• เราทราบกันดีว่าเด็กผู้ชายเมื่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่นมักมีแรงจูงใจให้เข้าไปหาพฤติกรรมเสี่ยง ล่าสุด นักวิจัยได้ทำการศึกษากลไกในสมองบางอันที่จะช่วยอธิบ

• How termites

นักวิทยาศาสตร์ได้รายงานเกี่ยวกับการศึกษาใหม่ว่า เมื่อพวกปลวกเริ่มรู้สึกถึงอันตราย ปลวกจะใช้หัวและขาของพวกมัน แมลงนี้สามารถที่จะบอกว่าทิศทางไหนที่ควรจะวิ่งไปโดยการใช้การเตือ

• hy herding sheep is dogs

สุนัขตัวเดียวสามารถไล่ต้อนแกะให้ไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร คำตอบนั้นถูกชี้แจงโดยทีมนักวิทยาศาสตร์จากอังกฤษและสวีเดน ซึ่งตีพิมพ์ในวารสารทางวิชากา

• 08

การเพิ่มขึ้นของสื่อดิจิตอล ทำให้เด็กและวัยรุ่นสมัยนี้เริ่มสูญเสียความสามารถในการเข้าใจอารมณ์ของผู้อื่นจากการพบหน้ากันโดยตรง   นักวิจัยที่มหาวิ

• City spiders bigger than country cousins

ถ้าคุณคิดว่าแมงมุมที่อยู่ใต้สวนของคุณนั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก คุณคิดถูกต้องแล้ว การศึกษาใหม่แสดงให้เห็นว่า แมงมุม golden orb หรือ Nephila plumipes ที่อาศัยอยู่ในเมืองนั

• beans

การศึกษาใหม่พบว่าการบริโภคถั่วเมล็ด ถั่วฝัก ถั่วลูกไก่หรือถั่วเลนทิลในทุกๆวันสามารถเพิ่มความอิ่มซึ่งอาจจะนำไปสู่การควบคุมและการลดน้ำหนักที่ดีขึ้น ตามที่ข้อมูลของ ดร

• obesity

คณะวิจัยจากศูนย์การแพทย์ UT Southwestern Medical Center ได้ชี้ให้เห็นถึงการทำงานของระบบประสาทและสมอง ที่ช่วยเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของสมองในการควบคุมน้ำหนักตัว การ

• tsg7hgyd4gbjrcyxvywg

นักวิทยาศาสตร์ได้รู้แล้วว่าทำอย่างไรถึงจะได้มะเขือเทศที่อร่อย แต่สำหรับค้นหาวิธีเพื่อการผลิตจำนวนมากแล้ว ยังมีกำแพงอยู่อีกชั้นหนึ่งที่จะต้องก้าวข้าวไปให้ได้ ซึ่งนั

• dnews-files-2014-08-google-aims-archive-human-knowledge-670-jpg

รายละเอียดงานวิจัยใหม่ที่ออกมาในอาทิตย์นี้เผยให้เห็นว่ากูเกิลนั้นกำลังไล่ตามหาความจริงอยู่ ซึ่งหมายถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดทั้งมวลเลยทีเดียว จากรายงานอันน่าสน

• nanostars-could-infiltrate-ebola-670

ด้วยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอีโบลานั้นได้แตะ 1000 ราย อีกทั้งวิธีรักษาที่ยังอยู่ในระหว่างการทดลองที่เป็นที่กล่าวขานกันเป็นอย่างมากอย่าง ZMapp นั้นก็ไม่สามารถที่จะช่วย

• Antibiotic linked to heart deaths

การใช้ยาแอนตี้ไบโอติคโดยปกตินั้นอาจจะมีความสัมพันธ์กับการเพิ่มความเสี่ยงที่สูงขึ้นอย่างเด่นชัดจากโรคหัวใจ แต่ผู้เชี่ยวชาญกำลังเร่งแจ้งอันตรายจากการวิเคราะห์ผลต่างๆอยู่

• 3D tissue helps scientists study brain injury

นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกาได้ทำการสร้างเนื้อเยื่อสามมิติที่คล้ายกับสมอง ซึ่งสามารถมีชีวิตอยู่ได้มากกว่าสองเดือนและสามารถศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับสมอง โรคต่างๆ และการรักษาได้

• images

ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย University of Copenhagen ทำให้เราสามารถศึกษาเซลล์ลงไปในรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้น การค้นพบเพิ่งถูกตีพิมพ์ลงไปใน

• ebola-virus-670-1

ตามที่เหล่าแพทย์ต่างวิตกกังวลไว้ก่อนหน้านี้ World Health Organization หรือองค์การอนามัยโลกนั้นได้ออกประกาศแล้วในสัปดาห์นี้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากวิกฤตโร

• dswh6bu6g2xgutlljjnf

กระดูกของเรานั้นถือว่ามีความเก่งกาจในการซ่อมแซมรักษาตัวเองอย่างมาก แต่อาการบาดเจ็บและความผิดปกติบางอย่างนั้นทำให้หลงเหลือช่องว่างที่กว้างเกินกว่าที่กระดูกใหม่จะเข้

• fast-food vs restaurant

จากรายงานของงานวิจัยชิ้นใหม่ มันได้แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารทั้งแบบจานด่วนและภัตตาคารที่มีบริการดีเยี่ยมนั้นมีส่วนทำให้ผู้ใหญ่ทั้งหลายได้รับพลังงาน ไขมันอิ่มตัวและโซเ

• 07

หลังจากที่การตัดต่อจีโนมของกล้วยก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถผลิตกล้วยและพืชอื่นๆให้มีพันธุกรรมที่ดีขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้จีนจากพืชสายพ

• 06

อาการเจ็ตแล็กหรืออาการจังหวะนอนไม่ปกติเนื่องจากเปลี่ยนสถานที่แบบไกลๆข้ามเขตเวลากระทันหันนั้นอาจจะมีวิธีการรักษาให้หายได้เร็วขึ้น หลังจากที่นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันว

• 05

นักวิจัยพบว่า คนที่รู้ตัวเองว่าหลับอยู่ในขณะที่กำลังฝันนั้นจะมีทักษะการแก้ปัญหาที่ดีกว่าปกติ   นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยลินคอล์น สหราชอาณาจักรเผย

• mom-and-dad-reading-with-kids

บ่อยครั้งที่ผู้อ่านที่มีทักษะดีอยู่แล้วสามารถเข้าใจความหมายของคำที่สะกดผิดและสามารถสลับตำแหน่งตัวอักษรให้ถูกต้องได้ตราบเท่าที่ตัวอักษรเริ่มต้นและตัวสุดท้ายของคำๆนั้นยังถูกต