว่าเดิมก็ได

ความคิดเห็นที่ 85

2 พ.ย. 2553 11:15
  1. ดีครับ ตอนนี้อยุม.6 เทอม 2 แล้ว เป็นว่าที่ วิศวะ อุต ที่บางมด แนะนำเพื่อนๆว่าหากอยากสอบติดมันต้องเริ่มด้วยการข่มใจตัวเองครับ ทุกปัญหาตอนม.6 ไม่ว่าจะเรื่องหาที่เรียน เรื่องแฟน เรื่องเกรดที่ไม่ค่อยน่าภูมิใจนัก แนะนำว่าควรอ่านอย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมงก็ยังดี(ไม่นับทำการบ้านหรือเรียนพิเศษนะครับ)อยากให้คิดว่า พ่อแม่ ยังรอที่จะเห็นพวกเราประสบความสำเร็จท่านจะได้หายเหนื่อย ส่วนที่เรียนผมคิดว่าเราหาช่องทางให้ตัวเองว่าอยากจะเป็นวิศวะได้ก็ดีมากแล้วส่วนที่เรียนนั้นคุณอย่ามองแค่ชื่อเสียงแต่อยากให้มองที่ตัวเองมากกว่าว่าเราสะดวก เราผูกพัน เราภูมิใจ ในตัวของสถาบันนั้นๆบางคนอยากเรียนเพราะใกล้บ้าน มันก็ไม่แปลกเพราะเค้าสะดวก บางคนเคยไปเข้าค่ายที่นั้นเลยอยากเรียน บางคนมีรุ่นพี่เป็นแบบอยาก(ฮีโร่) เลยอยากเรียน คิดดีๆครับว่าชื่อเสียงกับความต้องการของตัวเองมันแย้งกันรึป่าว ก่อนที่จะเสียใจภายหลัง

ความคิดเห็นที่ 86

8 ธ.ค. 2553 06:54
  1. ผมเรียน ค อ บ วิศวกรรมอุตสาหการที่ ราชมงคล ที่นี่มีเครื่องมือในสาขาค่อนข้างที่จะครบพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นศูนย์เทคโนโลยี แคด/แคม ห้องปฎิบัติการ CNC ห้องเขียนแบบ โรงหล่อ ห้องปฎิบัติการทดสอบวัสดุ และอีก ฯลฯ คือว่า ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ผมได้เรียนหมดเลย จะว่ายากก็ยาก แต่ผมไม่ได้จบ ม 6 มา ผมจบ ปวช มา เกรดก็พอใช้ได้นะ ความรู้สึก ถ้าจะเรียน วิดวะ อุด มาเรียน ค อ บ อุตสาหการดีกว่ามั๊ย หลักสูตร 5 ปี อะ คือว่า จบมาแล้ว มันเป็นได้ทั้ง สองอย่าง นะ ทั้ง วิศวกร หรือ ครู (ครูวิศวะ) เพียงแต่ว่า ถ้าจะเป็นวิศวกร จะไม่ได้ใบประกอบการวิชาชีพวิศว ก็เท่านั้นเอง แต่ได้ใบประกอบการวิชาชีพครูเเทน (ไม่ต้องสอบเรียนจบได้เลย) ลองคิดดูนะ เด็ก ค.อ.บ.วิศวกรรมอุตสาหการ ราชมงคล ขอนแก่น TIE

ความคิดเห็นที่ 87

28 ก.พ. 2554 19:07
  1. วิศวกรรมอุตสาหการที่ มทส ก้อดีนะ การเรียนการสอนดีมากๆ ผมก้อเรียนอยู่ มทส พี่ๆที่จบจากที่นี่ก้อได้งานกันทุกคน และอีกอย่างวิศวกรรมเคมีดีมาก เรียนหลักสูตรเทียบเท่า ป.โท ของหลายๆ ม เลยนะ งานวิจัยก้อเยี่ยม ผมแนะนำให้มาเรียนที่นี่นะคับ

ความคิดเห็นที่ 88

16 มี.ค. 2554 19:54
  1. ประสบการณ์ที่ผมทำงานมาหลายปีทางด้านวิศวะ ผมมีความเห็นว่าชอบ เด็กที่จบวิศวะจากรามนะ อึดมาก ทำงานลุยมาก ไล่ก็ไม่ไป ชอบคนแบบนี้แหละ แต่จบที่ไหนก็ไม่สำคัญนะ สำคัญที่เรามากกว่า อาจารย์ก็จบจากที่เหมือน ๆ กันทั้งนั้น จะเลือกไปทำไม

ความคิดเห็นที่ 89

26 มี.ค. 2554 22:27
  1. จบปวส.การตลาดคะตอนนี้ต่อที่ราม แต่อยากเรียนวิศวะที่ลาดกระบัง ตอนนี้อายุ23แล้วเขาจะรับมั๊ยคะ ต้องการคำแนะนำทางe-mail ขอบคุณ คะ

ความคิดเห็นที่ 90

21 พ.ค. 2554 15:03
  1. ของ บางมด ซิ เจ๋งจริง เก่งทั้ง บู๊ และ บุ๋น ทั้ง ทฤษฎี(บริหาร) และ ปฏิบัติ(การผลิต) ศิษย์เก่า บางมด จบไปดังๆก็ ผู้บริหารระดับสูงของ ปตท.สผ (มีแค่ 3 มหาวิทยาลัยคือ จุฬา บางมด เกษตร ทีได้เป็น), ประธานชินคาร์ป(AIS) ,รอง ผอ. สวทช. , ประธานดานิลี่ ฟาร์อีสประเทศไทย (บริษัทที่ผลิตเครื่องจักรกลมากที่สุดอันดับ 3 ของโลก) , หัวหน้าภาควิชาวิศวะวัสดุของ ม.เกษตร(บางเขน) , หัวหน้าภาควิชาวิศวะอุตฯของ ม.มหิดล ฯลฯ เร็วๆนี้ วิศวะอุตฯ ของ ลาดกระบัง ยังมาศึกษาดูงานที่ บางมด เลย

ความคิดเห็นที่ 91

21 พ.ค. 2554 23:14
  1. ดีครับ รักสถาบันตัวเอง แต่พวกที่ดูถูกสถาบันอื่นก็ไม่ไหวนะครับ ผมจบ ม.นเรศวร เครื่องกล ก็รับเงินเดือนเป็นแสนเหมือนทุก ๆ คนแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 92

27 พ.ค. 2554 10:02
  1. ปีนี้คะแนนสูงกว่า คห.90

ความคิดเห็นที่ 93

8 มิ.ย. 2554 20:42
  1. เบื่อพวกพูดมาก เก่งแต่ด่าชาวบ้าน อวดอ้างสัพคุณ กูเจ๋ง กูดี ประเทศชาตฺิถึงได้เป็นแบบนี้ เรียนที่ไหนก็เหมือนกันนั่นแหละ มันอยู่ที่ตัวบุคคล ทุกสถาบันที่เปิดสอนได้ จะต้องได้การรับรองจากสภาวิศวกร เข้าใจไว้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 94

9 ก.ค. 2554 18:51
  1. คืออยากเรียนวิศวะมากแต่ไม่รู้จะเริ่มเตีรยมตีวอย่างไงบ้างช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ แล้ววิศวะเรียนอยากมากมั๊ยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 96

24 ต.ค. 2554 20:14
  1. รุ่นพี่ อุตสาหการ บางมด ตอนนี้จบไปแล้วได้ไปทำงานที่ บริษัทเบนซ์สาขาใหญ่ที่เยอรมันนี เป็นวิศวกรคนไทยคนเดียวในบริษัทที่เยอรมัน ตอนนี้ได้เลื่อนเป็น QC แล้วด้วย เงินเดือนไม่ต้องพูดถึงเป็นแสนไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 97

25 ต.ค. 2554 00:25
  1. เรียนที่ไหนก็ดีครับ มาเรียน ที่ มช ก็ok นะ อากาศดี สนุกสนาน เจ้าาาา

ความคิดเห็นที่ 98

popsopon
25 ต.ค. 2554 00:56
  1. ผมก็เรียน วิดวะอุตสาหการ อยู่ตอนนี้ อยากบอกว่าถ้าจะเรียนวิดวะสาขาที่นี้ ต้องเก่ง ฟิสิก คณิต(แคลคูลัส)  ภาษาอังกฤษ มากพอสมควร แล้วก็สิ่งที่ควรไปศึกษามาก่อนเข้าเรียนเทอม1 คือ เขียนแบบวิศวกรรม ,กระบวนการผลิต,กลศาสตร์วิศวกรรม เป็นต้น เพื่อที่จะได้มองภาพรวมของ สาขาวิชา วิศวกรรมอุตสาหการ ออก


ความคิดเห็นที่ 99

27 ต.ค. 2554 19:32
  1. ทีมวิศวกร อุตสาหการลำดับต้นๆของประเทศไทยก็มีจบจาก เทคโนโคราชเหมือนกันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 100

3 พ.ย. 2554 23:03
  1. จบอิเล็กทรอนิกค่ะ อยากเรียนวิศวะ แต่ไม่เก่ง ฟิสิก คณิต(แคลคูลัส)ภาษาอังกฤษ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 101

30 พ.ย. 2554 20:37
  1. เรียนที่ไหนก็ดีเท่ากันหมดครับ ขอเป็นวิศวะที่ดีเป็นที่ 1 และเป็นที่พึ่งของสังคม (อย่าเห็นแก่ตัวทำอะไรก็เพื่อตัวเอง ทำให้สังคมทำให้คนอื่นบ้างคนที่เขาทำไม่ได้เหมือนเราอ่ะ เมตตาธรรมคำจุนโลก) จะเรียนจุฬา เกษตร ลาดกระบัง หรือบางมดก็ดีหมดครับมีดีมีไม่ดีเท่าๆกัน ลงๆไปเหอะตามคะแนนเลย สถาบันเป็นเพียงสถานที่ที่จะสอนเราในสิ่งที่ดีๆจะทำให้เราพัฒนาและก้าวไปข้างหน้าด้วยครับ เลือกสนามที่เหมาะกับเรานะเรียงตามคะแนนเลย ผมแนะนำให้เลือก 1จุฬา 2เกษตร 3พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 4บางมดหรือพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ไหนที่เราติดก็แสดงว่าเหมาะกับเรามากที่สุดแล้วแต่ก็ดีเท่าๆกันหมด มันขึ้นอยู่กับคนมากกว่านะและก็ขึ้นอยู่กับผลงานด้วยไม่ว่าจะตอนเรียนหรือทำงานก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างเลือกผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของนะครับไม่ใช่ว่าคนเก่งกว่าจะได้สิ่งที่ดีกว่านะ คนดีกว่าและมีคุณสมบัติครบจะได้สิ่งที่ดีกว่านะ คนที่เขาเก่งเขาไม่โอ้อวดว่าตัวเองมีอะไรดีหรอก ผมเห็นบางคนที่เก่งนะแต่ไม่ยอมรับคนอื่นที่เขาเก่งเหมือนกันอ่ะผมไม่อยากให้วิศวกรเป็นแบบนี้ถ้าเราไม่ยอมรับคนอื่นคนอื่นและรอบข้างก็ไม่ยอมรับคุณเช่นกันนะ ส่วนผมเองเรียนที่ลาดกระบังครับ เรียนกลุ่มไฟฟ้า จริงๆแล้วตอนผมลงแอดมิชชั่นผมเลือกลาดกระบังอันดับ 1 ครับ พอดีว่าชื่อเสียงของวิศวะลาดกระบังไปเข้าหูพ่อพอดีตอนแอดมิชชั่น ผมพ่อก็เลยแนะนำให้ผมลองลงครับ โดยที่ผมเองก็ไม่รู้เรื่องว่าวิศวะที่ไหนดียังไงเลย ผมคิดว่ามันคือโชคชะตาครับเป็นอะไรที่เรามองไม่เห็นแต่มันกำหนดไว้แล้ว คะแนนผมสามารถเข้าวิศวะจุฬาได้คะแนนผมปลายแถวครับ เกษตรก็ได้ยกเว้นวิศวะคอมเกษตรคะแนนผมระดับกลางๆครับ วิศวะลาดกระบังเข้าได้ทุกสาขาครับคะแนนอยู่ในระดับพอดีๆครับ วิศวะบางมดได้ทุกสาขาคะแนนผมเป็นอันดับต้นๆ ผมได้ตรวจดูหลังจากประกาสผลแอดมิชชั่นครับ สถาบันสี่สถาบันนี้โดดเด่นพอๆกันครับ จุฬากับเกษตรเขามีมานานแล้ว ส่วนลาดกระบังกับบางมดสถาบันพี่น้องเพิ่งก่อตั้งแต่ชื่อเสียงโด่งดังมากครับสูสีสถาบันเก่าแก่ได้เลยซึ่งลาดกระบังกับบางมดก็ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพมาโดยตลอดครับมีกีฬา 3K ร่วมกันทุกปี สถาบันเป็นที่สำหรับศึกษาและเรียนรู้ครับดีเท่าๆกัน ไม่ใช่เป็นที่กำหนดว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวเราเองนะ รุ่นพี่ที่จบไปไม่ว่าจะเป็นจุฬา ลาดกระบัง บางมด เกษตร ก็ต่างประสบความสำเร็จกันเยอะมากครับ ถ้านับกันจริงๆ ก็คงสู้จุฬา กับ เกษตรไม่ได้หรอกครับเพราะเขามีมานานครึ่งหนึ่งตายไปแล้ว แต่ถ้าดูจากวิศวกรในปัจจุบันก็เท่าๆกันครับผลิตมาเท่าๆกัน ลาดกระบังถึงที่นี่ไม่ได้อยู่ในเมืองแต่ก็บรรยากาศและอากาสก็ดีนะครับ ค่าใช้จ่ายไม่เปลืองเท่าไร่ ขอมา 8500 ใช้แค่ 6000 เอง นอกนั้นก็เก็บอ่ะเผื่อไว้สำหรับอนาคตที่ไม่แน่นอน ที่ลาดกระบังทุกอย่างสำหรับการเรียนมีครบครับไม่ต้องห่วง ไปมาสะดวก แต่ไม่มีที่เที่ยวที่ไปใช้เงิน มีแต่น้อยไม่ขอแนะนำให้ไปครับ แต่ที่สำหรับศึกษาหาความรู้มีเยอะครับ ผมอยู่นี่ผมว่าดีนะ สงบดีครับไม่วุ่นวาย บรรยากาศดีอากาศดีมากๆ ถ้าใครไม่ชอบในเมืองไม่ชอบเที่ยวไม่ชอบกินเหล้า ชอบอ่านหนังสือหรือศึกษาหาความรู้ก็มาได้เลยครับรับรองไม่ผิดหวัง มาเรียนที่ลาดกระบังผมจดสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ไม่ว่าจะลาดกระบังสอนให้และผมเรียนรู้เองจากการสังเกตได้ 1 เล่มใหญ่แล้วครับ และที่สำคัญก็คือลาดกระบังสอนให้ตั้งเป้าหมายชีวิตวางแผนชีวิตด้วยครับมีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วมาแนะนำเกือบทุกสัปดาห์ครับ คนดังๆอย่างคนตัน อิชิตัน ก็มาครับ ดีมากๆเลยผมเรียนรู้อะไรเยอะมากๆ รุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จก็มาครับ มีระดับทั้งนั้นมาแนะนำเส้นทางเกี่ยวกับวิศวกร แต่ที่สำคัญที่สุดผมว่าก็คงขึ้นอยู่กับตัวเราเอง หากใครที่จะเข้ามาเรียนที่วิศวะลาดกระบังก็ขอให้ตั้งใจอ่านหนังสือนะครับ ผมเชื่อว่าแม้วิศวะลาดกระบังการแข่งขันสอบเข้าจะสูง คณะวิศวะที่มีคนสมัครสอบเข้าเยอะที่สุดในประเทศแต่ก็รับเยอะเช่นกันครับดังนั้นโอกาสก็เยอะครับ อย่าคิดว่าคนสมัครเยอะแล้วเราจะสู้เขาไม่ได้ ต้องลองดูครับไม่ลองไม่รู้ ผมเองไม่ได้ปูพื้นฐานมาทางวิศวกรผมยังทำได้ผมไม่เคยอยากเรียนวิศวะผมยังสอบเข้ามาได้แล้วคุณ คุณที่ตั้งใจจะเป็นวิศวกรทำไมจะทำไม่ได้ล่ะครับ บอกเลยว่าถ้าใครที่อ่านหนังสือแล้วสอบได้ลาดกระบังมันคุ้มค่ากับสิ่งที่ทุ่มเทลงไปครับ สำหรับผมผมคิดว่าไม่ใช่แค่คุ้มค่าครับผมว่าผมได้กำไรด้วย

ความคิดเห็นที่ 102

19 ม.ค. 2555 13:15
  1. ขอเป็นลูกพระจอมครับ รักสถาบันดีสุด ผม คอบ.อุตสาหการ บางมด

ความคิดเห็นที่ 103

24 ม.ค. 2555 01:05
  1. ผมเป็นคนนึงที่จบจากเกษตร ก็คิดว่าที่เรียนมาก็พอตัว แต่ก็ไม่อาจเอื้อมไปบอกว่าใครแย่กว่า หรือเราดีกว่าใคร เพราะไม่เคยไปเรียนที่อื่น ไม่รู้จะสรุปยังไง เมื่อจบได้ร่วมงานกับหลายท่านที่มาจากมหาลัยอื่นๆมากมาย บอกได้เลยว่ามีเก่งๆอีกเยอะ ไม่ว่าจะขอนแก่น เชียงใหม่ สงขลา ที่อื่นดังๆแย่ๆก็มีไม่น้อย แต่ส่วนมากจะมีพื้นฐานจากตัวบุคคลเป็นอันดับแรกมากกว่าปัจจัยจากสถาบัน ดังนั้นการให้บอกว่าที่ไหนดีกว่าที่ไหน คงไม่อยู่ในวิสัยที่จะทำได้ แค่อยากฝากคนที่เรียนอยู่หรือสนใจจะเรียนด้านนี้ว่า พยายามพัฒนาตัวเองให้ถึงขีดสุดเป็นแนวทางที่น่าจะดีที่สุด อย่าไปยึดติดกับสถาบันจนเกินไปเพราะมีแต่จะเพิ่มอัตตาในตัว ปิดหูปิดตาว่าข้าแน่ข้าเก่งจนขาดการพัฒนาตัวเองครับ ปล.ที่บริษัทผมต้องการวิศวกรอุตสาหการเพื่อทำงานด้าน Logistics จำนวนมาก ใครแวะเวียนมาอ่าน สนใจ ส่ง resume มาทางนี้ก็ได้นะครับ จะไปหย่อนไว้ที่ HR ให้ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 104

7 ก.พ. 2555 09:47
  1. อยากทราบว่าวิศวกรรมอุสาหการ สาขาอะไรบ้างที่สมัครเรียนได้

ความคิดเห็นที่ 105

san.thai
1 พ.ค. 2555 15:26
  1. ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการเป็นภาควิชาที่ก่อตั้งมาพร้อมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างวิศวกรที่ดีของประเทศชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางภาควิชามุ่งเน้นการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพควบคู่กันตลอดเวลาโดยได้รับการรับรองจากสภาวิศวกรอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบันสำหรับการเรียนการสอนของภาควิชานั้นจะมุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถอย่างรอบด้านในด้านวิศวกรรมสาขาต่างๆ และเรียนรู้เรื่องระบบการผลิตและระบบการจัดการทางด้านวิศวกรรมโดยนักศึกษาสามารถเลือกเรียนแขนงรายวิชาต่างๆ ที่สนใจได้ดังนี้คือ 1.แขนงวิชาวิศวกรรมการจัดการอุตสาหกรรม 2.แขนงวิชาวิศวกรรมการผลิต 3.แขนงวิชาวิศกรรมโลจิสติกส์ และ 4.แขนงวิชาวิศวกรรมพลังงาน อีกทั้งยังสามารถเลือกเรียนรายวิชาที่น่าสนใจมากมายในคณะต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยได้อีกด้วยจุดมุ่งหมายในการผลิตบัณฑิตย์ของภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการนั้นเพื่อต้องการสร้างวิศวกรที่เก่งและดี ถึงพร้อมไปด้วยความรู้ในเชิงวิชาการและความรู้ในการดำรงชีวิต ซึ่งนักศึกษาที่จบไปแล้วสามารถทำงานเป็นวิศวกรในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและภาคอุตสาหกรรมการบริการ รวมถึงมีทักษะในการบริหารจัดการเพื่อสามารถเติบโตพร้อมที่จะผู้จัดการในหน่วยงานนั้นๆ และยังสามารถเป็นผู้ประกอบการในกิจการที่นักศึกษามีความสนใจได้อีกด้วยการที่จะเรียนจนจบเพื่อเป็นวิศวกรนั้นไม่ง่าย แต่ถ้าเราตั้งใจจริงกับชีวิตในช่วงมหาวิทยาลัยเพื่อให้ได้วิชาชีพที่เรารัก เราก็จะสามารถมีความสุขกับชีวิต มีรายได้ที่ดีตลอดช่วงชีวิตการทำงานของเรา สุดท้ายไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ มีแต่เรายังไม่ได้ทำมันอย่างเต็มที่เท่านั้นเองอาจารย์ ดร.สัณห์ รัฐวิบูลย์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์Industrial and Systems Engineering มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์


ความคิดเห็นที่ 107

Wichanee
11 ก.ค. 2555 09:54
  1.  

    เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน อันนี้ไม่จริง...............

          บางบริษัท จะรับ วิศวกรที่จบ ม.รัฐบาล ที่ดังๆ ซะมากกว่า

          ส่วน ม.เอกชน ต้องได้เกรดสูงงงงง จิงๆ ถึงจะรับไป แต่ฐานเงินเดือน ยังน้อยกว่า ที่จบ ม.รัฐ

     

     

    อันนี้เคยเจอมา

     


ความคิดเห็นที่ 108

14 ก.ย. 2555 00:21
  1. ถ้าอยากเรียนวิศวะจริงๆต้องมีหลายองค์ประกอบครับ เช่น 1 ใจคุณต้องรัก ลองถามใจตัวเองซะก่อนว่ามันเป็นสิ่งที่คุณโหยหาหรือว่าต้องการหรือไม่ หากใจคุณไม่รักยังไงก็ไปไม่รอด(เจอมากับตัวครับเรียนตามกระแสสุดท้ายโง่ดักดานกลายเป็นรุ่นพี่ที่ต้องมานั่งเรียนกับรุ่นน้อง) 2 สมองไม่จำเป็นต้องเลิศมากก็ได้พื้นฐานขอให้พอใช้ได้แต่ขอให้ขยันๆครับมีความพยายามเสาะแสวงหาหนทางที่จะผลักดันให้ตัวเองไปต่อในสายนี้ให้ได้(อันนี้ก็เจอมากับตัวอีกแล้วขี่เกียจสันหลังยาว เรียนสามโมงเช้า ตื่นซะสามโมงกว่า งานก็ส่งช้าสุดท้ายกลายเป็นดินพอกหางหมู ใกล้สอบก็ไม่สนใจหนังสือหนังหาแทบไม่ได้ผ่านตาใครหล่ะจะไปสอบได้ถ้าไม่เทพจริงๆอ่ะน่ะ) 3 สถาบันการศึกษาอันนี้มีผลนิดหน่อย อย่างที่หลายๆ คห. ถกเถียงกัน ว่าที่นั่นดีอย่างโง้นที่นี่ดีอย่างงี้ เอาคนนู้นมาเทียบคนนี้ จบจากที่นั่นไม่ดี จบจากที่นี่ดี ส่วนตัวผมว่าไร้สาระครับจบจากที่เดียวกันใช่ว่าจะได้งานดีๆเงินเดือนสูงๆเหมือนกันน่ะครับใครที่คิดอย่างงั้นเปลี่ยนความคิดซ่ะ มันขึ้นอยู่กับโอกาศที่ฟ้าจะประทานมาให้นิดหน่อย ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความมานะบากบั่นเพียรพยายามของตัวคุณเองล้วนๆครับ จบจากที่ไหนไม่สำคัญถ้าขยันไม่เลือกงานไม่นานครับรุ่งแน่ๆ เพราะฉะนั้นอย่าหัวสูงเกินไปจนกลายเป็นว่าเหยีดหยามผู้อื่นที่เขาด้อยกว่า!! กูจบจากนี่แม่งมหาลัยดัง!! ยังไงมึงก็ไม่มีทางมาเทียบกูได้หรอก!! อย่าครับอันนี้อย่าจบจากที่ไหนศักดิ์ศรีเท่ากันครับ ยกตัวอย่าง น้าผมจบ ปวส.เทคนิคบุรีรัมย์ปัจจุบันเงินเดือน30000กว่า รุ่นพี่ผมพึ่งจบวิศวะเครื่อกลมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล หลายคนอาจจะสงสัยว่ามัน ม.เชี่ยไรว่ะไม่เคยได้ยิน ปัจจุบันทำงานที่ GM เจนเนอรัล มอเตอร์ส ครับโผ้มมม รุ่นพี่ที่รู้จักอีกคนจบวิทยาการคอมพิวเตอร์ปัจจุบันเป็นProgrammer ที่ Hitachi Industrial Technology (Thailand) LTD. จบที่ไหนก็เหมือนกันทั้งนั้น 90% อยู่ที่ตัวคุณครับ 4 สุดท้ายทรัพยากรสำคัญครับ(เงิน) การเรียนก็เหมือนการลงทุนต้องหวังผลกำไรตอบแทนครับคิดถึงหน้าคนส่งเสียเราเรียนใว้เถอะครับจะทำอะไรนึกเห็นหน้าท่านเหล่านี้ไว้เถอะครับ ท่านไม่หวังอะไรมากมายหรอกครับ ขอให้จบมามีงานทำเป็นคนดีเป็นบุคคลอันทรงคุณค่าของสังคนซึ่งปัจจุบันนี้หาได้ยากมากครับคนประเภทนี้ สุดท้ายอย่าเป็นเหมือนผมก็แล้วกันครับถ้าคิดว่าฝืนตัวเองเกินไปใจไม่รักจริงโง่ดักดานแถมยังขี้เกียจ กว่าจะคิดได้ก็เสียเวลาเสียเงินไปหลายแสนเหมือนกันในเวลาแค่สามปีปัจจุบันพึ่งเริ่มตั้งหลักได้ครับประมาณว่าคิดได้อ่ะน่ะ!! เรียนปีสามแล้วยังต้องมาลงเรียนบางวิชากับน้องปีหนึ่งอยู่เลย!!ครับ ลองเก็บไปคิดดูจากประสบการณ์จริงซึ่งผมกำลังเผชิญอยู่ ณ ตอนนี้ ไม่เชื่อก็ลองดู!!

ความคิดเห็นที่ 109

8 ธ.ค. 2555 17:21
  1. เรียนที่ไหนก็เหมือนกันเพราะจบมาที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่เลือกงานผมก็ไม่รับมาทำเหมือนกันมันเรื่องมากเรื่องเยอะ ทำงานเป็นแค่หน้าสองหน้าจุฬาจบมาใช้งานบางส่วนยังสู้พวกที่จบจากมหาลัยห้องแถวในต่างประเทศไม่ได้เลยใช้อะไรทำเป็นหมด มันไม่เกี่ยวกับสถาบันที่จบมาหรอกครับอยุ่ที่ว่าใครทำงานเป็นมากกว่ากันก้เท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 110

16 ธ.ค. 2555 22:50
  1. IE. เกษตรศาสตร์ ไม่ได้เน้นแค่วิชาการ แต่เน้นทั้งด้านคุณธรรม จริยธรรม พูดง่ายๆคือ "เก่งและมีจรรยาบรรณ" แต่ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าที่อื่นไม่มีจรรยาบรรณนะ มีเหมือนกันแต่อาจจะไม่คิดที่จะปฏิบัติ

ความคิดเห็นที่ 111

1 มี.ค. 2556 18:28
  1. IE ขอนแก่นครับ ดีมากกกกกกกกกกกก

ความคิดเห็นที่ 112

21 ส.ค. 2556 10:01
  1. พวกเราน้องพี่ ภาคภูมิฤดี รักกันที่สีเดียว ........--> เลือดหมูหรือนั่น มิต้องรำพันรู้กันว่าพวกใด

ความคิดเห็นที่ 113

13 ก.พ. 2557 21:47
  1. น้องๆอยากรู้จริงๆก็ลองค้นอันดับมหาลัยดูซิ ( อันดับโลกก็มี อันดับเอเชียก็มี อันดับอาเซียนก็มี อันดับประเทศไทยก็มี หรือจะเน้นคณะวิศวะเลยก็มีระดับประเทศข้อมูลในเน็ตเยอะมากๆ ) ในเน็ตกูเกิลลองค้นเวปที่น่าเชื่อถือหน่อยหนึ่งนะมีเยอะแยะจริงๆ จะมาเชื่ออะไรกับในบอร์ดใครจบที่ไหนก็อวยที่นั้นกันจนเกินเหตุ ดูถูกคนอื่นมั้งยกตนเองมั้ง บางคนพึ่งเข้าเรียนบางคนพึ่งทำงานก็โม้แล้วหรือบางคนทำงานมานานแต่วิสัยทัศน์แคบก็เยอะแยะแต่โม้ไปเรื่อยมั้ง เชื่อข้อมูลที่เป็นทางการดีกว่านะหาด้วยตัวน้องเองตามเวปที่น่าเชื่อถือต่างๆดีกว่ามาถามในบอร์ด ส่วนพี่เองไม่รู้หรอกว่าในเมืองไทยที่ไหนดีสุดเพราะไม่ได้เรียนมหาลัยในไทยเลย จบ ม.6 แล้วสอบชิงทุนไปต่อนอกเลยจึงไม่รู้จริงๆๆว่าใครเก่งกว่าใครเพราะถ้าถามผู้ปกครองก็ดูความเก่าแก่ ถ้าถามเด็กด้วยกันก็คงดูตามคะแนนเอ็นท์ ( แต่มหาลัยดังหรือคณะดังเขารับตรงหมดแล้ว ) หรือแม้แต่ในเมืองนอกเองใครเจ๋งสุดใครอ่อนสุดพี่ก็ไม่รู้จริงๆๆ เพราะถ้าถามคนที่จบที่ไหนก็ย่อมเชิดชูที่นั้นรักที่นั้นเรื่องธรรมดา ก็เหมือนน้องจบ ม.6 มาจากที่ไหนน้องก็ต้องต้ะองรักโรงเรียนนั้นใครจะว่าดีไม่ดีน้องก็คงไม่ชอบ เอานะอย่าไปคิดมากชื่อมหาลัยแค่ใบเบิกทางเข้าทำงานครั้งแรก พอน้องทำงานไปนานๆมันต้องใช้คุณสมบัติความสามารถสติปัญญาส่วนตัวแล้วทั้งนั้น

ความคิดเห็นที่ 114

20 มี.ค. 2557 23:33
  1. เห็นด้วยกะพี่ คห. 75 อ่ะ แต่ผมจะรอดชีวิตจากการไปเรียนป่าว (ไปเรียนยังกะไปรบแหนะ)

ความคิดเห็นที่ 115

11 เม.ย. 2557 23:06
  1. ผมจบ สจพ ไปต่อโทที่เยอรมันและโทเศรษฐศาสตร์ ตอนนี้ทำงานที่ บราซิลครับ มีกิ๊กสาวบราซิลและอาเจนไตน์ O Kไหมครับ รุ่น 20

แสดงความคิดเห็น

กรุณา Login ก่อนแสดงความคิดเห็น