• 07

ศูนย์สังเกตการณ์เค็กและเจมินี สหรัฐอเมริกา ยืนยันการค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะดวงแรกที่โคจรรอบพื้นที่ที่เหมาะสมกับการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตของดาวดวงอื่น

• dnews-files-2014-04-Floating-Nuclear-Plant-670-jpg-1

สึนามิและแผ่นดินไหวนั้นต่างก็ไม่ใช่สาเหตุของความเสี่ยงต่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีกต่อไป งานออกแบบชิ้นใหม่ที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยกลุ่มนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย MIT กลุ

• spermegg

พบกลไก…สเปิร์มจดจำไข่       ​สิ่งมหัศจรรย์ในการผสมพันธุ์เพื่อเกิดเป็นตัวอ่อนนั้นเป็นที่สงสัยกันมานานแล้วว่า เซลล์เพศทั้งสเปิ

• watermelon-heart-disease

"อย่าลืมหิ้วแตงโมซักลูกสองลูก จากร้านขายของชำแถวบ้าน มันสามารถช่วยรักษาสุขภาพของคุณได้" งานวิจัยล่าสุดของ รศ. Arturo Figueroa จากมหาวิทยาลัยฟลอริ

• 06

นักดาราศาสตร์ได้พัฒนาวิธีการวัดแบบใหม่ให้กับกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล ให้สามารถวัดดาวที่อยู่ไกลออกไป 10,000 ปีแสงได้แม่นยำกว่าเดิมถึง 10 เท่าเลยทีเดียว &n

• 05

นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ออกแบบวิธีที่จะทำให้พืชดึกดำบรรพ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วกลับมามีชีวิตได้อีกครั้งในแบบจำลองคอมพิวเตอร์ ช่วยให้นักบรรพชีวรรณวิทยาส

• 04

นักฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัย Syracuse สหรัฐอเมริกา ช่วยยืนยันแล้วว่า exotic hadron นั้นมีอยู่จริง โดย exotic hadron เป็นสสารที่ไม่สามารถถูกจำแนกเข้าประเ

• z5slkljucqbrifqsly9p

นักวิทยาศาสตร์สามารถพัฒนาวัสดุโพลิเมอร์สำหรับใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถย่อยสลายได้ตามต้องการ ศาสตราจารย์ท่านหนึ่งและทีมงานของเขาที่ Iowa State Uni

• va36ybuenfrswymck4ek

นี่เป็นครั้งแรกที่นักวิทยาศาสตร์นั้นสามารถที่จะฟื้นฟูสิ่งมีชีวิตด้วยการควบคุมยีนได้   นักวิจัยที่ University of Edinburg ได้แสดงให้เราเห็นว่าพ

• bswca74f9adqj6eqskrr

คุณสามารถที่จะพบอนุภาคสังกะสีออกไซด์ในครีมทากันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวี และอนุภาคนาโนของเงินในของเล่น ยาสีฟัน เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์จำนวนมาก จากเครื่องสำอางไปส

• Supplement linked to longer life in mice

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า “อาหารเสริมสำหรับโรคไขข้อกระดูกอักเสบที่ซื้อขายกันนั้นสามารถยืดอายุของหนูทดลองในห้องแลปได้นานเกือบสิบปี”  “สิ่งนี้จะถู

• Birds in the trees benefit coffee crops

การศึกษาต้นแบบใหม่แนะให้เห็นว่า เมื่อต้นไม้และพืชพันธุ์นั้นเจริญเติบโตแบบแบ่งปันกันในพื้นที่เดียวกัน ทั้งการเกษตรและความหลากหลายทางชีวภาพจะเกิดขึ้นในทางที่ดี การจำล

• Bandaid solution for movement disorders

วิศวทางการแพทย์พูดว่า พวกเขาได้สร้างอุปกรณ์ที่มีขนาดเท่ากับแผ่นพลาสเตอร์ที่สามารถตรวจจับคนไข้โดยการติดตามการทำงานของกล้ามเนื้อก่อนที่จะรับเข้าทำการรักษา วิธีการที่ใ

• cereal

การศึกษาใหม่พบว่า ผู้ชื้อของกว่า 16 เปอร์เซ็นต์มีแนวโน้มที่จะเชื่อมั่นในตัวแบรนด์ของอาหารซีเรียลมากขึ้นเมื่อตัวอักษรบนกล่องนั้นดูจับจ้องตา มันเพิ่มความรู้สึกเชิงบวกเข้าไปให

• Violent video games linked to kids

การศึกษาเด็กๆชาวสิงค์โปร์แนะให้เห็นว่า วัยรุ่นที่เล่นวิดีโอเกมมีแนวโน้มที่จะมีความคิดและกระทำให้เชิงหัวรุนแรง อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนยังมีคำถามกับการค้นพบของ

• Kangaroos have

เชื้อแบคทีเรียในทางเดินย่อยอาหารของจิงโจ้นั้นผลิตแก๊สเรือนกระจกได้น้อยกว่าสัตว์กินพืชชนิดอื่นๆ สัตว์เกือบทั้งหมดนั้นจะมีการเรอ หรือการผายลม อย่างไรก็ตามนั้น จิงโจ้น

• Colic

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า “โพรไบโอติก (แบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ของมนุษย์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย) ไม่สามารถเป็นหนทางที่ช่วยบรรเทาอาการโคลิคให้กับเด็กทารกทั้งหมดได

• TREE_TOILET_PAPER_FINAL

คณะวิจัยได้ดัดแปรพันธุกรรมของต้นไม้ ให้ง่ายต่อการนำไปผลิตเป็นกระดาษและเชื้อเพลิงชีวภาพ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ ที่ตั้งใจจะลดการใช้สารเคมีและการใช้พลังงาน และลดการ

• 03

สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ NIST กระทรวงพาณิชย์ สหรัฐอเมริกา เริ่มต้นใช้นาฬิกาอะตอมเครื่องใหม่อย่างเป็นทางการ มีชื่อว่า NIST-F2 นับเป็นมาตรฐานเวลาและควา

• 02

ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติระบุว่า ดวงจันทร์ก่อตัวขึ้นเมื่อ 100 ล้านปีหลังจากการก่อตัวของระบบสุริยะ จากการใช้เทคนิคการวัดโครงสร้างภายในของโลกกับใช้คอมพิวเตอร์จำลองแผ