• ekvuupxduzf67pgklc0o

งานวิจัยชิ้นใหม่จาก Baylor University พบว่าเด็กมหาวิทยาลัยทุกวันนี้นั้นใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือของตัวเองมากจน “น่าตกใจ” และนักวิจัยก็ได้กล่าวเตือนร

• jd7fzwacqpzbgcrqz4ut

( รูปภาพจาก : http://sploid.gizmodo.com/ ) พวกเรารู้ว่าเมื่อหลายร้อนล้านปีก่อนนั้นปลาได้ขึ้นจากน้ำแล้วในที่สุดก็วิวัฒนาการกลายเป็นสัตว์บก แต่ถ้าเกิดว่าเราส

• dnews-files-2014-08-mosquito_Aedes_aegypti20140827-jpg

ถ้าหากเรายังไม่กังวลเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างที่ควรล่ะก็ สาเหตุหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆของอุณหภูมิและระดับน้ำในมหาสมุทรนั้นเหมือนจะ

• Songs take your brain down memory lane

ไม่ว่าจะเป็น บีโธเฟ่น หรือ อิมิเน็ม ทุกคนมีเพลงที่ชอบที่จะทำให้กลับไป ณ เวลาตอนนั้นได้ ในตอนนี้ นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันได้เปิดเผยว่า ทำไมการฟังเพลงที่เราชอบนั้นอา

• 10

บ้านคือวิมานของใครหลายๆคน และแน่นอน เป็นวิมานของสิ่งมีชีวิตจำพวกจุลินทรีย์เป็นล้านล้านตัวด้วย งานวิจัยหนึ่งของศูนย์ปฏิบั

• 09

เราทราบกันดีว่าเด็กผู้ชายเมื่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่นมักมีแรงจูงใจให้เข้าไปหาพฤติกรรมเสี่ยง ล่าสุด นักวิจัยได้ทำการศึกษากลไกในสมองบางอันที่จะช่วยอธิบายได

• How termites

นักวิทยาศาสตร์ได้รายงานเกี่ยวกับการศึกษาใหม่ว่า เมื่อพวกปลวกเริ่มรู้สึกถึงอันตราย ปลวกจะใช้หัวและขาของพวกมัน แมลงนี้สามารถที่จะบอกว่าทิศทางไหนที่ควรจะวิ่งไปโดยการใช้การเตือ

• hy herding sheep is dogs

สุนัขตัวเดียวสามารถไล่ต้อนแกะให้ไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร คำตอบนั้นถูกชี้แจงโดยทีมนักวิทยาศาสตร์จากอังกฤษและสวีเดน ซึ่งตีพิมพ์ในวารสารทางวิชากา

• 08

การเพิ่มขึ้นของสื่อดิจิตอล ทำให้เด็กและวัยรุ่นสมัยนี้เริ่มสูญเสียความสามารถในการเข้าใจอารมณ์ของผู้อื่นจากการพบหน้ากันโดยตรง   นักวิจัยที่มหาวิ

• City spiders bigger than country cousins

ถ้าคุณคิดว่าแมงมุมที่อยู่ใต้สวนของคุณนั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก คุณคิดถูกต้องแล้ว การศึกษาใหม่แสดงให้เห็นว่า แมงมุม golden orb หรือ Nephila plumipes ที่อาศัยอยู่ในเมืองนั

• beans

การศึกษาใหม่พบว่าการบริโภคถั่วเมล็ด ถั่วฝัก ถั่วลูกไก่หรือถั่วเลนทิลในทุกๆวันสามารถเพิ่มความอิ่มซึ่งอาจจะนำไปสู่การควบคุมและการลดน้ำหนักที่ดีขึ้น ตามที่ข้อมูลของ ดร

• obesity

คณะวิจัยจากศูนย์การแพทย์ UT Southwestern Medical Center ได้ชี้ให้เห็นถึงการทำงานของระบบประสาทและสมอง ที่ช่วยเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของสมองในการควบคุมน้ำหนักตัว การ

• tsg7hgyd4gbjrcyxvywg

นักวิทยาศาสตร์ได้รู้แล้วว่าทำอย่างไรถึงจะได้มะเขือเทศที่อร่อย แต่สำหรับค้นหาวิธีเพื่อการผลิตจำนวนมากแล้ว ยังมีกำแพงอยู่อีกชั้นหนึ่งที่จะต้องก้าวข้าวไปให้ได้ ซึ่งนั

• dnews-files-2014-08-google-aims-archive-human-knowledge-670-jpg

รายละเอียดงานวิจัยใหม่ที่ออกมาในอาทิตย์นี้เผยให้เห็นว่ากูเกิลนั้นกำลังไล่ตามหาความจริงอยู่ ซึ่งหมายถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดทั้งมวลเลยทีเดียว จากรายงานอันน่าสน

• nanostars-could-infiltrate-ebola-670

ด้วยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอีโบลานั้นได้แตะ 1000 ราย อีกทั้งวิธีรักษาที่ยังอยู่ในระหว่างการทดลองที่เป็นที่กล่าวขานกันเป็นอย่างมากอย่าง ZMapp นั้นก็ไม่สามารถที่จะช่วย

• Antibiotic linked to heart deaths

การใช้ยาแอนตี้ไบโอติคโดยปกตินั้นอาจจะมีความสัมพันธ์กับการเพิ่มความเสี่ยงที่สูงขึ้นอย่างเด่นชัดจากโรคหัวใจ แต่ผู้เชี่ยวชาญกำลังเร่งแจ้งอันตรายจากการวิเคราะห์ผลต่างๆอยู่

• 3D tissue helps scientists study brain injury

นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกาได้ทำการสร้างเนื้อเยื่อสามมิติที่คล้ายกับสมอง ซึ่งสามารถมีชีวิตอยู่ได้มากกว่าสองเดือนและสามารถศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับสมอง โรคต่างๆ และการรักษาได้

• images

ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย University of Copenhagen ทำให้เราสามารถศึกษาเซลล์ลงไปในรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้น การค้นพบเพิ่งถูกตีพิมพ์ลงไปใน

• ebola-virus-670-1

ตามที่เหล่าแพทย์ต่างวิตกกังวลไว้ก่อนหน้านี้ World Health Organization หรือองค์การอนามัยโลกนั้นได้ออกประกาศแล้วในสัปดาห์นี้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากวิกฤตโร

• dswh6bu6g2xgutlljjnf

กระดูกของเรานั้นถือว่ามีความเก่งกาจในการซ่อมแซมรักษาตัวเองอย่างมาก แต่อาการบาดเจ็บและความผิดปกติบางอย่างนั้นทำให้หลงเหลือช่องว่างที่กว้างเกินกว่าที่กระดูกใหม่จะเข้