เรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา จบแล้วทำงานอะไรค่ะ

ตอนนี้หนูเรียนอยู่ ม.6 ค่ะ
ชอบวิชา ชีววิทยามากๆ เลยค่ะ ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.4 ได้เกรด 3.15 และ 3.41 ม.5 ได้เกรด 2.74 และ 2.88 ค่ะ อยากทราบว่า ถ้าเราทำคะแนนในการสอบ แอดมิชชั่น ได้ดีพอประมาณแล้ว จะสามารถเข้าคณะวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยาได้ไหมค่ะ ใครทราบกรุณาตอบกระทู้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ชีวราชมงคล (Guest)
  1. สามารถเข้าเรียนในคณะวิทยาศาตร์ได้ค่ะแต่น้องต้องดูคะแนนในที่นั้นด้วยน่ะค่ะ ถ้าเข้าที่ไหนไม่ได้ลองสอบรอบสองที่ราชมงคลดูสิค่ะเรามีเปิดรับ

bear_star66@hotmail.com (Guest)
  1. มีสาขาที่เกี่ยวข้องกับชีวะ อย่างจุลชึววิทยาก็น่าสนใจนะคะ พี่ก็เรียนอยู่

angsuma.fern@hotmail.com (Guest)
  1. อยากทราบความหมายของแขนงวิชาที่เกี่ยวข้องกับชีววิทยา

jengjing
  1. ดีพอประมาณนี่ขนาดไหนครับ ประมาณกี่% คับ ถ้าสนใจจะเข้าที่คณะวิทยาศาสตร์ก็ไม่น่าจะยากเกินความสามารถจนเกินไปนักหรอกครับ ดีครับเรายิ่งต้องการคนที่ตั้งใจมาเรียนเพื่อพัฒนาวงการวิทยาศาสตร์ไทยครับ ถ้าน้องต้องการความเป็นเลิศทางด้านชีววิทยา พี่ขอแนะนำ คณะวิทยาศาสตร์ มหิดล หรือจุฬาก็ได้รับรองว่าถ้าเข้าเรียนที่ 2 สถาบันนี้ไม่ผิดหวัง น้องจะได้รับความรู้อย่างเต็มเปรี่ยมในด้านความรู้ แต่ถ้าในเรื่องของเครื่องไม้เครื่องมือแล้ว มหิดลน่าจะดีกว่าและทุนสนับสนุนการวิจัยน่าจะมากกว่า

beam (Guest)
  1. อยากทราบว่าเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยาจะสามารถศึกษาต่อด้านสัตวแพทย์ได้หรือไม่และจะสามารถศึกษาต่อด้านไหนได้บ้าง

1234 (Guest)
  1. <P>&nbsp;ติดวิดยาชีวะ มช.พี่ๆว่าดีป่าว ไอ้เราก็ชอบชีวะอยู่แร้ว แต่ไม่รู้สิว่าอนาคตจะทำงานอะไรดี</P>

<P>ที่แบบว่าจบมาแร้วทำงานได้เลย</P>

beam (Guest)
  1. เข้าคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาได้แล้ว ตั้งใจจะเลือกเรียนสาขาชีววิทยา

แต่มีปัญหาว่า  เราจะเรียนจบมั๊ย นั่นน่ะสิ

แล้วจบมาจะทำงานอะไรคะ

ตอนนี้คิดว่าตัวเองเลือกผิดรึป่าว  กลัวเรียนไม่จบน่ะคะ

kig_song@hotmail.com (Guest)
  1. อยากเรียนมากๆแต่กลัวว่าเกรดไม่ถึงอะ

bee.som@hotmail (Guest)
  1. อยากรู้ว่าเรียนชีวะไปแล้วไปทำอะไร

หน้าใหม่
  1. 1. งานด้านการสอน  .......2.  งานวิจัยห้องทดลอง ต่างๆ  ในหน่วยงานของรัฐบาล หรือองค์กรที่มีการวิเคราะห์ ทางชีวภาพ.........  3.  โรงงานอุตสาหกรรม  หน่วยวิเคราะห์ และ ควบคุณคุณภาพ ที่ต้องมีการควบคุมด้าน ชีวอนามัย   งานอุตสาหกรรมอาหาร

ซึ่งขึ้นกับความต้องการที่แต่ละโรงงานกำหนด และ คุณสมบัติของผู้เรียนด้วย.... การเรียนทางวิทยาศาสตร์    ได้หล่อหลอมให้เรามีพื้นฐานที่สามารถนำไปประยุกต์กับงานอื่นได้   อย่าลืมว่า พวกเราผ่าน การเรียนรู้ และ ถูกฝึกมาให้เข้าใจ   กระบวนวิธีการทางวิทยาศาสตร์มาแล้ว......   ตรงนี้ใช้ได้ทั้งด้านวิทยาการ และ เป็นสัจธรรมให้แง่คิดในการดำรงชีวิตด้วยค่ะ...

เอาใจช่วยให้ทุกคนที่เรียนอยู่ กำลังเรียน และคิดจะเรียน มีกำลังใจที่ตั้งใจและมุ่งมั่นในสิ่งที่เราชอบ    ต่อสู้กับมันให้ถึงที่สุด  อย่าไปท้อแท้หรือเลิกล้มกลางทางค่ะ

toomtam53 (Guest)
  1. การเรียนของผม ม.4 เทอม 1 ได้เกรด 3.10 เทอม2 ได้เกรด 3.07 ม.5 เทอม1 ได้3.42 ม.5เทอม 2 ได้เกรด 3.51 เกรดรวม4ปีได้ 3.33 ผมจะสามารถสอบเข้าคณะวิทยาศาสตร์สาขาชีววิทยาได้ไหมครับ&nbsp; ชีววิทยา สาขา ชีววิทยา เรียนเกี่ยวกับอะไรหรอครับ แล้วถ้าจะต่อปริญญาโทเกี่ยวกับสาขานี้มันจะต่างกับเรียนปริญญาตรีไหมครับ ช่วยตอบหน่อยนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ&nbsp; หรือ ถ้าจะให้ดีขอความกรุณาช่วยตอบกลับทาง E-mailของผมด้วยนะครับ ที่ pa_tiam@hotmail.com

นนทะฟท53 (Guest)
  1. การเรียนของผม ม.4 เทอม 1 ได้เกรด 3.10 เทอม2 ได้เกรด 3.07 ม.5 เทอม1 ได้3.42 ม.5เทอม 2 ได้เกรด 3.51 เกรดรวม4เทอมได้ 3.33 ผมจะสามารถสอบเข้าคณะวิทยาศาสตร์สาขาชีววิทยาได้ไหมครับ&nbsp; ชีววิทยา สาขา ชีววิทยา เรียนเกี่ยวกับอะไรหรอครับ แล้วถ้าจะต่อปริญญาโทเกี่ยวกับสาขานี้มันจะต่างกับเรียนปริญญาตรีไหมครับ ช่วยตอบหน่อยนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ&nbsp; หรือ ถ้าจะให้ดีขอความกรุณาช่วยตอบกลับทาง E-mailของผมด้วยนะครับ ที่ pa_tiam@hotmail.com

bever-bar@hotmail.com (Guest)
  1. อยากทราบว่าอีก 4 ปีเรียนจบชีววิทยาไปจะมีงานทำที่แน่นอนไหมค่ะ

sa_sa_boon@hotmail.com (Guest)
  1. ชอบเรียนชีวะอ่ะค่ะ สนใจสาขาชีววิทยามากค่ะแต่อยากรู้ว่าเรียนหนักเรื่องอะไร แล้วเกรดอังกิดไม่ค่อยดีอ่ะจามีสิทะเข้าได้มั้ย  ตอนนี้อยู่ม.6

เฉลี่ย4เทอมได้เกรดรวม3.24

ไทย3.75

คนิด3.05

วิท3.07

สังคม3.81พละ3.68

การงาน3.87

ศิลปะ3.87

อังกิด 2.37******นี่แหละตัวปันหา *^*

อยาเข้าม.เกษตรอ่าค่ะแต่ท่าทางคงไม่มีสิทสอบตรง ...รบกวนตอยด้วยน้าคะ

paople
  1. พี่จบคณะวิทย์ เอก สัตววิทยา ค่ะ  ในมหาลัยพี่ สาขา สัตว ชีววิทยา ถือเป็นเอกซี้สนิทเกือบจะเป็นสาขาเดียวกันเลยค่ะ

รู้สึกทึ่งเหมือนกันว่ามีน้องๆสนใจอยากเรียนคณะ สาขานี้กันมากมายทีเดียว

ส่วนใหญ่พี่ที่จบสาขานี้ไปจะทำงานไม่ตรงสายกันน่ะค่ะ  เพราะว่า pure science มันยากเหลือเกิน  และงานถ้าไม่รักจริงมันอยู่ไม่ได้หรอกค่ะ

พวกรุ่นพี่ๆที่ทำงานตรงๆสายก็เห็นจะมีที่ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์   ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์การแพทย์   องค์การอาหารและยา   คณะสหเวชศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต   คณะแพทย์ ม.ศรีนครินทร์วิโรจน์ประสานมิตร   คณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ  พวกนี้ทำวิจัยในแลบค่ะ ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน  หากจบปริญญาตรี ดีกรีมันก็จะเป็นได้แค่ผู้ช่วยนักวิจัยค่ะ  ถ้าจะเอาดีด้านนี้ก็ต้องเรียนต่อโท เอก ขึ้นไปนะคะ  เพราะถ้าแค่ตรีก็จะได้แค่ผู้ช่วยนักวิจัย ค่ะ

บางส่วนก็ไปทำงานตามแลบของโรงพยาบาลค่ะ เช่นแลบการตรวจชิ้นเนื้อต่างๆ    อันนี้ก็ขึ้นอยู๋กับความสนใจของแต่ละคนค่ะ เพราะพอปี 3-4 เข้าเรียนวิชาภาค  จะมีให้เลือกเรียนค่ะเพราะ ชีวมันกว้างมากนะคะ  ชีววิทยาก็คือการศึกษาสิ่งมีชีวิตทั้งหมด  พอเรียนสูงขึ้นไป ก็จะแยกตามความถนัดสนใจของตนเอง  อย่างเช่นบางคนอาจจะสนใจสิ่งมีชีวิตเล็กๆอย่างโปรโตซัว  ไวรัส  ก็อาจจะไปทำงานเกี่ยวกับโรคระบาด  การตรวจสภาวะแวดล้อม  หรือบางคนสนใจเกี่ยวกับระบบนิเวศ ก็ไปทำงานเกี่ยวกับไบโอคอนโทรล การเกษตรก็ได้   บางคนอาจจะสนใจเกี่ยวกับพิษต่างๆที่มาจากสัตว์ หรือพืช ก็เรียนเป็นพวกนักพิษวิทยาก็ได้  มีเป็นร้อยแปดอย่างค่ะ

หรือบางคนไม่ชอบทำแลบทำวิจัยก็มีบางส่วนก็ไปเป็นอาจารย์สอนวิชาวิทยาศาสตร์  ทั้งที่เป็นครูตามโรงเรียน  ตามมหาวิทยาลัย  และโรงเรียนกวดวิชาค่ะ   เอาความรู้ที่มีมาขายต่อก็ได้ค่ะ

ชีววิทยามันกว้างมากๆเลย  จะจบมามีงานทำไหมอย่างไร  พี่ว่าหนูเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบ และถนัดดีกว่านะคะ  เพราะอย่างน้อยหนูก็ต้องอยู่กับมันไปอีกนาน  ต่อให้เรียนจบมาหน้าที่การงานมี แต่อาจจะไม่มีความสุขในงานเลยก็ได้นะคะหากไม่ชอบ   มีหลายคนจบหมอ  จบวิศวะ  งานมีแน่นอน แต่กลับไม่อยากทำงานสายที่ตัวเองจบมา  อย่าให้ 4 ปีในมหาลัยสูญเปล่านะคะ  เพราะอย่างน้อย 4 ปีนี้เราก็ได้ใช้เวลาเรียนและอยู่กับสิ่งทีเราชอบ

พี่เชื่อว่าหากน้องได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ น้องๆจะทำได้ดี และสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆไปได้ ไม่ว่าการเรียนให้จบ  หรือการหางานทำค่ะ

jubjang_6385@hotmail.com (Guest)
  1. สาขาชีววิทยามีกี่สาขาค่ะ

White Tiger (Guest)
  1. ผมอยากทราบว่า คณะชีววิทยา สาขาชีววิทยา จบมาแล้วนจะทำงานด้านใดดีครับ แล้วสาขานี้เค้าเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างหรอครับ แล้วสาขานี้แตกต่างจากสาขาอื่นอย่างไรครับ แล้วถ้าผมอยากเป็นอาจารย์มหาลัยจะทำยังไงครับ

panutda_per@hotmail.com (Guest)
  1. หนูเลือกคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาชีววิทยา หลังจากที่หนูเรียนจบจะมีทางเลือกในการประกอบอาชีพด้านไหนบ้างค่ะ

som_jess06@hotmail.com (Guest)
  1. หนูชอบชีววิทยามากค่ะ ก็เลยลงวิทยาศาสตร์ชีววิทยาค่ะแต่ไม่รู้ว่าจบแล้วจะทำงานเกี่ยวกับอะไร ค่ะ

pan-summer@hotmail.com (Guest)
  1. ตอนนี้เรียนชีวะไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ทำไงดีช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไหมค่ะ