ข่าววิทยาศาสตร์แนะนำ

ร่วมเสวนากับกิจกรรม CU Sci-fi Films Club ครั้งที่ 1 : “Science of The Interstellar ทะลุมิติวิทยาศาสตร์กับอินเตอร์สเตลลาร์” ร่วมเสวนากับกิจกรรม CU Sci-fi Films Club ครั้งที่ 1 : “Science of The Interstellar ทะลุมิติวิทยาศาสตร์กับอินเตอร์สเตลลาร์” November 13,2014

งานวิจัย งานวิจัย "เม็ดยานาโนสำหรับตรวจจับเซลล์มะเร็งในร่างกาย" โดย กูเกิลเอ็กซ์ (Google X) November 12,2014

นักฟิสิกส์ทฤษฎี สตีเฟน ฮอร์คิง (Stephen Hawking) ใช้ Facebook แล้ว!!! นักฟิสิกส์ทฤษฎี สตีเฟน ฮอร์คิง (Stephen Hawking) ใช้ Facebook แล้ว!!! November 10,2014

ความจริงเกี่ยวกับหอไอเฟล ความจริงเกี่ยวกับหอไอเฟล November 09,2014

​ดื่มนมเยอะไปใช่ว่าจะเป็นผลดี ​ดื่มนมเยอะไปใช่ว่าจะเป็นผลดี October 31,2014

วิธีการใหม่สำหรับการลดน้ำหนัก : นักวิทยาศาสตร์กระตุ้นเซลล์ไขมันสีน้ำตาลให้เผาผลาญพลังงานจากอาหารมากขึ้น วิธีการใหม่สำหรับการลดน้ำหนัก : นักวิทยาศาสตร์กระตุ้นเซลล์ไขมันสีน้ำตาลให้เผาผลาญพลังงานจากอาหารมากขึ้น October 19,2014

นาซ่าเตรียมศึกษาปรากฏการณ์ นาซ่าเตรียมศึกษาปรากฏการณ์ "ครั้งแรก..ดาวหาง Siding Spring เข้าระบบสุริยะชั้นในเฉียดดาวอังคาร" 19 ตุลาคม 2557 นี้ October 17,2014

​งานวิจัย GPS ในสมองคว้าโนเบลการแพทย์ ​งานวิจัย GPS ในสมองคว้าโนเบลการแพทย์ October 12,2014

​สามนักคิดหลอด LED สีฟ้าคว้าโนเบลฟิสิกส์ ​สามนักคิดหลอด LED สีฟ้าคว้าโนเบลฟิสิกส์ October 12,2014

ข่าววิทยาศาสตร์ทั้งหมด

ความมหัศจรรย์ของการเปลี่ยนสีของกิ้งก่าคามิเลี่ยน new post

มนุษย์นั้นหลงใหลกับการเปลี่ยนสีของกิ้งก่าคามิเลี่ยนมาเป็นเวลายาวนานแล้วซึ่งใช้ในการหาคู่ ขมขู่ศัตรู และการทำให้ผู้ล่านั้นเกิดความสับสน ในขณะนี้นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบกลไกเบื้องหลังของปรากฏการณ์นี้แล้วแทนที่พวกมันจะใช้เม็ดสีในการเปลี่ยนสีไปมา

อ่านทั้งหมด

เครื่องพิมพ์สามมิติจากขยะพลาสติก new post

เครื่องพิมพ์สามมิติทำให้การพิมพ์วัตถุนั้นเกิดขึ้นจริงได้ เครื่องพิมพ์จะทำการพิมพ์โดยการปล่อยหยดเล็กๆลงไปเรียงตัวกันเป็นชั้นๆเรียงกัน ซึ่งวัสดุที่ใช้เป็นหมึกพิมพ์นั้นทำมาจากพลาสติก โลหะ หรือแม้กระทั่งเซลล์ของมนุษย์

อ่านทั้งหมด

การยกยอเด็กมากจนเกินไปอาจทำให้เด็กๆ เป็นโรคหลงตัวเองได้ new post

นักวิจัยพบว่า เด็กที่ถูกยกยอและประเมินค่าสูงเกินไปนั้นสามารถนำไปสู่การพัฒนาของโรคหลงใหลในตัวเอง(narcissism) ได้การศึกษาซึ่งตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติ Proceedings of the National Academy of

อ่านทั้งหมด

อุณหภูมิของร่างกายและโรคอ้วน : งานวิจัยใหม่ชี้ให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องระหว่างกัน

งานวิจัยชิ้นใหม่ชี้ให้เห็นว่าการไร้ความสามารถทางชีวภาพที่จะสร้างความร้อนของร่างกายให้เพียงพอได้นั้นอาจมีความเกี่ยวโยงกันกับการระบาดของโรคอ้วน“หลักฐานความบกพร่องของการสร้างความร้อนในโรคอ้วน” นั้นได้ถูกเสนอเป็นบทความเด่นในวารสาร

อ่านทั้งหมด

ตึกต่างๆสามารถลดการเกิดของหมอกได้

ไอน้ำที่ลอยในที่ต่ำหรือที่รู้จักกันดีในนามว่า หมอก เป็นที่คุ้นเคยอย่างดีในช่วงเวลาเช้าของฝั่งแคลิฟอร์เนียตอนใต้ แต่หมอกนั้นไม่ได้ปรากฏให้เห็นบ่อยครั้งเท่าที่มันควรจะเป็นแล้ว เหตุผลนั้นคืออะไร ข้อมูลใหม่ชี้ให้เห็นว่า

อ่านทั้งหมด

แสงสว่างสังเคราะห์ที่มากเกินไปในตอนกลางคืนนั้นทำให้เราป่วยจริงหรือ

ชีวิตในยุคใหม่ ที่การรับแสดงสว่างธรรมชาติในตอนกลางวันนั้นไม่เพียงพอ แต่กลับได้รับแสงสว่างสังเคราะห์ในตอนกลางคืนมากเกินไปนับครั้งไม่ถ้วนนั้นไม่ทำให้เกิดวงจนการนอนหลับและตื่นนอนที่เป็นธรรมชาติของร่างกายเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องของสุขภาพที่กำลังได้รับความสนใจอยู่

อ่านทั้งหมด

รสนิยมของผู้ชายในเรื่องชนิดของรูปร่างนั้นมีรากฐานมาจากวิวัฒนาการ

งานวิจัยด้านจิตวิทยาจาก University of Texas ได้มอบความเข้าใจใหม่ในเรื่องพื้นฐานของความงามในปัจจุบัน โดยให้เหตุผลว่าการที่ผู้ชายนั้นพึงพอใจผู้หญิงที่มีบั้นท้ายโค้งมนว่าเป็นอิทธิพลที่มีมาตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์เสียอีกงานวิจัยดังกล่าว

อ่านทั้งหมด

​เปิดตัวผลสำรวจเน็ตมือถือเร็วที่สุดในโลก

จากผลสำรวจการวัดความเร็วอินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือโดยใช้แอพลิเคชัน Netradar ที่ให้บริการฟรีเพื่อวิเคราะห์คุณภาพของอินเตอร์เน็ตบนมือถือและอุปกรณ์ต่างๆ อินเตอร์เน็ตบนมือถือที่เร็วที่สุดในโลกอยู่ที่เดนมาร์ก

อ่านทั้งหมด

​นาซายันแล้ว!ดวงจันทร์ดาวพฤหัสมีน้ำใต้ดินมหาศาล

นับเป็นข่าวที่สะเทือนวงการอีกข่าวหนึ่ง เมื่อองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐฯ หรือนาซา ได้ออกมาเผยถึงหลักฐานที่ชัดเจนที่สุดเกี่ยวกับน้ำเค็มบนดวงจันทร์แกนิมีด ดวงจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดของดาวพฤหัส

อ่านทั้งหมด

​เตือนท่าทางการใช้แท็บเล็ตส่งผลให้ปวดเมื่อยคอ

แท็บเล็ต เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น ชาวสหรัฐอเมริกาที่อายุน้อยกว่า 18 ปีมีแท็บเล็ตเป็นของตัวเองคิดเป็น 42 เปอร์เซ็นต์ และคนที่อายุระหว่าง 35-49 ปีก็ใช้แท็บเล็ตเป็นประจำเกินกว่าครึ่งหนึ่ง