อยากทราบข้อมูลเรื่อง "เมฆของออร์ต" อ่ะคับ

อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับเมฆของออร์ตอ่ะคับ มันคือ อะไรคับ

เท่าที่อ่านมา รูปร่างมันเกือบๆ จะกลมเลยใช่มั้ยคับ แล้วก้อ ห่อหุ้มระบบสุริยะของเราอยู่

อยากจะให้ผู้รู้ท่านอื่น เล่าความเป็นมา หรือมี เวบไซต์ อะไรให้ค้นหาบ้าง

คือ ผมรุ้มาแค่นั้นอ่ะคับ วานผู้รู้ช่วยส่งต่อความรุ้ด้วยนะคับ

ขอบคุณคับ

ความคิดเห็นที่ 6

20 ม.ค. 2552 19:58
  1. เรื่องมันยาก

ความคิดเห็นที่ 4

ไม้ขีด
2 ก.พ. 2550 22:54
  1. แล้วยังงี้ ดาวหางคืออะไรล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ครู...ชิต
8 ม.ค. 2550 22:39
  1. เขตของดาวหางหรือถิ่นของดาวหาง ที่อยู่ไกลออกไปสุดขอบของระบบสุริยะ ที่มีดาวหางจำนวนมากอยู่รอบนอกระบบสุริยะ เป็นเศษที่เหลือจากดาวเคราะห์ยักษ์ ดาวหาง คือ "ก้อนน้ำแข็งสกปรก" ประกอบด้วยน้ำแข็งและก๊าซหลายชนิดรวมทั้งฝุ่นที่ปะปนอยู่ ก้อนน้ำแข็งเหล่านี้มีถิ่นกำเนิดไกลออกไปนอกวงโคจรของดาวพลูโตออกไปเรียกว่า หมู่เมฆออร์ต(Oort Cloud) ซึ่งทฤษฎีถิ่นดาวหางหรือเขตของดาวหางของออร์ตก็ได้รับการยอมรับกันมากในเวลาต่อมาครับ

ความคิดเห็นที่ 3

29 ม.ค. 2550 15:24
  1. ตอนนี้ต้องแก้ข้อมูลแล้วนะครับ ผลจากโครงการ stardust ทำให้ต้องเปลี่ยนข้อมูลไปเยอะครับ เพราะทีมวิจัยฝุ่นที่ได้จากดาวหาง wild 2 ผมส่วนประกอบของหินที่เก่าแก่ที่สุดของระบบสุริยะ ทั้งยังพบแร่ซึ่งเกิดในที่ๆมีอุณหภูมิสูงอีกด้วย เรื่องที่ว่าดาวหางคือก้อนน้ำแข็งสกปรกคงตกลงไปเลยล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

oculus
28 ม.ค. 2550 22:28
  1. กลุ่มเมฆออร์ตนี่ยังอยู่ภายใต้อิธิพลของดวงอาทิตย์อยู่ปะคับ
    แล้วมันไกลประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
    เหงว่ายานอวกาศอะไรสักอย่างอ่ะคับ ที่กำลังเดินทางไปเรื่อยๆๆ อ่ะคับ
    แล้วมันจะถึงเมฆออร์ตรึป่าวอ่ะคับ

ความคิดเห็นที่ 5

1. o0o

ความคิดเห็นที่ 7

8 ต.ค. 2553 17:28
  1. เมฆออร์ต (Oort cloud) คือ ชั้นเมฆในอวกาศที่ล้อมรอบระบบสุริยะอยู่เป็นทรงกลม บริเวณเมฆเหล่านี้อยู่ห่างออกไปราว 50,000 - 100,000 หน่วยดาราศาสตร์ จากดวงอาทิตย์ เชื่อกันว่าเป็นต้นกำเนิดของดาวหางคาบยาว อันนี้หามาจากวิกกิพีเดีย

ความคิดเห็นที่ 8

8 ต.ค. 2553 18:01
  1. ตามความเข้าใจนะ เมฆออร์ตน่ะ อยู่ในระบบสุริยะรอบนอกสุดๆ เนี่ยแหละ แต่ว่า... ใครมีเบอร์โทรเรียกยานยูเอฟโอบ้างล่ะเนี่ย.!? อยากดูคุณเมฆออร์ต ตัวจริง ! เสียงจริง !! อ่ะ และนี่คือตำนานเกิดเมฆออร์ต ที่ฉันแต่งเอง มีเรื่องว่า... ดังนี้... ณ ปราสาทดาราจักร เจ้าหญิงแม่มดกำลังฝึกการใช้เวทมนตร์ "ฝุ่นอำพรางอวกาศ" ของยายทวด ของยายทวด ของยายทวด ของยายทวด ของยายทวด ตั้งแต่ยุคแรกๆ บังเอิญว่า เจ้าหญิงแม่มดคนนี้ เขาเป็นคนที่ชอบ "ความผสมผสาน" เป็นอย่างยิ่ง เลยเอาวิชา "ฝุ่นอำพรางอวกาศ" มาผสมผสานกับวิชา "ลูกบอลพันทนาการ" ของปู่ทวด ของปู่ทวด ของปู่ทวด ของปู่ทวด ของปู่ทวด ตั้งแต่ยุคแรกๆ ซึ่งเข้ากันไม่ได้เอาเสียเลย มาร่างเวทมนตร์ แต่เกิดความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง เพราะขณะที่ใช้เวทมนตร์ เกิดแรงระเบิดขนาดมหึมาคร่าทุกชีวิตมนุษย์ต่างดาว และแรงเกิดเป็นฝุ่นทรงกลม ห่อหุ้มระบบสุริยะ และไม่มีใครแก้ได้ จึงเป็น "เมฆออร์ต (Oort cloud)" และเนื่องจากเกิดแรงระเบิดขนาดมหึมาคร่าทุกชีวิตมนุษย์ต่างดาว จึงไม่มีมนุษย์ต่างดาวให้ยลโฉมอีกเลย ...........~จบบริบูรณ์~...........

ความคิดเห็นที่ 9

16 ต.ค. 2553 12:00
  1. ดาวหางคืออะไรตามความเห็นที่ 4 คือ ก้อนน้ำแข็งสกปรกที่เคลื่อนที่มาใกล้พระอาทิตย์ แล้วมันก็ละลายเกิดแสงไงล่ะ แล้วก็ถ้ามันทิ้งเศษผงตกลงมาเกิดที่โลกเกิดแสงวาบและถูกชั้นบรรยากาศเผาไหม้ไปจนหมดเรียกว่า ฝนดาวตก และถ้ามันเผาไหม้ในชั้นบรรยากาศไม่หมดและตกลงมาบนโลกเรียกว่า อุกกาบาตหรือผีพุ่งใต้ และถ้าวัตถุในอวกาศตกลงมาในชั้นบรรยากาศและถูกชั้นบรรยากาศเผาไหม้ไปจนหมดเรียกว่า ดาวตกไงเล่า อีตาบ้า ! หัดขอบพระคุณซะบ้างเถอะย่ะ

ความคิดเห็นที่ 10

1. ไม่รู้