วิชาการดอทคอม ptt logo

คุณภาพการเรียนการสอนสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี น่าเป็นห่วงมาก

โพสต์เมื่อ: 13:19 วันที่ 17 ม.ค. 2549         ชมแล้ว: 23,701 ตอบแล้ว: 31
วิชาการ >> กระทู้ >> ทั่วไป
คุณภาพการเรียนการสอนสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี น่าเป็นห่วงมาก

ได้ทราบข่าวว่า สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ได้รับบัณฑิตรัฐประศาสนศาสตร์ที่พึ่งจบการศึกษาเมื่อปีการศึกษาที่แล้ว ( ปีการศึกษา 2547 ) จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งเป็นนักศึกษาเก่านั้นเอง เข้าเป็น พนักงานอาจารย์สอน ประจำหลักสูตร รัฐประศาสนศาสตร์ และบัณฑิตท่านนั้น ผลการเรียนนั้น ไม่ได้อยู่ในระดับเกียรตินิยมอันดับ 1

พอข้าพเจ้าทราบข่าวนี้ ข้าพเจ้าเป็นห่วงคุณภาพของนักศึกษาสาขารัฐประศาสนศาสตร์มาก เป็นไปได้อย่างไรกันที่ ทางสาขารัฐประศาสนศาสตร์ ถึงรับอาจารย์วุฒิ ป.ตรี ซึ่งจบจาก มรภ.อุดรธานีด้วยนั้น เข้าเป็นอาจารย์สอนนักศึกษา

ตามหลักเกณฑ์ ของ สำนักงานคณะกรรมอุดมศึกษา ว่าด้วย หลักเกณฑ์ ของ อาจารย์ ประจำหลักสูตร
ป. ตรี 2548
"อาจารย์ประจำหลักสูตรนั้น คุณวุฒิทางการศึกษา ต้องมีคุณวุฒิ ป.โท และสาขาวิชาเอกที่จบนั้นต้องเกี่ยวข้องกับ สาขาวิชาที่สอน"

โดยส่วนตัวข้าพเจ้านั้นไม่เห็นด้วยเลย ที่รับ อาจารย์ ซึ่ง มี วุฒิ ป.ตรี เข้าสอนนักศึกษาระดับ ป.ตรี ผู้ที่จะสอนนักนักศึกษาระดับ ป.ตรี ได้นั้น ควรจะจบการศึกษาระดับปริญญาโท และที่จังหวัดอุดรธานีของเรา ก็มีผู้จบการศึกษา ระดับ ป.โท สาขา รัฐศาสตร์ ,รัฐประศาสนศาสตร์ นั้นมากมาย ทาง มรภ.อุดรธานี นั้น น่าจะคัดเลือกบุคคลเหล่านี้เข้าเป็นอาจารย์สอนมากกว่า ที่จะรับบุคคลที่ จบเพียง ป.ตรี เข้าเป็นอาจารย์สอนระดับ ป.ตรี

มหาวิทยาลัยอื่นๆ เช่น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ เกษตร รามคำแหง อาจารย์ที่สอนระดับ ป.ตรี คุณวุฒิทางการศึกษาของอาจารย์ ก็ล้วนแต่ เป็นผู้ทีมีการศึกษา ระดับ ป.โท ป.เอก เป็นส่วนใหญ่ และ เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญมีประสบการณ์มากมาย

ถ้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ยังคัดเลือก อาจารย์ที่จบเพียง ป.ตรี เข้าเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาระดับ ป.ตรี คุณภาพของนักศึกษาที่จบออกไปนั้น น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

ข้าพเจ้าก็อยากให้ ทาง มรภ.อุดร คัดเลือก อาจารย์ที่จบ ป.โท เข้าสอนนักศึกษา ป. ตรี มากว่า เพราะนักศึกษาที่จบออกไปจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ จะได้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ เทียบเท่า กับ บัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ เช่น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ รามคำแหง เป็นต้น

มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี จะได้เป็นที่พึ่ง เป็นแหล่งเรียนรู้ทีมีคุณภาพ มีมาตรฐาน สำหรับชาวอุดรธานี อย่างแท้จริง


ผู้ห่วงราชภัฎอุดรธานี(203.188.41.192,,)





จำนวน 31 ความเห็น, หน้าที่ | -1-
ความเห็นเพิ่มเติมที่ 1 12 ก.พ. 2549 (10:36)
ดิฉันคิดว่าการที่เรารับอาจารย์ที่จบระดับป.ตรีในสถาบันเดียวกันมาสอนก็ไม่เห็นแปลกตรงไหนถึงแม้ว่าอาจารย์คนนั้นจะไม่มีผลการเรียนระดับเกียรตินิยมก็ตาม บางครั้งคนที่เรียนเก่งก็ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอื่นได้ดีเท่าก้บคนที่เรียนไม่เก่งก็ได้ แต่ดิฉันคิดว่ามันอยู่ที่เทคนิคการสอนและประสบการณ์การเรียนของคนคนนั้นมากกว่า ที่จะนำมาถ่ายทอดต่อไป ซึ่งในขณะที่เรียนเข้าอาจจะไม่พบจุดพกพร่องของเขาว่ามันเป็นเพราะอะไรเขาจึงเรียนได่ไม่ดีถึงระดับเกียรตินิยม แต่ในเมื่เขามีประสบการณ์เขาก็สามารถบอกต่อถึงความบกพร่องของเขาที่คนที่เรียนได้เกียรตินิยมไม่เคยพบกับอุปสรคนั้น คุณลองถามตัวคุณเองหรือเพื่อน พี่ น้อง ของคุณสิว่าเรียนกับอาจารย์ที่จบป.ตรีกับจบป.โทชอบเรียนกับใคร และเรียนกับใครเข้าใจกว่ากัน แต่ถ้าถามดิฉัน ดิฉันก็ขอตอบว่าเรียนกับอาจารย์ที่จบป.ตรีมากกว่าเพราะเข้าใจและเหมือนกับอ.รู้ปัญหาของเรา รู่ว่าตรงไหนเราต้องไม่เข้าใจ

การที่ไม่ยอมรับอาจารย์จากสถาบันเดียวกันนั้นก็หมายความว่านักศึกษาที่จบจากม.ราชภัฎอุดรในสาขาวิชาน้นไม่มีคุณภาพด้วย ดิฉันจึงไม่เห็นด้วยกับข้อความข้างต้นค่ะเพราะการถ่ายทอดวิชาความรู้ไม่มีเพียงควมรู้อย่างเดียวแต่ต้องมีเทคนิค
phulaiyow@thaimail.com (IP:58.147.120.212,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 2 21 เม.ย. 2549 (18:03)
ดิฉันเป็นนิสิตใหม่ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ภาควิชาเอกภาษาอังกฤษ อยากทราบว่า ปฐมนิเทศวันไหน เข้าหอพักวันไหนและเปิดเทอมวันไหนค่ะ ช่วยกรุณา แจ้งให้ทราบได้มั้ยค่ะ ดิฉันหมดหนทางแล้ว ..............แจ้งมาที่แสดงความคิดเห็นต่อ ๆ ไปในเพจนี้ก็ได้ค่ะ
gamkai_999@siamza.com (IP:203.151.72.142,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 3 23 เม.ย. 2549 (07:53)
จะว่ากันตามจริงแล้วคุณภาพอาจารย์ของสถาบันฯบางส่วนจริงๆ ก็ยังไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของทบวงเลยในเรื่องของคุณภาพอาจารย์ แต่อย่างว่านะแหละ อาศํยว่าเป็นหน่วยงานของราชการก็ปล่อยให้ผ่านๆกันไป เพราะทางสถาบันฯ ต้องเลี้ยงตัวเอง เอาปริมาณเด็กเข้าว่า ไม่งั้นอยู่ไม่ได้

ทำไมผู้สอนระดับปริญญาตรีต้องจบอย่างน้อยปริญญาโท ก็เพราะผู้ที่จบปริญญาโท น่าที่จะมีความรู้ในเชิงลึกขึ้น มีมุมมองกว้างขึ้น สามารถนำความรู้มาสังเคราะห์ วิเคราะห์ทำงานวิจัยได้ ไม่ปฏิเสธว่าคนจบป ตรี จะมีความสามารถมากกว่าคนจบ ป โท แต่ไม่จำเป็นทุกคนหรอกครับ เพราะเขายังไม่รู้ถึงเรื่องของการทำวิจัยว่าเป็นอย่างไร

การพัฒนาบุคลากรเป็นสิ่งสำคัญ ไม่งั้นจะกลายเป็นกบในกะลา เอาสิ่งที่กบมองเห็นในกะลามาบอกกบที่อยู่ในกะลานะแหละ เลยไม่ได้ออกนอกกะลาซักทีครับ เปรียบเสมือนแม่พิมพ์ขนมกดลงไปขนมก็เป็นรูปนั้น

แต่อย่างไรแล้ว เราต้องช่วยกันปรับปรุงการศึกษาของบ้านเรา ให้มีการพัฒนามากขึ้น เน้นปริมาณคงไม่ได้ คงต้องเปลี่ยนมาเน้นคุณภาพบ้างนะครับ แต่ไม่รู้จะได้ไหม มหาวิทยาลัยทุกที่ต้องออกนอกระบบในอีกไม่นานนี้ คงเป็นเอกชนกันหมด คงมองแต่เรื่องจะเพิ่มจำนวนเด็กเข้า เด็กจบ โดยละเลยที่กระบวนการเรียนการสอนไป อนิจจา....
chana@thaimail.com (IP:202.28.9.80,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 4 21 ส.ค. 2549 (18:03)
ผมอยากเรียนต่อที่ราชภัฎอุดร ไม่ทราบว่ามีคณะรัฐศาสตร์และ คณะนิติเวช ไหมครับ....from สร้างคอมวิทยา.. school..
jimmy@yahoo.com (IP:203.172.199.250,192.168.212.142,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 5 28 ส.ค. 2549 (15:33)
ข้าพเจ้าก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากศึกษาคณะรัฐศาสตร์มากและตั้งใจและหวังผลอย่างยิ่งว่าจะเข้าราชภัฎอุดรอยากรู้ว่าถ้าเข้าไปเรียนแล้วจะจบออกมาเป็นบัณฑิตที่มีคูณภาพหรือเปล่าเพราะเห็นบอกว่าอาจารย์ที่สอนเป็นเพียงบัณฑิตที่จบปริญญาตรีที่มรภ.แต่ข้าพเจ้าคิดว่าถ้าเขาสอนให้เราเข้าใจและสามารถออกมาหางานทำที่ดีได้เมื่อจบออกมาก็น่าจะให้โอกาสเขาแสดงความสามารถในการสอนให้เต็มที่
ton--yuy@hotmail.com (IP:203.172.217.161,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 6 28 ก.ย. 2549 (20:42)
ถ้าใช้ตรรกกะของ คห.1 คงต้องใช้เด็ก ม.ปลาย มาสอน ม.ปลายด้วยกัน เข้าใจกันดี
akarapong3@hotmail.com (IP:61.19.59.152,61.19.59.152,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 7 19 ต.ค. 2549 (03:24)
ดิฉันอยากเรียนต่อภาษาอังกฤษที่มรภ.อุดรค่ะแต่เรียนไม่เก่งเป็นคนที่เกลียดภาษาด้วย แต่หวังว่าวิชาที่เกลัยดเราจะเก่งได้ในสักวัน อยากรู้ว่าเรียนยากไหมค่ะ แนะนำด้วย 0872314486 น้องจุ๋มจิ๋ม
jkn211031@hotmail.com (IP:61.7.135.98,61.7.135.98,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 8 23 ต.ค. 2549 (01:28)
เป็นคนอุดรเหมือนกันคะ
ดอกแก้ว (IP:203.170.228.172,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 9 15 พ.ย. 2549 (15:38)
ผมก็เป็นนักศึกษา รปบ. (สาขาการปกครองท้องถิ่น)

เกี่ยวกับตัวอาจารย์ผู้สอนต้องจบ ปโท ในสาขาที่สอน

นายช่างซง กุดจับ
7913778 (IP:203.113.17.130,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 10 16 พ.ย. 2549 (14:40)
ใครก็ได้ที่สอนเรารู้เรื่องก็ให้เขาสอนไป บางครั้ง รศ.ก็สอนเราไม่รู้เรื่องเลยก็มี.........จริงไหม????????????????????????
นักศึกษาเก่า (IP:203.146.128.138,10.5.2.48,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 11 13 ม.ค. 2550 (20:36)
ผู้ที่ใช้ชื่อว่าห่วงใยราชภัฎๆ ตกลงว่าห่วงใยหรือหวังร้ายกันแน่ เรารู้ข้อเท็จจริงมากแค่ในครับ ทุกท่าน ควรใช้ดุลพินิจในการวินิจฉัยด้วย หากเป็นเรื่องจริงก็ไม่แปลกอะไรทุกอย่างมีการเรียนรู้เพิ่มเติมได้ เราควรที่จะให้โอกาศดีๆสำหรับคนที่จบปีตรีบ้าง ซึ่งเรียนโทนั้นเราสามารถศึกษาต่อได้ไม่ใช่หรือ คนเราจะฉลาดหรือเก่ง ไม่จำเป็นต้องจบในระดับป. โท ,เอก ขอให้เป็นผู้นั้นเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ก็พอแล้วครับ
บุคคลภายนอก (IP:203.188.48.170)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 12 13 ก.พ. 2550 (13:32)
รับสมัครนักศึกษาใหม่วันไหน
กิ๊กเก่า (IP:125.24.169.245)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 13 23 ก.พ. 2550 (06:45)
คิดว่าน่าจะเกิดจากเจ้าของกระทู้อาจจะ ได้ไปสอบแล้วไม่ติดนะและบังเอิญที่เขารับอ.ที่จบป.ตรีและตัวเองจบป.โทแล้วไม่ได้เลยโมโหนะ คิดในอีกมุมหนึ่งนะ
hackerkkk (IP:222.123.15.186)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 14 10 มี.ค. 2550 (01:31)
ส่วนตัวดิฉันมีญาติเคยศึกษาคณะนี้ ที่สถาบันแห่งนี้ ดิฉันก็เห็นว่าการเรียนการสอนก็เป็นมาตรฐานเหมือนมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ที่เปิดสอนคณะเดียวกันนี้ แต่จะไม่ค่อยเปิดให้แสดงความคิดเห็นมากเท่าไหร่นัก คือทำนองว่าสอนไปตามหลักสูตร เพราะว่าญาติดิฉันได้ศึกษาคณะเดียวกันนี้ในอีกสถาบันหนึ่ง เป็นมหาวิทยาลัยเปิด ซึ่งเจ้าตัวเค้าก็บอกว่าเหมือนเค้าได้เปิดโลกทัศน์กว้างขึ้นอาจเป็นเพราะมหาวิทยาลัยเปิด ต้องพยายามขวานขวายค้นคว้าด้วยตนเองมากกว่า ก็อาจเป็นได้ ส่วนเรื่องที่ว่ารับอาจารย์ที่มีระดับวุฒิการศึกษาเพียงแค่ชั้นปริญญาตรีนั้น ดิฉันก็คิดว่ามองได้หลายมุม ในมุมนักศึกษาอาจต้องการแค่อาจารย์ที่สอนเข้าใจ หรือรู้เรื่องในเนื้อหาที่เรียนเพียงแค่นั้น แต่สำหรับอีกมุมมองหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมองว่าอาจารย์ที่สำเร็จการศึกษาเพียงแค่ชั้นปริญญาตรี จะมีประสบการณ์สักเท่าไหร่ที่จะนำมาถ่ายทอดให้กับผู้เรียน ซึ่งผลลัพธ์ก็คือผู้เรียน เรียนรู้เชี่ยวชาญทุกอย่างในหลักสูตรตำรา แต่นำมาใช้ในสภาวการณ์จริงไม่ได้เลย และสิ่งนั้น คือผลเสียที่สุดที่ควรจะเล็งเห็นกันมากกว่าที่จะมาเถียงกันเรื่องบุคคลผู้สอน
abcd (IP:58.181.205.72)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 15 16 มี.ค. 2550 (10:58)
คุณ คห.ที่ 2 ถ้าไม่รู้อะไรเลยก็ไม่ต้องไปเรียนหลอกค่ะ อยู่บ้านนั่งอยู่เฉยๆ เดี๋ยวความรู้ก็วิ่งมาหาเอง

และ ดิฉันเห็นด้วยกับอาจารย์ที่จะมาสอน ป.ตรี ต้องจบ ป.โท ขึ้นไปคะ
ศิษย์เก่า (IP:222.123.196.167)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 16 15 พ.ค. 2550 (13:38)
ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ และขอขอบคุณในความหวังดีที่มีให้นะค่ะ ส่วนเรื่องของอาจารย์ที่

จบป.ตรีนั้นไม่เห็นมีปัญหาเลย อาจารย์สอนรู้เรื่อง "ไม่เข้าใจอะไร"

มีคำถามเกี่ยวกับวิชาเรียนอาจารย์ก็ตอบได้ทุกเรื่อง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมถึงได้มาสอนเรา

"เพราะเค้าเก่งจริงไงหล่ะ" หายสงสัยรึยัง
เด็กร.ป.ศ (IP:61.19.65.253)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 17 15 พ.ค. 2550 (14:03)
คุณมาพูดแบบนี้ทั้งๆที่ไม่รู้อะไรเลยแบบนี้มีผลกับคนที่เรียน เอกนี้นะ รู้รึเปล่า

ใครที่ไม่รู้ก็จะคิดว่า มหาลัยเรา เอกเราไม่มีคุณภาพ ไปสมัครงานที่ไหนใครจะอยากรับ

ถ้าไม่รู้จริงอย่ามาทำเป็นพูดส่งเดชดีกว่านะ
เด็กร.ป.ศ ม.อุดร (IP:61.19.65.253)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 18 15 พ.ค. 2550 (14:08)
ส่วนน้องที่ถามว่ามีเอกรัฐศาสตร์รึเปล่าไม่มีหรอกนะ

มีแต่ ร.ป.ศ กับ นิติศาสตร์ ค่ะ
เด็กร.ป.ศ ม.อุดร (IP:61.19.65.253)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 19 29 พ.ค. 2550 (17:06)
ก่อนอื่นฟันธงไปก่อนเลยว่า ไม่เห้นด้วยเลย กับการเอานักศึกษาระดับเดียวกันมาสอน เพราะตามกฎระเบียบนั้นก็ไม่ให้อยู่แล้ว นอกเสียจากบุคคลผู้นั้นมีตำแหน่งทางวิชาการเช่น ผศ. รศ. จะเป็นข้อยกเว้นให้สอนได้ (ข้อมูลจาก กฎระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ) แต่ถ้าท่านใดสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลนั้นมาศึกษาให้ติดต่อไปทางกระทรวงศึกษาธิการ ดู จากเว็บไซต์ไม่รู้ว่ามีแปะไว้ให้หรือเปล่านะ



ส่วนความคิดเห็นส่วนตัวนั้น เคยเจอกับตัวเองมาแล้วในการนำอาจารย์ระดับปริญญาตรีมาสอน แต่ถามว่าเราอคติไหม แน่นอนว่าเมื่อนักสึกษาทราบก็ต้องมีอคติ แต่เมื่อเราตัดอคติออกไปมองในมุมกลับว่าถ้าเขาสอนให้เรารู้เรื่องได้นั้นก็ช่างมัน ก็สบายใจดี



แต่คุณคิดหรอเวลาคุณจบไปนั้นคุรสามารถจะไปแข่งกับคนอื่นได้ จากประการณ์เลยเพื่อนที่จบออกมาเกรดสูงๆ หลายคนนั้นไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกที่เรียนไม่ดีจะประสบความสำเร็จ (สรุปคุณมีพื้นฐานไม่แน่ อย่าคิดว่าจะแข่งกับคนอื่นได้ ที่คุณบอกว่าเข้าใจคือในมุมมองในเนื้อหาวิชานั้น แต่คุณลืมไปความเข้าใจอย่างเดียวไม่พอ ) คุณต้องลึกซึ้งในสิ่งที่ศึกษา



สรุป ถ้านักศึกษากลุ่มหนึ่งเรียนกับอาจารย์ ป.เอก กับอีกกลุ่มเรียนกับอาจารย์ ป.ตรี คุณคิดว่าสองกลุ่มนี้ใครสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้มากกว่ากัน จากการถ่ายทอด (ให้ตัดความฉลาดความโง่ของตัวเองออก ให้ตั้งสมมุติฐานว่านักศึกษาสองกลุ่มนี้สามารถรับสิ่งที่ถ่ายทอดได้เท่ากัน)



ทิ้งท้ายให้ลองคิดวิเคราะห์เอง
นักศึกษาที่จบไปแล้ว (IP:61.19.59.3)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 20 30 พ.ค. 2550 (15:01)
ขอบคุณที่ด่าแบบสุภาพ แต่อาจารย์คนนั้นหน่ะออกไปแล้วด้วยสาเหตุอะไรหน่ะไม่รู้หรอกนะ ยังต้องการอะไรอีก หยุดโพสต์สักที หยุดทำลายชื่อเสียงของสถาบันเราสักที สะใจและพอใจหรือยัง
เด็ก ร.ป.ศ อุดร (IP:61.19.65.79)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 21 11 ต.ค. 2550 (11:23)
อยากทราบว่าราชภัฏอุดรธานีเปิดรับนักศึกษาใหม่ปีการศึกษา 2550 วันที่เท่าไหร่ค่ะ และถามถึงเรื่องคณะมนุษย์ศาสตร์กับคอมอันไหนดีกว่ากันค่ะพี่ จบแล้ววิชาไหนได้ทำงานดีกว่ากันและได้งานทำชัวร์กว่า ช่วยแนะนำน้องหน่อยนะค่ะ
GAMES_442@hotmail.com (IP:203.146.63.184)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 22 26 ม.ค. 2551 (13:32)
ไม่อยากพูดอะไรมาก แต่มันเป็นความจริง มาตรฐานไม่มีเลย ยิ่งการรับอาจารย์ยิ่งแล้วใหญ่ การที่จะมาสอนคนอื่นได้ก้ต้องใช้องค์ความรู้ที่มีอยู่ในตัวพอสมควร
คนวงใน (IP:58.137.131.2)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 23 11 มี.ค. 2551 (07:55)
<P>animal</P>
อาทิตย์ (IP:117.47.169.83)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 24 11 มี.ค. 2551 (07:59)
รักแอมวิทคอม&nbsp; จืด
อสทิตย์ (IP:117.47.169.83)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 25 4 ก.ค. 2551 (16:38)

ข้าพเจ้ามีความสนในคณะนิติเวช ไม่ทราบว่ามีเปิดเป็นคณะนี้โดยตรงรึปล่าวคะ หรือว่าจะมีวิธีการอย่างไรจึงจะได้เรียนต่อเกี่ยวกับด้านนี้คะ


rollingstone_Nu@hotmail,com (IP:61.7.177.41)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 26 14 ก.ค. 2552 (14:30)

ผมอยากเรียนต่อคณะรัฐศาสตร์ แต่ผมจบ ปวส.อิเล็กฯ ผมพอที่จะต่ออีก 2ปีหลังได้หรือเปล่าขอบคุณครับ(ชูแก้ว)


warm27@windowslive.com (IP:61.7.144.136)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 27 14 ก.ค. 2552 (14:35)

ผมอยากเรียนต่อคระรัฐศาสตร์ แต่ผมจบ ปวส.อิเล็กฯ ผมพอที่จะศึกษาต่ออีก 2 ปีหลังได้หรือเปล่าครับ


warm27@windowslive.com (IP:61.7.144.136)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 28 10 ก.ย. 2552 (09:29)

หนูเรียนจบปวส.การบัญชีอยากทราบว่าเรียนรัฐประศาสนศาสตร์สองปีหลังได้ไหมค่ะ


racha_nee@hotmail.com (IP:202.29.6.179)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 29 26 ม.ค. 2553 (16:49)
ผมนักศึกษา รปศ. รุ่นที่11 รหัส51 เท่าที่ผมเรียนอยู่ถือว่ามาตรฐานการเรียนการสอนดีนะ อาจารย์ทุกท่านก้ออารมณ์ดี ขำขันทั้งนั้น แกสอนดีออก ตอนนี้เอก รปศ.กำลังเป็นไปด้วยดี ปัญหาในอดีตผมไม่รู้นะว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ปัจุบันผมถือว่ารปศ.อุดร สู้ได้กับ ม.ใหญ่ๆได้เลยละ ใครที่สงสัยหรือข้องใจ แอดเข้าไปที่เมลล์ผมได้ (การที่ยึดติดกับปัญหาไม่ใชทางออก มันอยู่ที่ว่าคุณกล้าที่จะเผชิญกับปัญหานั้นไหม คุณสู้ด้วยตัวเองรึยัง )
b_a_n_k_n_o_r_a@hotmail.com (IP:114.128.17.99)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 30 26 ก.พ. 2553 (17:27)
อยากถามว่าคนที่มันว่า รปศ. อุดร มันเป็นเทวดาหรือไง

ดูถูกกันจังเลย นะ ขอสาบแช่งไอ้คนที่ว่า รปศ.อุดร ไม่มีคุณภาพ

ไห้มันตายโหง โดนรถสิบล้อเหยียบหัวสมองอันตื้อๆของมันให้แบน สาธุ
วอนซะแล้ว (IP:124.157.148.149)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 31 29 ก.ย. 2553 (16:28)
ขอบอกว่า....บุคคลที่ จขกท. กล่าวถึง ก็คือเพื่อนของดิฉันเอง....เค้าจบ ป.ตรี รัฐประศาสตร์ ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 เขาได้ เกรดเฉลี่ย 4.00 เกือบทุกเทอม แล้วเขาก็ได้ทำงานเป็นอาจารย์สอนที่ ม.ราชภัฏอุดร ตอนปี 47 จริง แต่แค่ 6 เดือน เพราะเขาสอบบรรจุข้าราชการติด ที่ ศาลยุติธรรม
...........ไม่ทราบว่า จขกท....เอาข้อมูล บิดเบียนมาจากไหนคะ มาว่า เอก รปศ. ซะเสียหายเลย....รู้จริงป่าว.......
untraman_lom@hotmail.com (IP:119.63.78.251)

จำไว้ตลอด

ความเห็นเพิ่มเติม วิชาการ.คอม
ชื่อ / email:
ข้อความ

กรุณาล๊อกอินก่อน เพื่อโพสต์รูปภาพ และ ใช้ LaTex ค่ะ สมัครสมาชิกฟรีตลอดชีพที่นี่
กรอกตัวอักษรตามภาพ
ตัวช่วย 1: CafeCode วิธีการใช้
ตัวช่วย 2: VSmilies วิธีการใช้
ตัวช่วย 3: พจนานุกรมไทย ออนไลน์ ฉบับราชบัณฑิต
ตัวช่วย 4 : dictionary ไทย<=>อังกฤษ ออนไลน์ จาก NECTEC
ตัวช่วย 5 : ดาวน์โหลด โปรแกรมช่วยพิมพ์ Latex เพื่อแสดงสมการบนวิชาการ.คอม