ข่าววิทยาศาสตร์แนะนำ

ข่าววิทยาศาสตร์ทั้งหมด

เครื่องพิมพ์แบบสามมิติเป็นหนทางที่ดีสำหรับการสร้างแม่เหล็ก new post

แม่เหล็กกำลังสูงนั้นอยู่รอบๆตัวเรา พวกมันสามารถถูกพบได้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่ลำโพงไปจนกระทั่งฮาร์ดไดรฟ์ในคอมพิวเตอร์ พวกมันยังเป็นกุญแจสำคัญของหลายๆมอเตอร์ที่ช่วยให้ลิฟท์หรือรถยนต์ทำงานได้ และพวกมันมีความต้องการที่สูงมากในเกือบทุกๆที่

287 views February 19, 2017

อ่านทั้งหมด

วิทยาลัยฯปัญญาภิวัฒน์อาชีวะต้นแบบ

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล(ที่5จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่นรับมอบป้าย “สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคีสานพลังประชารัฐ” (Excellent Model School) จาก นายวณิชย์ อ่วมศรี

ข่าวอื่นๆ

453 views February 09, 2017

อ่านทั้งหมด

สารเคลือบชนิดใหม่สำหรับโลหะเพื่อลดการสึกหรอ

เครื่องจักรในรถยนต์ต้องการน้ำมันเพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างเครื่องจักรที่มีการเคลื่อนไหว สารหล่อลื่นนี้ทำให้ส่วนของเครื่องจักรนั้นเย็นลงและช่วยลดการสึกหรอของเครื่องจักรได้ ในตอนนี้ นักวิจัยได้พัฒนาวิธีการเคลือบแบบใหม่ที่จะนำมาใช้กับชิ้นส่วนเครื่องจักรในรถยนต์ก่อนที่มันจะออกจากโรงงานไป

4727 views December 29, 2016

อ่านทั้งหมด

ซีพี ออลล์ เตรียมมอบทุนการศึกษาปี 60 กว่า 10,000 ทุน

“ในปี 2560 นี้ ซีพี ออลล์ ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบทุนการศึกษาทั้งที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์, วิทยาลัยอาชีวะเอกชนและ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

ข่าวอื่นๆ

13623 views December 01, 2016

อ่านทั้งหมด

​เรียนไปกลัวจำไม่ได้ให้ออกไปวิ่ง

เคยหรือไม่ที่คร่ำเคร่งเรียนหนังสือแล้วกลัวว่าจะจำที่เรียนไปไม่ได้? นักวิจัยให้คำแนะนำว่า ให้ออกไปวิ่งสักพัก จะทำให้สามารถจำสิ่งที่เรียนไปได้ดีขึ้นหลังจากเรียนหนังสืออย่างคร่ำเคร่ง เช่น การเรียนเพื่อสอบ

ข่าวมนุษย์และการดำรงชีวิต

9490 views October 31, 2016

อ่านทั้งหมด

​นักปั่นต้องรู้!ความเร็วที่เหมาะเพื่อไม่สูดมลพิษเยอะเกินไป

การสูดเอามลภาวะทางอากาศเข้าไปเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับนักปั่นจักรยาน แล้วความเร็วที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เราสูดมลพิษเหล่านี้น้อยที่สุดเป็นเท่าไหร่ วันนี้ นักวิทยาศาสตร์มีคำตอบแล้วนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย

3229 views October 31, 2016

ยาฉีดคุมกำเนิดสำหรับเพศชาย

นักวิจัยได้พัฒนายาฉีดคุมกำเนิดสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ และกำลังพัฒนาให้ได้ผลดีขึ้นเพื่อลดผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น ความซึมเศร้าและความผิดปกติทางอารมณ์ โดยงานวิจัยนี้ได้รับการเผยแพร่ในวารสารวิชาการ Journal of

6011 views October 30, 2016

อ่านทั้งหมด

​ยูเรนัสอาจมีดวงจันทร์เพิ่มอีก 2 ดวง

แม้ยานวอยเอเจอร์ 2 จะบินผ่านดาวยูเรนัสไปตั้งแต่เมื่อ 30 ปีก่อนแล้ว แต่นักวิจัยยังคงวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้อยู่กระทั่งปัจจุบันนี้ ล่าสุด นักวิจัยชี้ว่า ดาวยูเรนัสอาจจะมีดวงจันทร์อีก 2 ดวงขนาดเล็กที่เรายังไม่เคยค้นพบมาก่อน

ข่าวอวกาศและดาราศาสตร์

8417 views October 30, 2016

อ่านทั้งหมด

​โหม่งลูกบอลอาจกระเทือนถึงสมอง

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสเตอร์ลิง ในสก็อตแลนด์ ศึกษาผลกระทบจากการโหม่งลูกฟุตบอลด้วยศีรษะและพบว่า ทันทีที่โหม่งลูกฟุตบอล การทำงานของสมองเปลี่ยนไปในระดับเล็กน้อยแต่ก็มีนัยสำคัญงานวิจัยชิ้นนี้ได้รับการเผยแพร่ในวารสารวิชาการ

3258 views October 30, 2016

อ่านทั้งหมด

"เซลล์ที่ใช้ในการมองเห็นสี" ส่วนใหญ่จะเห็นเพียงสีดำหรือสีขาว

การศึกษาใหม่ค้นพบว่า การที่คนเรานั้นมองเห็นสีอาจจะมีความคล้ายกับการระบายสีลงไปในหนังสือที่เป็นสีขาวกับสีดำ การค้นพบในครั้งนี้หมายความว่า การเห็นสีอาจจะทำงานแตกต่างกันมากกว่าที่นักวิทยาศาสตร์คิดเอาไว้การมองเห็นด้วยตานั้นใช้ชนิดของเซลล์ที่แตกต่างกันเป็นจำนวนมาก

4154 views October 25, 2016

-->