ข่าววิทยาศาสตร์แนะนำ

ร่วมเสวนากับกิจกรรม CU Sci-fi Films Club ครั้งที่ 1 : “Science of The Interstellar ทะลุมิติวิทยาศาสตร์กับอินเตอร์สเตลลาร์” ร่วมเสวนากับกิจกรรม CU Sci-fi Films Club ครั้งที่ 1 : “Science of The Interstellar ทะลุมิติวิทยาศาสตร์กับอินเตอร์สเตลลาร์” November 13,2014

งานวิจัย งานวิจัย "เม็ดยานาโนสำหรับตรวจจับเซลล์มะเร็งในร่างกาย" โดย กูเกิลเอ็กซ์ (Google X) November 12,2014

นักฟิสิกส์ทฤษฎี สตีเฟน ฮอร์คิง (Stephen Hawking) ใช้ Facebook แล้ว!!! นักฟิสิกส์ทฤษฎี สตีเฟน ฮอร์คิง (Stephen Hawking) ใช้ Facebook แล้ว!!! November 10,2014

ความจริงเกี่ยวกับหอไอเฟล ความจริงเกี่ยวกับหอไอเฟล November 09,2014

​ดื่มนมเยอะไปใช่ว่าจะเป็นผลดี ​ดื่มนมเยอะไปใช่ว่าจะเป็นผลดี October 31,2014

วิธีการใหม่สำหรับการลดน้ำหนัก : นักวิทยาศาสตร์กระตุ้นเซลล์ไขมันสีน้ำตาลให้เผาผลาญพลังงานจากอาหารมากขึ้น วิธีการใหม่สำหรับการลดน้ำหนัก : นักวิทยาศาสตร์กระตุ้นเซลล์ไขมันสีน้ำตาลให้เผาผลาญพลังงานจากอาหารมากขึ้น October 19,2014

นาซ่าเตรียมศึกษาปรากฏการณ์ นาซ่าเตรียมศึกษาปรากฏการณ์ "ครั้งแรก..ดาวหาง Siding Spring เข้าระบบสุริยะชั้นในเฉียดดาวอังคาร" 19 ตุลาคม 2557 นี้ October 17,2014

​งานวิจัย GPS ในสมองคว้าโนเบลการแพทย์ ​งานวิจัย GPS ในสมองคว้าโนเบลการแพทย์ October 12,2014

​สามนักคิดหลอด LED สีฟ้าคว้าโนเบลฟิสิกส์ ​สามนักคิดหลอด LED สีฟ้าคว้าโนเบลฟิสิกส์ October 12,2014

ข่าววิทยาศาสตร์ทั้งหมด

ไอคิว นั้นมีอยู่ในยีน new post

ไอคิว นั้นมีอยู่ในยีน

การศึกษาใหม่ค้นพบว่า การเลี้ยงดูของครอบครัวไม่ได้ส่งผลต่อความฉลาดที่เรามีการศึกษาใหม่สรุปว่า ความฉลาดของคุณนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับครอบครัวของคุณ “การอ่านของพวกเขาไปถึงคุณ การพูดคุยกับคุณยามอาหารมื้อเย็นบนโต๊ะอาหาร

อ่านทั้งหมด

ความสมมาตร: ความลับของนักวิ่ง new post

ความสมมาตร: ความลับของนักวิ่ง

นักวิทยาศาสตร์สามารถคาดการณ์นักวิ่งระยะสั้นที่ดีที่สุดได้จากกลุ่มนักวิ่งระดับบนเพียงแค่ทำการตรวจสอบหัวเข่าของพวกเขาเท่านั้นเองในการที่จะเป็นนักวิ่งที่วิ่งได้อย่างรวดเร็ว คุณต้องมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง หัวใจที่แข็งแรง

อ่านทั้งหมด

ยาต้องห้ามลดการสื่อสารภายในสมอง new post

การเชื่อมโยงภายในสมองของหนูทดลองจะลดลงเมื่อใช้ยา bath saltในวอชิงตัน เมื่อช่วงปลายปี 2000 กลุ่มยาตัวใหม่ได้ปรากฎขึ้นซึ่งมีชื่อเรียกกันเล่นๆว่า Bath salts ชื่อของมันนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่ว่า มันดูคล้ายกับคริสตัลของเกลือขนาดเล็ก

อ่านทั้งหมด

บัตรเครดิตจากควอนตัมฟิสิกส์ที่ไม่สามารถแฮคได้ new post

กลุ่มนักวิจัยที่ต่อสู้กับการโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคลและบัตรเครดิตนั้นกำลังจะนำอาวุธหนักออกมาใช้แล้วในรายงานฉบับหนึ่งที่ออกมานั้น ทีมนักวิทยาศาสตร์ทีมหนึ่งจากเนเธอร์แลนด์ได้ทำการเสนอระบบความปลอดภัยสำหรับบัตรเครดิตและพาสปอร์ตที่จะหยิบยืมพลังงานของควอนตัมฟิสิกส์มาใช้

อ่านทั้งหมด

จักรยานอัจฉริยะเตือนคุณถึงอันตรายที่กำลังมาถึง new post

เนเธอร์แลนด์ได้ทำการเปิดตัวจักรยานอัจฉริยะตัวแรกของประเทศแล้ว โดยตัวจักรยานนั้นมีชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกติดตั้งเอาไว้เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากในหมู่ผู้ใช้จักรยานสูงอายุในประเทศที่คลั่งไคล้จักรยานนี้ตัวจักรยานนั้นถูกพัฒนาให้กับรัฐบาลโดย

อ่านทั้งหมด

เราขับไขมันออกจากร่างกายด้วยการหายใจออก new post

เคยสงสัยกันไหมว่าเวลาที่น้ำหนักเราลดนั้นมันหายไปไหน? ดูเหมือนว่าเกือบทั้งหมดนั้นจะถูกขับออกไปกับการหายใจออกในงานวิจัยใหม่นั้น นักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายถึงชะตากรรมของไขมันในร่างกายมนุษย์ และได้ใช้การคำนวณอย่างแม่นยำเพื่อล้มล้างความเข้าใจผิดๆบางอย่างด้วย

อ่านทั้งหมด

ควันบุหรี่ลำดับที่สามที่ล่องลอยอยู่นั้นก่อให้เกิดอันตราย new post

สารเคมีอันตรายที่อยู่ในบุหรี่สามารถสร้างมลพิษในอากาศของพื้นที่ร่มได้เป็นเวลากว่าชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวสรุปเอาไว้ว่า “กลิ่นที่ไม่ถ่ายเทของบุหรี่นั้นก่อให้ความกังวลใจ เป็นเวลานานกว่าควันของบุหรี่จะหายไป

อ่านทั้งหมด

เครื่องดื่มกระป๋องอาจจะส่งผลกระทบต่อความดันเลือด

จากการศึกษาของนักวิจัยชาวเกาหลีพบว่า การดื่มจากแก้วแทนที่จะเป็นจากกระป๋องอาจจะดีสำหรับความดันเลือดภายในร่างกายของพวกเรา ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อก็ตาม การทดลองถูกกระทำขึ้นโดย ดอกเตอร์ Sanghyuk Bae และศาสตราจารย์

อ่านทั้งหมด

​ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ไขปริศนา"สสารระหว่างดาว"

​ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ไขปริศนา

นักวิทยาศาสตร์เคยสงสัยว่าเหตุใดดวงดาวถึงได้ถือกำเนิดขึ้นมา วันนี้ปริศนาข้อนี้ถูกไขแล้วด้วยการใช้แบบจำลองซูเปอร์คอมพิวเตอร์จำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในสมัยที่กาแลกซี่ยังไม่ก่อตัวฟิลิปส์ ฮ็อปกินส์ นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์แห่งสถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย

อ่านทั้งหมด

กำไลข้อมือที่จะเปลี่ยนแขนคุณให้กลายเป็นหน้าจอสัมผัส

ดูเหมือนว่าอุปกรณ์สวมใส่ได้จะเริ่มแปลกขึ้นไปอีกนิดนึงแล้วบริษัทเทคโนโลยีขนาดเล็กแห่งหนึ่งที่ฝรั่งเศสเพิ่งเปิดตัว Cicret Bracelet ไปได้ไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นกำไลอัจฉริยะที่ฉายหน้าจอสัมผัสไปที่แขนของคุณ วิดิโอของตัวอุปกรณ์ดังกล่าวได้กลายเป็น