• 3D tissue helps scientists study brain injury

นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกาได้ทำการสร้างเนื้อเยื่อสามมิติที่คล้ายกับสมอง ซึ่งสามารถมีชีวิตอยู่ได้มากกว่าสองเดือนและสามารถศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับสมอง โรคต่างๆ และการรักษาได้

• images

ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย University of Copenhagen ทำให้เราสามารถศึกษาเซลล์ลงไปในรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้น การค้นพบเพิ่งถูกตีพิมพ์ลงไปใน

• ebola-virus-670-1

ตามที่เหล่าแพทย์ต่างวิตกกังวลไว้ก่อนหน้านี้ World Health Organization หรือองค์การอนามัยโลกนั้นได้ออกประกาศแล้วในสัปดาห์นี้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากวิกฤตโร

• dswh6bu6g2xgutlljjnf

กระดูกของเรานั้นถือว่ามีความเก่งกาจในการซ่อมแซมรักษาตัวเองอย่างมาก แต่อาการบาดเจ็บและความผิดปกติบางอย่างนั้นทำให้หลงเหลือช่องว่างที่กว้างเกินกว่าที่กระดูกใหม่จะเข้

• fast-food vs restaurant

จากรายงานของงานวิจัยชิ้นใหม่ มันได้แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารทั้งแบบจานด่วนและภัตตาคารที่มีบริการดีเยี่ยมนั้นมีส่วนทำให้ผู้ใหญ่ทั้งหลายได้รับพลังงาน ไขมันอิ่มตัวและโซเ

• 07

หลังจากที่การตัดต่อจีโนมของกล้วยก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถผลิตกล้วยและพืชอื่นๆให้มีพันธุกรรมที่ดีขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้จีนจากพืชสายพ

• 06

อาการเจ็ตแล็กหรืออาการจังหวะนอนไม่ปกติเนื่องจากเปลี่ยนสถานที่แบบไกลๆข้ามเขตเวลากระทันหันนั้นอาจจะมีวิธีการรักษาให้หายได้เร็วขึ้น หลังจากที่นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันว

• 05

นักวิจัยพบว่า คนที่รู้ตัวเองว่าหลับอยู่ในขณะที่กำลังฝันนั้นจะมีทักษะการแก้ปัญหาที่ดีกว่าปกติ   นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยลินคอล์น สหราชอาณาจักรเผย

• mom-and-dad-reading-with-kids

บ่อยครั้งที่ผู้อ่านที่มีทักษะดีอยู่แล้วสามารถเข้าใจความหมายของคำที่สะกดผิดและสามารถสลับตำแหน่งตัวอักษรให้ถูกต้องได้ตราบเท่าที่ตัวอักษรเริ่มต้นและตัวสุดท้ายของคำๆนั้นยังถูกต

• Origami

มันเริ่มต้นจากการที่ดูเป็นแผ่นราบคล้ายกับแผ่นกระดาษ หลังจากนั้นก็เด้งตัวขึ้นคล้ายกับว่ามีชีวิต และพับเป็นส่วนที่เคลื่อนที่ได้คล้ายกับการพับกระดาษโอริงามิ และหลังจากนั้นมันก

• Water tractor beam created by Australian scientists in world first

นักวิทยาศาสตร์ชาวออสเตรเลียได้ทำการสร้าง water tractor beam (อุปกรณ์ที่ใช้รวบรวมวัตถุที่ลอยตัวบนผิวน้ำโดยใช้คลื่น) ซึ่งพวกเขาหวังว่ามันจะสามารถนำไปใช้ในการกำจัดคราบน้ำมันบน

• Amberen Lady hugs scale

ปัจจุบันนี้ผู้หญิงมีหลากหลายแรงจูงใจที่จะลดน้ำหนักดั่งเช่นในการศึกษาครั้งใหม่ได้แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมการลดน้ำหนักสามารถช่วยจัดการกับอาการร้อนวูบวาบในวัยหมดประจำเดือน

• chilepeppers

คณะวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย San Diego School of Medicine ได้รายงานว่าแคพไซซิน (capsaicin) ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ให้ความเผ็ดร้อน ในพริกสามารถทำให้เกิดการกระตุ้นการทำงานข

• 04

นักวิจัยใกล้จะเข้าใจจุดกำเนิดของดวงอาทิตย์แล้ว หลังจากได้ศึกษาระบบสุริยะช่วงก่อนประวัติศาสตร์ และเหตุการณ์ที่นำไปสู่การถือกำเนิดของดวงอาทิตย์

• 03

สมองของคนเราอย่างน้อยๆหนึ่งส่วนยังสามารถประมวลผลข้อมูลในช่วงที่เราแก่วัยได้เหมือนช่วงหนุ่มสาวไม่มีผิด   งานวิจัยชิ้นนี้ทำการเปร

• bljf4tzdqt49rds7klyc

​   เราอาจจะคิดว่าเรารู้เรื่องของเพื่อนบ้านนอกโลกที่อยู่ใกล้กับเรามากที่สุดเป็นอย่างดี แต่จริงๆแล้วเพื่อนบ้านนี้ได้เก็บซ่อนเรื่องๆหนึ่งไว้เป็นความลับจน

• 02

จากการศึกษาในหนู นักวิจัยพบว่า ความเครียดของหนูในช่วงตั้งครรภ์นั้นสามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้ สังเกตได้จากหนูมีระยะเวลาตั้งครรภ์ที่สั้นลงอันเป็นผลจากความเครียด

• Aspirin cancer prevention benefits

การกินยาแอสไพรินปริมาณเล็กน้อยทุกๆวันสามารถลดความเสี่ยงของการพัฒนาโรค หรือการตายจากโรคมะเร็งต่างๆ อาทิเช่น โรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งในหลอดอาหารได้อย่างเห็น

• marathon

จากการศึกษาใหม่นี้นำโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยของรัฐ Grand Valley พบว่าผู้ชายมีแนวโน้มที่จะชะลอการก้าวในการวิ่งมาราธอนมากกว่าผู้หญิงซึ่งถูกตีพิมพ์ในวารสาร Medicine & Sci

• keloid-scar

นักวิจัยที่โรงพยาบาล Henry Ford Hospital ใน Detroit ได้เปิดเผยว่ายีนที่ไม่สามารถระบุได้ก่อนหน้านี้อาจจะสามารถตอบสนองต่อแผลเป็นนูน ซึ่งการค้นพบนี้อาจจะทำให้มีการพัฒนาและให้ข