ข่าววิทยาศาสตร์แนะนำ

มนุษย์จะได้กินผักกาดอวกาศเป็นครั้งแรกวันพรุ่งนี้ มนุษย์จะได้กินผักกาดอวกาศเป็นครั้งแรกวันพรุ่งนี้ August 09,2015

​นาซ่าเผยภาพดวงจันทร์เคลื่อนผ่านหน้าโลก ​นาซ่าเผยภาพดวงจันทร์เคลื่อนผ่านหน้าโลก August 07,2015

​นาซายืนยันพบดาวเคราะห์คล้ายโลกที่สุดเท่าที่เคยพบมา ​นาซายืนยันพบดาวเคราะห์คล้ายโลกที่สุดเท่าที่เคยพบมา July 24,2015

เทคโนโลยีชีวภาพใหม่ที่จะทำให้การฉีดวัคซีนนั้นไม่เจ็บอีกต่อไป เทคโนโลยีชีวภาพใหม่ที่จะทำให้การฉีดวัคซีนนั้นไม่เจ็บอีกต่อไป July 19,2015

นาซาเผย! ภาพถ่ายดาวพลูโตที่ชัดที่สุด นาซาเผย! ภาพถ่ายดาวพลูโตที่ชัดที่สุด July 17,2015

​รู้มั้ย!?เด็กทารกมองเห็นเป็นแบบไหน ​รู้มั้ย!?เด็กทารกมองเห็นเป็นแบบไหน July 05,2015

​ข่าวดี!นักวิจัยพบวิธีรักษาไวรัสเมอร์สแล้ว ​ข่าวดี!นักวิจัยพบวิธีรักษาไวรัสเมอร์สแล้ว June 30,2015

​วันที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลาจะยาวขึ้น 1 วินาที! ​วันที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลาจะยาวขึ้น 1 วินาที! June 27,2015

​นักวิทย์ชี้การสูญพันธุ์ครั้งใหญ่เริ่มต้นขึ้นแล้ว ​นักวิทย์ชี้การสูญพันธุ์ครั้งใหญ่เริ่มต้นขึ้นแล้ว June 21,2015

ข่าววิทยาศาสตร์ทั้งหมด

​วิธีแก้แฮงค์หลังดื่มหนักได้ผลจริงหรือ new post

บางคนมีภูมิต้านทานต่ออาการแฮงค์จริงหรือไม่ การกินอาหารหรือดื่มน้ำหลังดื่มเหล้ามาหนักช่วยป้องกันการแฮงค์ได้จริงหรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่เลยการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากมักจะมีผลข้างเคียงตามมาโดยเฉพาะผลที่ไม่ดี

​ทำไมคนฉลาดกว่าไก่ new post

​ทำไมคนฉลาดกว่าไก่

นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต แคนาดาค้นพบโมเลกุลตัวหนึ่งในเซลล์ที่เป็นกุญแจสำคัญต่อการพัฒนามนุษย์จนกลายเป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลกศาสตราจารย์ เบนจามิน เบลนโคว แห่งมหาวิทยาลัยโตรอนโต และทีมงานได้ค้นพบว่า

อ่านทั้งหมด

นักฟิสิกส์พบหลุมดำยักษ์ใกล้โลก new post

นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยโอกลาโฮมาและนักวิจัยร่วมชาวจีนวิเคราะห์ข้อมูลจากกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิลจนค้นพบหลุมดำยักษ์ที่ควอซาร์ "มาร์คาเรียน" 231 อันเป็นควอซาร์ที่ใกล้กับโลกมากที่สุดหลุมดำยักษ์ที่พบนี้มีอยู่สองหลุมด้วยกัน

อ่านทั้งหมด

สมองของเด็กวัยรุ่นกับสารนิโคติน new post

นิโคตินเป็นสารเคมีเสพย์ติดที่มีอยู่ในบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าไอระเหย หมอได้กล่าวว่า "สมองของเด็กวัยรุ่นนั้นไม่มีพื้นที่ที่จะทำการหยุดพวกมันได้เลย นิโคตินสามารถที่จะเข้าไปยังสมองได้ภายในเจ็ดวินาทีผ่านการสูดดมจากซิการ์

อ่านทั้งหมด

ฝุ่นที่อยู่ในบ้านทำให้คนเราอ้วนได้หรือไม่? new post

การศึกษาใหม่แนะให้เห็นว่า กองฝุ่นที่เกิดขึ้นใต้เฟอร์นิเจอร์นั้นอาจจะสร้างข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับความอ้วนและรอบเอวของพวกคุณได้ แต่มันยังเป็นเรื่องอีกยาวไกลที่เราจะนำเอาเรื่องของฝุ่นนั้นเข้าไปอยู่ในแผนการลดน้ำหนักของเรา การกินไขมันหรืออาหารอื่นๆที่เปื้อนไปด้วยฝุ่นที่อยู่ในบ้านนั้นสามารถที่จะส่งสัญญาณไปยังเซลล์ไขมันในร่างกายของมนุษย์ได้

อ่านทั้งหมด

ชั่วโมงทำงานที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดโรคเส้นเลือดในสมองแตกได้ new post

ต้องการเหตุผลอื่นๆไหมที่หยุดงานตามเวลาจากการศึกษาใหม่ค้นพบว่า การทำงานกว่า 55 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นสามารถก่อให้เกิดความเสี่ยงของการเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกได้ การศึกษาได้ตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการ The

อ่านทั้งหมด

งานวิจัยชี้ โอเมก้า-3 อาจช่วยสุขภาพร่างกายหลายส่วน แต่ไม่ช่วยบำรุงสมองในผู้สูงอายุ new post

เม็ดแคปซูลน้ำมันปลาเป็นอาหารเสริมที่นิยมรับประทานกัน ผู้คนในสหรัฐใข้จ่ายเพื่อซื้อมันกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ไม่แน่เงินส่วนนี้อาจจะนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นได้ดีกว่า โดยงานวิจัยใหม่เป็นงานวิจัยขนาดยักษ์ที่พบว่าส่วนประกอบสำคัญของน้ำมันปลา

อ่านทั้งหมด

​โนอาเผยเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา"ร้อน"ทำลายสถิติ

​โนอาเผยเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาและอุทกศาสตร์ สหรัฐอเมริกา หรือโนอา เผยว่า อุณหภูมิเฉลี่ยของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทั้งบนบกและในน้ำสูงกว่าศตวรรษที่ 20 ประมาณ 0.81 องศาเซลเซียส และสภาพอากาศในเดือนกรกฎาคมที่ปกติก็ร้อนสุดในรอบปี

อ่านทั้งหมด

บุหรี่ไฟฟ้า: หนทางสู่การเสพบุหรี่

การศึกษาใหม่ค้นพบว่า วัยรุ่นที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้ามีแนวโน้มที่จะเริ่มสูบบุหรี่ และผลิตภัณฑ์ยาสูบอื่นๆมากกว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ไม่ได้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า Stanton Glantz เป็นนักวิจัยควบคุมเกี่ยวกับบุหรี่ของ University

อ่านทั้งหมด

นักวิทยาศาสตร์ให้จระเข้สูดก๊าซฮีเลียมเพื่อศึกษาการส่งเสียงของมัน

มันเป็นมุขปาร์ตี้แสนฮาที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ยังเล่นได้เสมอ แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ไม่ได้ให้จระเข้สูดก๊าซฮีเลียมเข้าไปเพื่อเล่นมุขตลกทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น พวกเขาต้องการที่จะหาคำตอบด้วยว่าทำไมสัตว์เหล่านี้มันถึงเสียงดังนักทั้งจระเข้ตัวเมียและตัวผู้นั้นต่างก็ส่งเสียงอันดังเพื่อป่าวประกาศให้โลกรู้ถึงการมีตัวตนอยู่ของพวกมันอยู่ตลอดทั้งปีผ่านการใช้เสียงที่คำรามที่ดังและต่ำทุ้มมาก