วิชาการดอทคอม ptt logo

ถามเรื่องที่มีข่าวว่า ม มหานครมีชื่อเสียงระดับชาติ

โพสต์เมื่อ: 23:37 วันที่ 20 พ.ย. 2545         ชมแล้ว: 84,448 ตอบแล้ว: 69
วิชาการ >> กระทู้ >> เรียนต่อ >> เรียนต่อในประเทศ

อาจารย์นิรันดร์คิดว่า ม.มหานคร ที่อาจารย์สอนอยู่มีมาตรฐานการยอมรับจากบุคคลภายนอก(อาจารย์และนักศึกษาจากมหาลัยอื่นและสถานประกอบการต่างๆ)แค่ใหน่เมื่อเที่ยบกับมหาลัยทั้งรัฐและเอกชนในประเทศไทยและที่มีข่าวว่า ม มหานครมีชื่อเสียงระดับชาตินั้นจริงเท็จประการใด ขอให้อาจารย์ตอบด้วยครับ
ขอขอบพระคุณมาก



อาจารย์ต่างจังหวัด(203.148.159.180,203.148.155.10)





จำนวน 66 ความเห็น, หน้าที่ | -1-
ความเห็นเพิ่มเติมที่ 1 12 พ.ย. 2545 (14:58)
ที่อาจารย์ต่างจังหวัดถามมาเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันยาวมาก แล้วก็ไม่แน่ใจว่า


เล่าไปแล้วจะเชื่อกันหรือเปล่า จะให้เห็นจริงก็น่าจะมาดูกันด้วยตาเองจะดีกว่านะครับ


เพราะบางมหาวิทยาลัยก็โฆษณากันอย่างมาก(ในยุกต์นี้ อะไรก็ต้องโฆษณาทั้งนั้น ของเลว อย่างอบายมุข ก็ยังโฆษณากันว่าเป็นของดี คนเห็นดีกันทั้งประเทศ ก็มี)


บางมหาวิทยาลัยก็ปรับปรุงอาคารสถานที่ดูสวยงาม แต่คุณภาพการเรียนการสอนต่ำ ก็มี


บางมหาวิทยาลัยก็รับรองกับนักศึกษาและผู้ปกครองว่าถ้าเข้ามาเรียนแล้วต้องจบได้ปริญญาก็มี




มาดูมหานครของเรานะครับ


เราไม่มีห้องประชุมหรูหราราคาแพงเพื่อใช้มันปีละ 2 -3 วัน


เราไม่มีโรงอาหารติดแอร์


เราไม่มีที่จอดรถในร่มให้นักศึกษาหรือแม้กระทั่งอาจารย์


เราไม่มีการรับนักกีฬาหรือดาราเข้ามาเป็นนักศึกษาเพื่อสร้างข่าวให้กับมหาวิทยาลัย




แต่




เราได้รับรองมาตรฐานถาวรจากทบวงมหาวิทยาลัย


เราสามารถผลิตนักศึกษาระดับปริญญาเอกหรือ ด็อกเตอร์ ได้


ในขณะที่มหาวิทยาลัยของเอกชนหรือของรัฐหลายแห่งทำไม่ได้


เรามีอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิได้มาตรฐานจำนวนมากหลายร้อยท่าน


ทั้งระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี


เรามีทั้งช่างเทคนิกที่คอยช่วยเหลืออาจารย์ในการเรียนการสอน


เรามีห้องเรียนที่บรรจุนักศึกษาเต็มเกือบตลอดเวลา เพื่อลดต้นทุนด้านอาคาร


เราสามารถสร้างดาวเทียมขึ้นใช้เองและกำลังลอยคว้างกลางอากาศโคจรรอบโลกเราอยู่วันละ 14 รอบ


เรามีผลงานวิจัยที่มีประโยชน์จริงต่อสาธารณะมากมาย เช่นแท็กซี่มิเตอร์


หน้ากากกันไอพิษ เครื่องตรวดจับทุ่นระเบิด ฯลฯ


เราพิจารณารูปแบบและเนื้อหาการเรียนการสอนและพยายามปรับปรุงให้ทันต่อวิทยาการสมัยใหม่ของโลกอยู่เสมอ


เรามีคนมาเยี่ยมชมดูงาน จากทั้งในประเทศจากภาครัฐและเอกชน และจากต่างประเทศ


เราได้รับเชิญให้ไปบรรยายในเนื้อหาวิทยาการที่เราเชี่ยวชาญตามสถานที่ต่าง ๆ


เรามีบทความวิชาการตีพิมพ์ทั้งระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ




ผมมีความภาคภูมิใจที่ได้มาเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครครับ


ถ้าลูกผมจะเป็นวิศวกร ผมก็จะให้ลูกเรียนที่มหานครในสาขาที่เขาต้องการ


แต่ถ้าเขาจะเรียนสาขาอื่นก็อีกเรื่องหนึ่ง




ลองเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซด์ของเราดูสิครับ

http://www.mut.ac.th
นิรันดร์
ร่วมแบ่งปัน26592 ครั้ง - ดาว 1014 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 2 12 พ.ย. 2545 (15:15)
ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ดังที่ท่าน อ.นิรันดร์ กล่าวมาข้างต้น เพราะผมก็กำลังศึกษาอยู่ที่ ม.มหานคร ปี1 (ต่อเนื่อง) ที่แห่งนี้ไม่หรูหรา ที่แห่งนี้ก็ธรรมดา ๆ แต่ที่แห่งนี้บรรจุด้วยคุณภาพล้วน ๆ ครับ
นักศึกษา (IP:203.148.159.180,203.148.150.175,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 3 12 พ.ย. 2545 (15:54)
เมื่อก่อนผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยสนใจอะไรเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยของเอกชนเลย อนาคตผมม่งหวังเพียงแต่จะสอบเข้าต่อที่มหาวิทยาลัยของรัฐบาล ตอนสอบเข้าต่อปริญญาตรีก็ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยสำหรับ ม.เอกชน เพราะเหตุการณืเพื่อนของพี่ผม ซึ่งจบจากเอกชนแห่งหนึ่ง ตอนสมัครงานเขาไม่ได้รับเลือก โดยปราศจากเหตุผล เหตุผล คือ จบจาก.... แค่นั้นเอง ?


นั่นก็เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผมยิ่งดูถูกขึ้นไปอีก แต่และแล้วผมก็ได้มีโอกาศที่ได้เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครแห่งนี้ ซึ่งตอนแรกก็เฉย ๆ เรียนไปก็เริ่มเห็นความเด่นชัด ในด้านการเรียนการสอนของอาจารย์แต่ละท่านและตำราเรียน มี SLAB ภาษาที่ดีมาก รวมทั้งระบบการสอบในแต่ละครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าที่มหานครแห่งนี้ที่ผมเคยดูถูกนั้น ไม่ได้ป็นอย่างที่ผมคิดเลย นับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีแห่งหนึ่งของไทยเลยเดียว ในด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร ห้อง Internet ห้องสมุด


ก็มีการให้บริการได้เป็นอย่างดี


ทั้งยังช่วยสงเสริมทางด้านสาธารณชนอีกด้วย เหมือนที่อ. นิรันดร์ ได้กล่าวไว้


และสำหรับวิชาฟิสิกส์ ก็เป็นอีกวิชาหนึ่งที่น่าสนใจมาก


สำหรับสื่อการเรียนการสอน และการให้การบ้านทางอินเตอร์เนทที่สามารถให้เนื้อหาสาระ และความสมจริง ซึ่งทำให้เข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น ให้เราได้เรียนรู้ในโลกของอินเตอร์เนทมากขึ้น ( PHYSIC ) และในเร็ว ๆ นี้ไทยก็ได้รับเลือกในการจัด


ISCAS


ส่งท้าย


มหาวิยาลัยของเราได้การยอมรับจากสภาวิศกรด้วย


ดังนั้นไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับใบประกอบวิชาชีพ ( กว. )


ซึ่งม. อื่น ๆ ยังไม่ได้รับการยอมรับ ( ป.ตรี ต่อเนื่อง 3 ปี )


นั้นก็แสดงว่าที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้พร้อมที่ผลิตวิศกรที่ดี เก่ง มีฝีมือ มีความรู้ความสามารถออกสู่สังคมต่อไปอย่างภาคภูมิใจ
S ...................... (IP:203.148.159.180,203.148.150.44,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 4 12 พ.ย. 2545 (22:53)
ผม จบ ปวส.มาครับมาตอนแรกคิดว่าไม่หรูเหมือนที่อื่น แต่พอได้เรียนแล้วระบบการเรียนการสอนทันสมัยมากครับ อย่าง


อ.นิรันทร์พูดแหละครับ ต้องได้เข้ามาดูเองครับ จะได้ทราบว่า ไม่ได้ โม้ ..........
นักศึกษา (IP:203.144.151.242,203.144.148.249,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 5 12 พ.ย. 2545 (23:43)
มหาลัยนี้ไม่มีปล่อยเกรดแน่นอน แต่ละคะแนนมาจากฝีมือล้วนๆ ผมรับประกันได้ จบเกรด 3 จากที่นี่ไม่แพ้ 3 ของจุฬาแน่นอนครับ
S....เหมือนกัน..... (IP:203.148.159.180,203.148.146.165,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 6 13 พ.ย. 2545 (10:06)
ผมก็ขอบอกนิดหน่อยครับ ก็เป็มหาลัยที่ไม่ได้หรูเหมือนที่อื่น แต่ถามว่าในด้านการเรียนการสอนที่นี่ไม่ได้ด้อยไปหว่าที่อื่นเลยครับและนักศึกษาถ้าไม่มีความรู้จริง ๆๆ ผมว่าทางมหาวิทยาลัยคงไม่ให้จบหลอกครับ ในเรื่องของชื่อเสียงผมว่าก็เป็นสิ่งที่แต่ละมหาวิทยาลัยคงต้องทำใ้ห้ได้ดีที่สุดครับ ผมว่าถ้ามีโอกาสก็อยากให้มาเยี่ยมชมหาวิทยาลัยมหานครครับ และสำหรับความคิดเห็นของอาจารย์นิรันคร์ ผมว่ามันก็เป็นเรื่องจริงในปัจจุบันครับและเป็นความคิดเห็นที่ดีครับ
vid47@hotmail.com (IP:203.144.144.186,203.118.67.92,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 7 13 พ.ย. 2545 (12:21)
ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่


สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นครับ
S... (IP:203.148.159.180,203.148.150.36,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 8 13 พ.ย. 2545 (12:23)
ตอนที่ผม .อยู่ ม.6 ผมคิดว่า ผมจะเข้า มหาลัยของรัฐให้ได้(แต่พ่ออยากให้เรียนวิศวะที่ ม.มหานคร เลย ไม่ต้องเอนท์)แต่แล้ว เมื่อคะแนนเอนท์ ออกมา คะแนนก็ได้ 325คะแนน กะว่าจะเลือก เข้า วิทย์เคมี ที่ ม.รัฐย่านบางเขน รุ่นพี่(ที่เรียนม.รัฐย่านบางเขน)ก็มาบอกว่า เรียนที่ ม.มหานคร ดีกว่า เพราะมีคุณภาพกว่ามาก เป็นที่ยอมรับ ในตอนนั้น ผมก็สงสัยว่า ทำไมพ่อถึงอยากให้เข้า ม.เอกชน รุ่นพี่ถึงอยากให้เข้า ม.เอกชน ซึ่งค่าเรียนแพงมาก แต่พอผมลองโทรไปที่ ม.มหานคร ขอเอกสารเกี่ยวกับ ม.มหานคร วันรุ่งขึ้น เขาก็ส่ง มาถึงบ้านเลยครับ พออ่านดูถึงรู้ว่่า ม.นี้มีคุณภาพจิงๆ ดีกว่า ม.รัฐ บางที่ด้วยซำ้


เท่าที่ผมเรียนมา 1 เทอมแล้ว ผมคิดว่า ม.มหานคร เรียนหนักมาก แต่การเรียนการสอนดีมาก อ.สอนเป็นกันเอง ถามได้ตลอด ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกมาเรียนที่นี่ ไม่ใช่ว่ามาโปรโมท มหาลัยตัวเองนะคับ แต่ต้องมาสัมผัสเอง
นักศึกษา 4 ปี (IP:202.28.82.22,202.28.82.22,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 9 13 พ.ย. 2545 (12:48)
ที่พี่ๆเค้าพูดมาเป็นจริง ไม่เชื่อมาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยเราได้ครับ...
นักศึกษาปี1 (IP:203.150.11.77,203.113.32.13,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 10 14 พ.ย. 2545 (13:34)
ผมเห็นด้ายกับอาจารย์นิรันดร์ครับ ความรู้ไม่ได้วัดกันที่วัตถุครับ แต่วัดที่ที่การนำความรู้ที่เรียนมานั่นสามารถนำไปใช้งานได้จิงไหม
นักศึกษาบ้านนอก (IP:202.183.228.67,202.183.157.94,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 11 14 พ.ย. 2545 (19:24)
เรียน อาจารย์ต่างจังหวัดครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เรียนไม่เก่งอย่างชาวบ้านมาเรียนที่เอกชน คิดว่ายังไงก็คงจบมีเงินซักอย่าง แต่ผมคิดผิดมีเงินแต่ไม่จบเพียบเลยครับตัวผมเองไม่มีเงินกะเขาหลอกครับทำเรื่องกู้ก็ไม่ได้ ตัวผมเคยเรียนที่ชัยนาท มาก่อน เกรด 3.5 กว่าๆพอมาเรียนที่นี้เหลือ 2.07 เกือบตายทำได้แค่นี้ ผมว่าที่นี้เขาแข็งมากไม่ใช่แค่ราคาคุยครับ ผมถึงรู้ว่าที่นี้เป็นที่ๆสามารถทำให้ผมเก่งได้........จาก อดีต เด็ก วท.ชัยนาท ก่อสร้าง
นักศึกษาคิดผิด (IP:203.148.159.180,203.148.150.135,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 12 14 พ.ย. 2545 (19:31)
ผมเห็นด้วยครับกับ อ. นิรันดร์ ตอนที่ผมเรียนม.ปลาย ผมคิดว่าถ้าไม่ติด ก็คงมีที่นี้ละครับที่ผมอยากเรียนมากที่สุด ม.มหานคร มีหลายๆอย่างที่คนภายนอกอาจไม่เคยรู้อาจจะคิดว่า เป็นเพียงมหา'ลัยเอกชนแห่งหนึ่งที่อยู่ไกลจากตัวเมืองมาก แต่ไอ้สถานที่ให้ความรู้ไกลๆอย่างนี้ล่ะ คือที่สุดแล้ว แม้ดูจะไม่ใหญ่โต แต่มันก็หรูหราทางการศึกษา
"หมูอ้วน" (IP:203.148.159.180,203.144.149.86,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 13 14 พ.ย. 2545 (19:40)
ใครที่เข้ามาในกระทู้นี้ โปรด เข้าไปอ่านความเห็นที่ 1


ของอ.นิรันดร์ ด้วยนะครับ ซึ้งสุดหัวใจ
PsychO (IP:203.148.159.180,203.144.149.86,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 14 15 พ.ย. 2545 (11:39)
เก่งไม่จริงจบไม่ได้ครับที่นี่ ข้อสอบตอบผิด ติดลบ


วิศวะบังคับเกรด C 5วิชาไม่งั้นอดทำโปรเจ็กส์
เด็ก วิศวะ (IP:203.148.159.180,203.148.155.100,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 15 15 พ.ย. 2545 (14:51)
ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน


ผมเป็นวิศวกรที่จบมาหลายปี ปัจจุบันมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง ผมจบจากมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่มีชื่อเสียง


ท่านทรายไหมว่าในขณะนี้หากให้เราเลือกพนักงานเข้าทำงานเราขอเลือกมหนครเป็นอันดับแรกด้วยเหตุผล


1 นักศึกษามีประสพการณ์ในอาชีพตามสมควรแก่วัย


2 ความรับผิดชอบของนักศึกษาอยู่ในกลุ่มต้น ๆ


3 นักศึกษามีความพร้อมในการปรับตัวให้เข้ากับผู้ร่ามงาน


4 สามารถพัฒนางานโดยอาศัยองค์ ความรู้ที่ได้เรียนมมาประยุกต์เข้ากับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5 ที่สำคัญไม่มีความทนงตัวว่าข้าแน่กว่ไครร
mngr237@yahoo.com (IP:203.170.232.23,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 16 15 พ.ย. 2545 (16:49)
เห็นด้วยมากสำหรับคำตอบของอาจารย์นิรันดร์..ถึงแม้ว่าเราจะเป็นมหาลัยของเอกชน..แต่ก็มีคุณภาพน๊ะ
น.ศ มหานคร (IP:203.148.159.180,203.148.150.18,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 17 15 พ.ย. 2545 (22:18)
ตอนแรกผมอยากเข้าเรียนที่ ม.ของรัฐจึงลองไปสอบดูทั้งที่ความรู้ไม่แน่นเลย หวังว่าถ้าฟลุคเข้าไปเรียนได้คงดี แต่ผมก็ไม่ติดแล้วผมจึงได้มาเรียนที่นี่ ซึ่งประทับใจมากเลยครับปูพื้นให้คนไม่มีความรู้อย่างผมให้เข้าใจอะไรได้มากขึ้น จนตอนนี้ถ้าไปสอบเข้า ม.ของรัฐใหม่ ผมว่าคงจะติดแน่นอน แต่ว่าที่นี่ดีอยู่แล้วเลยไม่อยากไปสอบใหม่
เด็กมหานครคนนึง (IP:203.185.80.14,192.168.1.91, 203.185.98.90,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 18 16 พ.ย. 2545 (23:06)
ก่อนที่จะเข้ามหานครผมเคยเรียนที่ วท.ก หรือ(เทคเทพ) ในใจจริงๆ ตัวผมเองชอบ ม.รัฐแถวย่านธนบุรีทั้งเพื่อนและรุ่นพี่เขาก็สอบติดกันทั้งนั้นก็เลยกลายเป็นว่าผมต้องสอบเข้าให้ได้กลัวน้อยหน้าเขาไปสอบมาสองปีก็ไม่ติดจึงมาเรียนที่นี้ตอนปีที่สองแล้วแทนโดยรู้จักจากพวกที่สอบติดพวกเขาบอกตั้งแต่ปีแรกแล้วให้มาเรียนเพราะมันก็เรียนคล้ายๆกันมาเรียนถึงได้รู้ว่าก็มาตรฐานเดียวกันแต่แตกต่างตรงที่เด็กเรากับเด็กที่ ม.รัฐ นั้นคือความเอาใจใส่ในการเรียนรู้สึกว่าที่นี้จะน้อยในความคิดผมก็คือถ้าพวกเด็กในมหานครเอาใจใส่มากกว่านี้ผมว่ามหานครจะเป็นมหาลัยที่ไม่น้อยหน้าใครและจะพูดได้เต็มปากว่าเราก็ติดอันดับต้น ๆ ของไทยเหมือนกัน


**ข้อความที่ได้กล่าวมานั้นถ้ามีการกล่าวในทางมิชอบหรือไม่ถูกไม่ควรผมก็ขอโทษด้วยแล้วกันเพราะอาจไม่ได้ตั้งใจ**
เด็กมหานคร (IP:203.144.151.242,203.144.148.88,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 20 20 พ.ย. 2545 (13:09)
ความรู้คือพลังต้องไม่ดูมหาวิทยาลัยที่แค่เปลือกนอกเท่านั้น
เด็กมหานครปี 1 (IP:202.183.214.3,10.254.254.6,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 21 21 พ.ย. 2545 (23:34)
ผมมีความภูมิใจในสถาบันครับ
เด็กมหานครปี 1 (IP:203.148.159.180,203.144.149.92,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 22 21 พ.ย. 2545 (23:37)
ใครที่เข้ามาในกระทู้นี้ โปรด เข้าไปอ่านความเห็นที่ 1


ของอ.นิรันดร์ ด้วยนะครับ ซึ้งสุดหัวใจ
เด็กมหานครปี 1 (IP:203.148.159.180,203.144.149.92,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 23 23 พ.ย. 2545 (12:12)
เห็นด้วยกับความคิดเห็นของอาจารย์ไม่เชื่อสามาถรมาเยี่อมชมกันได้
เด็กมหานคร (IP:203.148.159.180,203.148.150.51,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 24 24 พ.ย. 2545 (10:11)
อ.นิรันดร์ตอบกระทู้ได้ดีมากๆเลยครับผม ภูมิใจมากๆๆๆๆครับที่ได้เรียนที่นี่ แต่จะภูมิใจกว่านี้ถ้าได้สวมชุดครุยของที่นี่ รักมหานครจังเลย
นายมหา (IP:203.148.159.180,203.148.155.117,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 25 24 พ.ย. 2545 (10:13)
สอบติดลาดกระบังยังไม่ไปเรียนอ่า ดีไม่ดีละ ตรูจะเรียนที่นี่ เกือบจะจบแล่ว
จากเด็กมหานคร (IP:203.148.159.180,203.148.155.117,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 26 25 พ.ย. 2545 (23:56)
สิบปากว่าไม่เท่ามาดูหรือมาศึกษาเองครับ
สายเลือดมหานคร (IP:203.148.159.180,203.144.149.168,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 28 2 ธ.ค. 2545 (10:26)
ผมเรียนที่มหานครผมสามารถเข้าเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ หรือวิชาอื่นทั่วไป มากกว่าหนึ่งครั้งต่ออาทิตย์และเพื่อนผมอีเป็นจำนวนไม่น้อยเลยที่ทำอย่างเดียวกัน และยังได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนที่เก่งกว่า สอนคนที่ไม่เก่งเท่าอีกด้วย ผมว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้เราแก้ปัญหาต่างๆ และที่เรียนตรงนี้ใช้ตำราเรียนที่ประเทศดังๆเข้าใช้กัน บางครั้งก็ต้องซื้อตำราของมหาวิทยาลัยของรัฐบาล หรืออาจารย์ที่แต่งหนังสือดีๆมาอ่าน เลยทำให้รู้ว่าอาจตำราที่เขาเขียนขึ้นไม่คุ้มค่ากับการซื้อมาอ่าน ราคาก็แพงบางท่าลอกตำราต่างประเทศมาแล้วตัดทอนเนื้อหาจนเข้าใจได้ยาก ผมไม่รุว่ามหาลัยเหล่านั้นเรียนอย่างนั้นได้อย่างไร อย่างการเรียนวิชาคณิตศาสร์ได้มีการทำให้เห็นจริงของการทำlabคณิตศาสตร์ว่าไอ้ที่เรียนๆกันทำไมเป็นยังไง มหาลัยนี้ยังเปิดสอน7วันและสามารถนั่งเรียนกับคนที่เคยทำงานจริงได้อีก ทำให้ได้ความรู้และได้รู้ปัญหาจริงๆที่หน่วยงานเข้าเกิดขึ้นอยู่จริง และยังมีอีกหลายอย่างที่ ม.มหานคร ยังมีอีกมากมาย
เด็กmut (IP:203.148.159.180,203.148.155.115,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 29 2 ธ.ค. 2545 (12:44)
ถึงแม้ว่าพวกเราจะพลาด ไม่ได้เรียนในสาขาที่เราต้องการในมหาวิยาลัยของรัฐ แต่ ม.มหานครก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่พวกเรา


เรารักในสถาบันของเรา และมีความภูมิใจมากที่เราเลือกมหาวิทยาลัยเรียนถูกต้อง จากการที่ผมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนที่เรียนบางมด ปรากฏว่าความรู้ความเข้าใจในวิชา


ก็พอๆกัน ไม่ใช่ว่าเราจะแพ้เขาทุกเรื่อง บางเรื่องเขาสอนเรา แต่บางเรื่องเราสอนเขา มันสะใจจริงๆ
chai (IP:203.148.159.180,203.148.150.29,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 30 2 ธ.ค. 2545 (12:51)
ในการวัดระดับความรู้ความสามารถของคนเราวัดที่คุณภาพการที่คนเราจะมีคุณภาพขึ้นอยู่กับตัวเราและคุณภาพของมหาลัยคำว่าคุณภาพของมหาลัยไม่ใช้ว่ามหาลัยมีสถานที่หรืออาคารที่สวยหรือมีคนดังๆเข้าเรียนแต่วัดกันที่ความรู้ความสามารถของนักศึกษาที่เราสร้างออกไปสู้สังคมเพื่อไปทำประโยชน์แก่สังคมครับการที่บริษ้ทของรัฐและเอกชนยอมรับนักศึกษาว่ามีคุณภาพเขาดูจากความรู้ของเด็กและมาตรฐานการเรียนการสอนของมหาลัย


ขอบอกว่าเรียนมหานครจบยาก ไม่เก่งไม่รู้จริงไม่จบครับ




เด็กมหานคร ครับ
เด็กปี 1 ต่อเนื่อง เครื่องกล (IP:203.148.159.180,203.148.150.40,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 31 4 ธ.ค. 2545 (15:36)
ถึงที่แห่งนี้จะไม่มีห้างฯ


ถึงที่แห่งนี้จะไม่มีรถเมลล์หลายๆสาย


แต่ที่แห่งนี้ไม่มีมลพิษ


และที่สำคัญ.......ที่แห่งนี้มีวิศวะกร
ยุทธการ (IP:203.144.151.242,203.144.148.23,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 32 4 ธ.ค. 2545 (17:20)
เรารักในสถาบันของเรา และมีความภูมิใจมากที่เราเลือกมหาวิทยาลัยเรียนถูกต้อง
ภาณุพงศ์ลือพันธ์S45121569sec.F (IP:203.148.159.180,203.148.155.120,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 33 28 ธ.ค. 2545 (14:54)
ขนาดสอบติดราชมงคล ยังไม่เอาเลย ดีมั้ยล่ะ
s45141382 sec c (IP:203.148.159.180,203.148.155.36,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 34 28 เม.ย. 2546 (18:36)
การศึกษาจำเป็นด้วยหรอที่ต้องแบ่งรัฐ/เอกชล..หากแต่ที่ความรู้ที่ต้องการมิใช่ที่ตัวสถาบันแต่อย่างใด...
S45121372 (IP:203.209.48.91,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 35 31 ธ.ค. 2548 (15:36)
เรียน มหานคร อะนะดี น้องอย่าไปเรียน พี่เรียน ปีนึงพี่ต้องออก แม่ง เรียนบาก ชิบเลยพี่เรียน เกรดเทอมแรกพี่ ได้แค่ 1.50 พี่เลยออกมาเรียน ศรีประทุม พี่เรียน ศรีประทุมรอด เรียนนี่ แม่ง น้องแทบตายกว่าน้องจะจบ เรียนไปเถาะพี่เรียนพี่อ่านหนังสือทุกวัน มันยังไม่ได้เลย แม่งยากสุดๆ เลย เทิอมแระแม่งก็เอาเกรดพี่ซะ พี่เรียน มัธยมอะเกรดพี่ อะ 3 ขึ้นตลอด มาเรียน นี้พี่ 1. 50 เลยอะน้อง พี่ออกไปเรียน คณะสถาปัตย์ ที่ศรีประทุม เกรด 2. 40 นะครับ แม่งยากโครด ๆ เรียนก็แพง คิดไปได้ อังกฤษ 6000 ศรีประทุม 4000 เอง สุดยอด อยากจะด่า ม.มหานคร จัง สุดยอด เรียนไม่เก่งแบบไม่แน่อะรับรองน้องไม่รอดแน่ พ่อแม่ตาตื่นแน่ เสียเงินนะเอาค่าเรียนแพงอะอีกหน่อยจะไม่มีใครมาเรียน นะครับ
atm_bay@hotmail.com (IP:58.10.144.162,,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 36 4 ม.ค. 2549 (14:16)
เพื่อนผมก็มีหลายคนครับที่มาเรียนที่นี่ไม่ใหว แล้วออกไปเรียนศรีปทุมบ้าง ที่อื่นๆบ้าง ส่วนค่าเทอมที่ว่าแพงนั้น วิศวเอกชนทุกที่ราคาก็ใกล้เคียงกันนี้แหละครับ ไม่เชื่อไปเปรียบเทียบกันได้ ส่วน English ที่ว่าแพง สาเหตุเพราะว่าเราเอาอาจารย์จาก มหาลัยนิวเซาส์เวลล์ ( UNSW ) มาสอน จึงดูเหมือนแพงเป็นธรรมดา
eng. mut (IP:203.148.136.67,172.17.0.34, 203.148.136.66,)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 37 1 มี.ค. 2551 (01:22)

เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีมากครับถ้าไม่เก่งจิงไม่จบหรอกครับผมเสียดายจังเลยที่ไม่ได้มีโอกาศไปเรียนดันเอ็นติดวิศวจุฬาซะก่อนแย่จังพลาดโอกาศได้เรียนสถาบันดีๆกับเราเลย


muo
ร่วมแบ่งปัน1 ครั้ง - ดาว 70 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 38 1 มี.ค. 2551 (02:14)


จิงไจ
ร่วมแบ่งปัน915 ครั้ง - ดาว 22 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 39 17 ต.ค. 2551 (20:15)

โอ้ยๆๆ ตายๆ แน่ทําไมมันเรียนยากแบบนี้ วิชา Feedback ก็ติด F ไปแล้ว


เกรดก็ไม่เคยขยับเกิน 2.0 เลย อยากจะบ้าตาย


ส่วนวิชา Machine I อ่านหนังสือไปถึง 3 เล่ม มาสอบ Final ดันเจอข้อสอบข้อเขียน


คําถามสับขาหลอกอีกเลยแฮ้วเลย ทําไมมันยากจังเลยจะบ้าแล้ว


 


subinp
ร่วมแบ่งปัน12 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 40 13 เม.ย. 2553 (22:10)
ขอต้อนรับสู่มหานครหนองจอกชานเมืองบางกอก ผมเรียนอยู่ต่อเนื่องไอที ครับผมเป็นเด็กเหนือจบอิเล็กมา ครับ
ก็พี่ชายผมเรียนเครื่องกลอยู่ก็เลยตามๆกันมา แต่ก็ได้ยินชื่อเสียงมานอนพอสมควรร ก็ได้ไปสอบมอรัฐหลายที่แระมีทั้งติดและไม่ติด สุดทท้ายติดที่คลองหก ก็นั่งตัดสินใจอยู่ว่าจะไปคลองหกรึมหานครดี ไปคุยกับพี่พี่ก็ว่ามามหานครดิ
ที่นี่เยี่ยม อาจานเก่ง หลักสูตรแน่นน แล้วก็อีกหลายๆอย่างมากมายย ผมก็ได้นำหลักสูตรไปเปรียบเทียบกับมออื่นๆ ก็เลยตัดสินใจเลือกที่นี่ มีหลักสูตรที่ตรงแล้วรัดกุมไม่ออกนอกทางคืออยู่ในสายจริงๆสามารถทำงานได้เลยย แต่ขึ้นอยู่ที่เราด้วยครับ
พอมาถึงวันแรกมาสมัครเรียนก็นั่งรถมาเรื่อยๆแระครับ นั่งไปนั่งมาแปลกใจทำไมมันออกไปนอกกรุงเทพแล้วก็เจอแต่ทุ่งนาล้อมรอบบดูภายนอกไม่หรูหรา มองไปมองมาเหมือนกับมอรัฐบาลเลย บางที่ จนมาถึงมอ.... ผ่านนไปจนวันเปิดเรียนครั้งแรก ก็ได้รับการต้อนรับจากบรรดารุ่นพี่เป็นอย่างดี รับน้องที่นี่ไม่โหดหนุกหนานๆ จริงๆ มีแต่เต้นกับเต้นแล้วก็เต้น เป็นเวลา1เดือนนน (จะรับน้องช่วงเลิกเรียนตอนเย็น 3 โมงครับ) พูดเยอะไปละเอาเนื้อหาดีกว่าา คณะที่ผมเรียนก็คือ คณะวิทยาการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ไอที ต่อเนื่อง 2 ปีครับเรียน 6 เทอม สิ่งแรกคือที่ชอบคือ
- มีระบบบันทึกการเรียนการสอนทุกคาบวิชา สามารถดูย้อยหลังได้ตลอดเวลาา
- มีห้องเรียนที่ทันสมัย อุปกรณ์ครบมือ ได้ใช้งานอุปกรณ์จริงๆ ราคาแพงอีกต่างหาก อย่าางเช่น lab network พากเราทุกคนจะได้ config อุปกรณ์จริง Router Cisco , Switch Cisco Catalyst, Switch 3Com, Access Point รวมกว่า 300 ตัว ได้ config กันมันหยดติ๋งๆครับ ถ้าเปรียบกับมออื่นคงได้ใช้โปรแกรมชิมมูเลเตอร์เอา
-มีหลักสูตรที่รัดกุมสามารถทำงานได้เลยยยตรงตามที่ชอบครับ
-แล้วก็ อาจารย์สอนแน่นมาก เก่งด้วยย เป็นกันเองน่ารักที่สุดดดด สามารถปรึกษาได้ตลอดเวลาาา
-มีหนังสือ เอกสารประกอบการเรียน ที่ชัดเจน เข้าใจง่ายยย
-ขอบอกว่า เอกสารประกอบการเรียน ทุกวิชาาาา เป็นภาษาอังกฤษ ที่ทำให้เราสายไอทีได้เรียนรู้แรระเข้าใจไปในตัววว แต่ไม่ต้องห่วงอาจานเค้าบรรยายไทย เราก็เลคเชอร์เอาครับ


สุดท้ายผมไม่ผิดหวัง แม้แต่น้อยที่ได้มาเรียนในมหานคร คุ้มต่อการลงทุนสำหรับการเรียน แต่ที่ได้ยินๆว่า เข้าง่าย ออกกยาก นั้น ทุกอย่างผมเชื่อว่าขึ้นอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ว่าขยันไม๊ ทำงานไม๊ แค่นั้นเองครับ แต่สำหรับผมก็จะพยายามให้จบเร็วที่สุดครับบบ ผมเปรียบเทียบกับเพื่อนๆที่เรียนสายเดียวกันแต่มออื่นๆ เปรียบเทียบได้เลยว่าเราเรียนยาก แต่แน่นครับ
hahammoh
ร่วมแบ่งปัน1 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 41 1 มิ.ย. 2553 (22:50)
ช่วยมาคอนเฟริม เรียนยากครับถ้าใครไม่ขยันจบยากมากๆ เนื้อหาแน่นจริงๆ
TON (IP:110.168.102.70)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 42 19 มิ.ย. 2553 (12:12)
เราเองไม่ได้เรียนหรอกแต่ เคยไปเป็นเพื่อนแฟนสมัครเรียนไปกัน
2 คน ตอนแรกแฟนอยากเรียนที่ราชมงคลมากเอนติดด้วยเสียค่าสมัคร
แล้วแต่ความจริงแฟนอยากเรียน วิศวะเครื่องกล จบปวส.มา แต่ที่ราชมงคล
ดันได้เรียนสาขาครุ พากันบ่นอุบจาไหวมั๊ยเรา ก็เลยตัดสินใจพาไปสมัครราชภัฏ
จาได้เปลี่ยนสาขา เสียค่าสมัครอีกแต่ที่นี่มีแต่ วทบ ปรึกษากันเรียนก็เรียน จำใจเอา
เพราะช่วงนั้น ม.ต่าง เริ่มปิดรับสมัครแล้ว
แต่เหมือนมีแสงสว่างมีส่องทาง พ่อแฟนดันบอกว่าเรียนที่ มหานครสิ
ตอนแรกเราก็คิดว่าคงไม่ดีแน่ขึ้นชื่อว่าเอกชน
แต่ตอนนี้จากที่ฟังแฟนเราว่าการเรียนการสอนของเค้าเป็นยังไง
ดูจากการบ้านที่ต้องรับผิดชอบของแฟน มันเลยเปลี่ยนแปลงความคิดของเราทั้งคู่ที่มีต่อที่นี่
ขอบคุณที่นี่มากค่ะ ที่เปลี่ยนให้เค้าเป็นคนที่รับผิดชอบมากๆ
หวังว่าความพยายามของเค้าต่อการเรียนวิศวะที่นี่ เค้าคงทำโปรเจคจบแน่นอน
แฟนเด็กวิศวะปี่ 1 (IP:124.120.247.208)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 43 10 ก.ค. 2553 (01:11)
ตอนแรกผมยังไม่รู้เลยว่ามีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครอยู่ในประเทศไทย ไม่ผิดไช่ไหมคับผมเรียนจบปวส.จากต่างจัหวัด
ที่ผมได้มาเรียนที่มหานครเพราะว่าอาจารย์ที่สอนตอนปวส แน่นำมาให้เรียนที่นี้ อาจารย์บอกว่าที่นี้ทันสมัยมาก
ตอนแรกก็ไม่เชื่อหรอกคับ พอได้มาเรียนจริงจากที่จบ ปวส มา เกรด 3.5 กว่า ตอนนี้ไม่อยากจะบอกเลยว่าเหลือเพียง 2.66
เอง แต่ผมอยากบอกจริงๆอาจารย์ที่นี้เก่งมากคับ สอนดี ให้โอกาสนักศึกษาซักถามตลอด
ใครบอกว่าเรียนเอกชนจบง่ายอยากให้มาเจอจริงๆๆ เดี๋ยวจะพูดไม่ออก ตอนนี่ผมเรียนอยู่ปี2ต่อเนื่องคับ ก็ปี 4 นั้นแหละ
ผมสัญญาว่าจะไม่ลืมมหานครคับ
เด็กวิศวกรรมไฟฟ้าคับ (IP:124.121.233.239)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 44 31 ส.ค. 2553 (06:19)
ผมเรียนที่นี่เหมือนกันครับ ตอนนี้เข้าสู่ชั้นปี 3 เเล้วครับ
เรียนภาควิชา วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ผมไม่ได้ชอบอะไรที่นี่หลอกครับ
เเต่ผมรู้สึกภูมิใจมากกว่าคืองี้ ผมเองก็เด็กวัยรุ่นทั่วไปมีเเฟนบ้างเเต่อยู่ต่าง ม.
ผมเห็นพฤติกรรมเขาเเล้วก็ทําให้เกิดความภูมิใจซะงั้น เพราะเจ้เเกบ่น
ว่ามหาลัยผมไม่มีอะไรเลยตึกก็ไม่สวยนักศึกษาก็เเต่งตัวไม่เท่ไม่มีของหรูๆ
(เออ... เจ้ก็ก็พูดจริงหนิ) ทั้งตัวเจ้เเกหนิเอาซะหรูเลยเเต่ละอย่าง
เเถมเล่าให้ฟังอีกที่มหาลัยเจ้เเกมีคนดังคนโน้นคนนี้ เป็นมหาลัยดังนะ
ไปทางไหนก็มีเเต่คนรู้จัก(พี่เเกโฆษณาดีจริงๆตาม TV) ไอ้ผมก็ว่าเออ...
โชคดีมีเเฟนได้เรียนที่ดีๆ พอไปหาข้อมูลเกี่ยวกับหมาลัยนั้น
พี่เเกหาผลงานอะไรไม่ได้เลย นอกจากได้ออก TV บ่อยๆคนรู้จักเยอะ
ถามเลขง่ายๆที่เจ้เเกบอกว่าเรียนวิชานี้ได้ A ตลอด เจ้เเกงงยกใหญ่
เลยกลายเป็นหดหู่กับเเฟนข้าพเจ้าจริงๆ ที่ดันไม่มีสมองมีเเต่วัตถุ




มันเป็นเรื่องที่อยากจะบอกว่า เวลาที่ท่านๆทั้งหลายจะเลือกเรียนกันหนะครับ
ขอให้เลือกด้วยผลงานเเละความตั้งใจจริงของเขา ไม่ใช่เห็นว่าคนรู้จักเยอะ
เห็นดาราเรียนหรือเห็นตึกสวยๆก็ชอบเลย บอกตามตรงนะ ใครจะมาที่นี่เเล้วหวัง
ว่าอยากเรียนตึกสวยๆห้องเรียนหรูๆมีห้างสรรพสินค้ามีเเต่ไฮโซไร้สมองอย่ามา
ให้เสียเวลาเลยครับ อยากให้ท่านหวังว่ามาเรียนเเล้วอยากเห็นห้อง Lab
ที่มีอุปกรณ์ชั้นหนึ่งเท่าที่ประเทศนี้เขามีกัน อยากเห็นอาจารย์ที่มีผลงานเเละสอนดี
เเล้วก็อยากเห็นมาตรฐานที่ดีที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศเเล้วก็นอก จะนอกดาว
นอกอะไรก็คิดเอาเถอะ เเล้วก็อยากเห็นสีเขียวมากกว่าห้างสรรพสินค้าหรู่ๆดีกว่านะ
ไม่งั้นท่านอย่ามาเลย ท่านจบยากเกรดหนะใครก็ได้ไม่ยากหลอกอ่านๆเข้าไป ไปสอบก็ได้มาเเล้ว
เเต่อย่าลืม มหาลัยเอกชน ไม่สามารถคัดคนเข้าได้ เเต่พี่ท่านคัดคนออกได้นะท่าน
project เอาให้จบเเละกัน
Hnoo
ร่วมแบ่งปัน1 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 45 22 ก.ย. 2553 (12:08)
ผมจบจากที่นี่ครับ เรียนวิศวะ ใครจะรู้มั้ยว่านศ.ที่เรียนที่นี่ เครื่องคิดเลขไม่สามารถmemoryสูตรได้ สูตรสมการคณิตศาสตร์เยอะครับ จึงหมายถึงถ้านศ.ที่หัวไม่ดีก็แสดงว่าเป็นคนที่ความจำดีครับ เพื่อนผมเรียนที่เกษมบัณฑิตเวลาสอบพกเครื่องคิดเลขไป 4 เครื่อง (เอากันว่าเมมกันทุกสุตรเลย)

ภูมิใจครับที่เ้ป็นส่วนหนึ่งของมหานคร
เด็ก power (IP:203.148.187.139)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 46 22 ก.ย. 2553 (12:16)
ก็เสริมนิดนึงนะครับ มีหลายคนเรียกพวกเราว่า"ชื่อนี้การันตีอนาคตการทำงาน" เพราะว่าบัณฑิตที่จบที่นี่ไปขึ้นชื่อเรื่อง "ทำงานเก่ง ค่าแรงต่ำ"
เด็ก power (IP:203.148.187.139)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 47 29 ก.ย. 2553 (00:13)
ตอนที่เรียน ม.มหานคร.เรียน. วิศว 451........ ไม่สามารถ จบ ได้ ก็เลย ออกไปเรียน ที่แห่งใหม่ สาขาใหม่ พอเรียนจบ ปี หน้า .....
ว่าจะกลับ มา เรียนต่อ ป.โท ที่ ม.มหานคร ครับ .. จะมาเรียน MBA ครับ ..
จะขอกลับมาเรียน..ที่แห่งนี้อีก ครั้งหนึ่ง ครับ ปี หน้า ครับ ..
keng (IP:110.49.56.5)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 48 11 พ.ย. 2553 (23:38)
ท่าเรียนที่ม.มหานคร เวลาจบรับปริญญากับใครค่ะ
อุ้ม (IP:125.27.183.171)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 49 10 ม.ค. 2554 (19:34)
จะซิ่ว มาเรียนมหานคร อ่ะค่ะ ไม่รู็ว่ามีพี่ๆคณะวิทยาการสารสนเทศบางรึป่าว? คืออยากจะขอคำปรึกษาอ่ะค่ะ ขอ E mail ด้วยนะค่ะ
noname (IP:125.27.23.28)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 50 1 เม.ย. 2554 (14:03)
ผมว่า จะ ไปเรียนที่นั่น แต่ถ้าจบมาแล้ว

เขาจะรับเข้าทำงานหรือป่าว
kriangkrai77 (IP:1.46.160.71)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 51 2 เม.ย. 2554 (20:09)
กำลังจะไปเรียนที่นั่นพอดี ดีนะ ที่เลือกไม่ผิด ต่อเนื่อง ist เจอกันเน้อ
ออย (IP:223.206.152.5)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 52 22 เม.ย. 2554 (09:57)

{#emotions_dlg.q2} ผมเพิ่งเรียนจบจาก ม.มหานคร ปี 2554 ความรู้ผมแน้นปึก ครับ


ได้ทิ้ง resume ไว้ที่ jobbkk บริษัทโทรมาให้ไปสัมภาษณ์งาน วันหนึ่งไม่ตํ่ากว่า 2-4 บริษัทเลย(แต่ต้อง update resume ทุกวันด้วย นะ)


การตอบรับจากบริษัท ดีมาก


{#emotions_dlg.a4} ขอบอกว่าเรียนจบยากมากๆ การเรียนการสอนดีมากๆ อาจารย์เก่งๆ ปีแรกจะมีการเรียนวิชาปรับพื้นฐานก่อน


เพราะ วิศวะ มันใช้คณิตศาสตร์ เยอะมาก


{#emotions_dlg.q6}  มีเพื่อนที่สอบติด พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แต่ก็ตัดสินใจมาเรียนที่นี้หลายคน


{#emotions_dlg.q7} แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่พูดมา....อยากให้มาเรียนดูแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ผมขอรับประกัน ครับ


subinp
ร่วมแบ่งปัน12 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 53 11 พ.ค. 2554 (16:33)
จบ ปวส.มา อยากเรียน วศบ.เครื่องกลต่อเนื่อง หลักสูตร 3 ปี (เสาร์-อาทิตย์) มีสิทธิ์สอบใบ กว. ได้ไหมคับ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ
orm_2554@hotmail.com (IP:203.209.100.164)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 54 14 มิ.ย. 2554 (11:44)
ถ้าไม่รู้จะเรียนวิศวะสาขาไหนที่มหานคร หรือเรียนหลายปีแล้วไม่จบ ก็มาเรียนสาขา วิศวกรรมอุตสาหการและโลจิสติกส์ เรียนไม่หนัก จบออกไปเงินเดือนก็ไม่ต่างอะไรกับคนจบวิศวะสาขาอื่น เนื้อหาไม่ยาก นักศึกษาอยากเสนอความเห็นอะไรก็เขียนใส่กระดาษไปใส่ในกล่องรับความคิดเห็น (กล่องแดง) รับรองว่ามหา'ลัยจัดให้ทุกเรื่อง ..... เสียงนักศึกษาดังที่สุด
ninja_ple@hotmail.com (IP:161.200.24.53)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 55 29 มิ.ย. 2554 (16:54)
เรียน บริหารอยู่ปี2

โอ้ยยย จะตายยยย ยากม๊ากกก

เดินแบกหนังสือวันละสองกิโลได้
มหานคร (IP:124.122.81.89)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 56 23 ก.ย. 2554 (12:46)

--------พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อว่าเด็ก ม.มหานคร สุดยอดๆๆ จริง--------
จบออกมาทํางานบริษัทใหญ่ๆ ดีๆ ทั้งนั้นเพราะความสามารถเด็กเราเยอะ+ชื่อเสียง ม.มหานคร ของเรา


--------หลักฐาน ดังที่เขากล่าวไว้ว่า 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น ---------


ตาม LINK นี้ไปดูกัน สุดยอดๆ  อิอิ
http://www.jobthai.com/resume/0,1960204.html


subinp
ร่วมแบ่งปัน12 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 57 23 ก.ย. 2554 (19:29)

จบ ปวส.มา อยากเรียน วศบ.เครื่องกลต่อเนื่อง หลักสูตร 3 ปี (เสาร์-อาทิตย์) มีสิทธิ์สอบใบ กว. ได้ไหม?


ตอบ = มีสิทธิ์สอบครับ เพราะเป็น วศ.บ. สอบได้สบาย :)


subinp
ร่วมแบ่งปัน12 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 58 4 ต.ค. 2554 (01:53)
ถ้าพื้นฐาน ปวส คอมธุรกิจ มาไม่แน่นนี่ มาเรียน ไอที มหานครจะรอดไหมอ่าา
ITIM.TA@hotmail.com (IP:180.183.21.102)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 59 10 ธ.ค. 2554 (10:59)

ถ้าพื้นฐาน ปวส. คอมธุรกิจ มาไม่แน่นนี่ มาเรียน ไอที ม.มหานครจะรอดไหม?


ตอบ = เรียนรอดแน่นอน แต่ต้องตั้งใจ แต่ไม่ต้องห่วงที่นี้เรียนมี คณิต ม.4-ม.6 มาสอนปรับพื้นฐานใหม่ และ ฟิสิกส์ เคมี เพราะวิศวะใช้เยอะ และ วิชาพื้นฐานที่เกี่ยวกับ สาขาวิชาที่เราเรียน


subinp
ร่วมแบ่งปัน12 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 60 4 ก.พ. 2555 (18:25)
ฉันคือแม่คนหนึ่ง....ที่ตั้งใจให้ลูกเรียนที่ม.มหานครเปิดรับวันแรกพาลูกนั่งแท๊กซี่ไปสมัครทั้งๆที่ไม่รู้ หนองจอกมันอยู่ตรงไหนลูกตั้งใจมากที่จะจบ ที่นี่ ความหวังก็คืออยากให้ลูกเป็น วิศวะเครือข่ายอินเตอร์เนต ในอนาคต
ple@hotmail.com (IP:183.88.34.166)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 61 17 ก.พ. 2555 (09:10)

ผมก็จบจากที่นี้ครับ ม.มหานคร เข้าง่ายจบยาก กว่าจะจบได้เล่นเอาเหนื่อยเลย แต่จบออกมาก็คุ้มค่า หางานทําง่ายมากๆ


nu2005@hotmail.com (IP:115.67.128.25)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 62 17 ก.พ. 2555 (09:15)

ผมก็ว่าเรื่อง วิศวะ ม.เทคโนโลยีมหานคร เบอร์ 1 ถือว่าเป็นตัวเืลืิอกที่ไม่ผิดหวังครับ ชื่อนี้ การันตี อนาคต การทํางาน


prajuck3@hotmail.com (IP:115.67.128.25)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 63 20 ก.พ. 2555 (01:40)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ทางเลือกเรียนวิศวะที่ไม่ผิดหวัง
www.mut.ac.th

---ดูให้เห็นกับตาหลักฐาน---
http://www.mut.ac.th/news/2009/09-09-09-mut-no1.html

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร แนะนํา

http://www.youtube.com/watch?v=Az1XrE-x7-k

ม.มหานคร วิทยาการเทคโนโลยีสารสนเทศ
http://www.youtube.com/watch?v=e579gMXpC_g

ม.มหานคร คณะวิศวกรรมศาสตร์
http://www.youtube.com/watch?v=Fefbc7nw5VU

ม.มหานคร คณะสัตวแพทย์
http://www.youtube.com/watch?v=LbltXP3T7Nc



"ชื่อนี้การันตีอนาคตการทํางาน"


subinp
ร่วมแบ่งปัน12 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 64 20 ก.พ. 2555 (16:39)
ทำไมผมเห็น IP แต่ละ Reply ซ้ำกันเยอะจังเลยครับ (แซวเล่น)
bass (IP:202.12.118.61)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 66 26 ก.ย. 2555 (10:02)

รู้ไหม ทำไมผมถึงเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

คำตอบ:คือผมมาเรียนเพราะต้องการความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้
ไม่ได้ต้องการแค่กระดาษ 1 แผ่นที่ได้รับ เมื่อจบออกไป


joy@
ร่วมแบ่งปัน2 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 67 6 ต.ค. 2555 (02:31)

มหาลัยมหานคร  เปนมหาลัยที่ผมว่าดีที่สุดจริงๆครับ {#emotions_dlg.q2} 


เพราะตอนนี้ผมศึกษาอยู่ผมรู้สึกได้ว่า คณะ อ.มีความสามารถและ ทั้งหมดแทบจะ ดร. ทุกคน   


ผมได้รู้ข่าวจากวิศวะ ม.อื่นๆ ที่เปนเพื่อนของผม ซึ่งผมก้อรุ้สึกว่าที่อื่นๆ ก็คงไม่เหมือนที่นี้แน่ๆ ที่นี้ดีจริงๆครับ 

ถ้าคุณมาศึกษาแล้วได้จบจากที่นี้ไปคุณจะเปนนักศึกษาที่ดีเยี่ยมและจะได้งานที่ดีแน่นอน


เพราะรุ่นพี่ผมที่นี้ทุกคน มีงานและเงิกเดือน ดีทุกคน   {#emotions_dlg.d6}


5511110235
ร่วมแบ่งปัน1 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 68 7 พ.ย. 2556 (23:35)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร  หนูภูมิใจมากที่ได้มาเรียนที่นี่ สอบติดมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แล้ว จ่ายตัง จองหอ เรียบร้อยแล้ว แต่นอนร้องทุกวัน ไม่อยากจะไป แต่พอมาอยู่ที่นี้รู้สึกว่ามีความสุข สภาพแวดล้อมดีมาก  บางคนอาจจะบอกว่า ม.มหานคร อยู่ไกลจากสถานที่เที่ยว ก็ตาม เรียนที่นี้นะ เข้าเช้าเลิก สองสามทุ่ม เรียนกันเอาเป็นเอาตาย  สอบที่ติวกันยันเช้า ม.นี้ไม่ได้อ่อนเหมือนอย่างที่ใครคิด บางคนอาจจะไม่รู้จัก แต่หนูก็ไม่สน เพราะคนที่รู้จักม.นี้ 90% เป็นคนที่รับพวกหนูเข้าทำงาน หนูไม่สนใจหรอกว่า จะดังแค่ไหน แต่ก็สามารถสู้ ม.อื่นได้เหมือนกัน

ภูมิใจมากที่ได้เรียนที่นี้ แล้วดีใจมากที่ไม่ได้เรียน ที่ ม.อ.


5611110115
ร่วมแบ่งปัน1 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 69 8 พ.ย. 2556 (11:14)

เรียนมาถึงระดับนึ้แล้ว คำว่า ใจ  ใคร  ก็  ยังสะกดไม่ถูก  ไม่เห็นน่าภาคภูมิใจตรงไหน  อย่าลืมว่าไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหนสิ่งสำคัญที่จะสะดุดตาเวลาสมัครงานคือการสะกดการันต์  ถึงจะได้ปริญญาโทมา แต่พอเขาเห็นที่คุณเขียนก็คิดว่าจบ ป.๔ มา  สมัยนี้การแข่งขันหางานนั้นหนักมากกว่าเดิม กรรมการเขาเห็นใบสมัครที่มีการสะกดผิดมากๆเขาก็ปัดทิ้งไปไปอ่านของคนอื่นแทน


ศานติ
ร่วมแบ่งปัน5736 ครั้ง - ดาว 592 ดวง

จำไว้ตลอด

ความเห็นเพิ่มเติม วิชาการ.คอม
ชื่อ / email:
ข้อความ

กรุณาล๊อกอินก่อน เพื่อโพสต์รูปภาพ และ ใช้ LaTex ค่ะ สมัครสมาชิกฟรีตลอดชีพที่นี่
กรอกตัวอักษรตามภาพ
ตัวช่วย 1: CafeCode วิธีการใช้
ตัวช่วย 2: VSmilies วิธีการใช้
ตัวช่วย 3: พจนานุกรมไทย ออนไลน์ ฉบับราชบัณฑิต
ตัวช่วย 4 : dictionary ไทย<=>อังกฤษ ออนไลน์ จาก NECTEC
ตัวช่วย 5 : ดาวน์โหลด โปรแกรมช่วยพิมพ์ Latex เพื่อแสดงสมการบนวิชาการ.คอม